Thời trang trong phim: Thủ Đoạn / Đam Mê Cháy Bỏng (Passion)

Đăng ngày:

Thương hiệu Dior & Bulgari đã góp phần “thổi hồn” làm nên phong cách thời trang “chính trị gia”, phảng phất hình bóng huyền thoại Hollywood Katharine Hepburn đầy quyền lực cho nữ giám đốc tham vọng và mưu mô Christine.

Thương trường là chiến trường khốc liệt, nhưng tình trường lại còn khốc liệt nhiều hơn, nhất là khi sắc đẹp và tài năng của một người phụ nữ thường đi cùng với những ghen ghét và đố kỵ. Mượn ý tưởng đó đạo diễn Brian De Palma đã thực hiện bộ phim “Thủ Đoạn” hay “Đam Mê Cháy Bỏng” (Passion) dựa trên câu chuyện sẵn có của “Love Crime” – bộ phim cuối đời của đạo diễn người Pháp Alain Corneau phát hành năm 2010, với sự tham gia của nữ diễn viên gạo cội Kristin Scott Thomas và ngôi sao đang lên Ludivine Sagnierm, theo phong cách riêng của mình đưa khán giả đến với câu chuyện kể về những xung đột trong một công ty quảng cáo ở Berlin, giữa hai người phụ nữ là cô nhân viên cấp dưới Isabelle (Noomi Rapace) và nữ giám đốc Christine (Rachel McAdams). Thoạt đầu, Christine giở trò lợi dụng Isabelle có vẻ ngoài ngây thơ, khù khờ để đánh cắp ý tưởng, định biến đồng nghiệp trở thành bàn đạp thăng tiến trong sự nghiệp của mình. Nào ngờ đây chỉ là lớp vỏ bọc để Isabelle che giấu suy nghĩ thực sự bên trong, bởi bản chất của nhân vật này cũng đầy mưu mô toan tính không thua kém gì cô sếp. Nếu như Christine liên tục chơi “trò ném đá giấu tay” thì Isabelle cũng sẵn sàng “ăn miếng trả miếng” nhằm giành lại cho mình cái ghế cao nhất, thế rồi cả hai rơi đã vào vòng xoáy thù hận không lối thoát.

thu doan 1

Thủ Đoạn (Passion) với sự tham gia diễn xuất của hai nữ diễn viên tài năng Rachel McAdams và Noomi Rapace.

Thế giới phụ nữ trong “Thủ Đoạn” (Passion) được giới phê bình điện ảnh đánh giá là đúng chất tâm lý hình sự, kịch tính dành cho phái nữ, đồng thời mang đến vẻ gợi cảm đầy hiểm nguy bởi tính cách gian xảo khôn lường và phong cách thời trang “ nữ chính trị gia” của nhân vật nữ giám đốc Christine. Được mô tả là một phụ nữ đầy tham vọng và mưu mô, nên NTK phục trang Karen Muller Serreau đã chọn thương hiệu Dior tạo nên khí chất phảng phất hình ảnh của minh tinh Katharine Hepburn, và trang sức kim cương đắt tiền của hãng Bulgari để làm nổi bậc lên giá trị của cô ấy.

thu-doan-2

Đầu phim, Christine xuất hiện trong trang phục màu xanh gam lạnh. Trên cổ quấn một chiếc khăn màu vani mềm mại làm điểm nhấn. Chiếc khăn này cũng là “món quà” mà Christine tặng cho Isabelle đánh dấu sự mở đầu cho một mối quan hệ thân thiết hơn. Kiểu tóc búi thấp cuốn sát gáy của phụ nữ Hy Lạp cổ đại mà Christine chọn trong phân cảnh này cũng cho thấy phong cách của cô là thanh lịch cổ điển.

thu-doan-3

Chiếc áo cardigan ôm body gam màu trung tính, kết hợp với quần palazzo (hay còn gọi là quần suôn ống rộng) được thịnh hành vào từ đầu thập niên 70, sử dụng chất liệu mỏng để tạo độ rủ, cắt ống loe từ thắt lưng trở xuống. Trang phục có phần giản dị nhưng lại như chợt thấy hình bóng của huyền thoại Hollywood Katharine Hepburn đang tái hiện trước màn ảnh.

thu-doan-4

Gam màu đỏ là biểu tượng quyền lực cho người phụ nữ, và người sành điệu như Christine rất biết cách phối hợp giữa tông màu đỏ của son môi và gam màu đỏ cam trên chiếc áo khoác vải tweed của thương hiệu Dior.

thu-doan-5

Dây chuỗi ngọc trai 3 vòng của Chanel mà Christine đang đeo, kết hợp hài hòa với chiếc đầm sheath vải tweed của hãng Dior, được lấy cảm hứng từ trang sức yêu thích của cố đệ nhất phu nhân Mỹ Jacqueline Kennedy Onassis.

thu-doan-6

Áo thun bó tay dài cổ lọ là một trong những item hợp rơ nhất với quần palazzo cạp cao bởi sự nữ tính rất riêng của nó.

thu-doan-7

Vì thế Christine rất ưa thích những chiếc áo thun cổ lọ tay dài như chiếc màu hồng cánh sen đậm của thương hiệu Dior này.

thu-doan-8

Kiêu sa với chiếc áo voan sát nách cổ lọ rất hợp với cặp hoa tai kim cương kiểu dáng giọt nước làm trang sức.

thu-doan-9

Chuỗi dây chuyền kim cương pha đá quý là món quà “bất ngờ” từ người đàn ông bí mật dành tặng cho Christine, cũng khiến không ít chị em phái đẹp phải mê mẩn bởi độ tinh xảo của nó.

thu-doan-10

Chiếc đồng hồ Bulgari Serpenti 3 vòng trên cổ tay Christine là điểm cuốn hút nhất, không chỉ vẻ ngoài sang trọng mà chiếc đồng hồ mà thiết kế con rắn còn mang ý nghĩa về sự tái sinh, trí tuệ và cuộc sống vĩnh hằng. Đồng thời đây cũng là ẩn ý sâu sắc về phụ nữ như chính thông điệp ngầm mà bộ phim muốn truyền tải.

thu-doan-14

Ca sĩ Thủy Tiên cũng đã sở hữu một chiếc Bulgari Serpenti 7 Coil Watch. Phần thân rắn gồm 7 vòng cuộn quanh tay, dài 1.113 cm và có thể mở rộng tùy theo kích cỡ của cánh tay, phần mặt đồng hồ làm từ bạc mạ vàng và đặc biệt là được đính 190 viên kim cương tinh xảo, cuối cùng là phần viền mặt được khảm thêm 38 viên kim cương khác, trị giá 4 tỷ là món quà mà tuyển thủ công vinh dành tặng cho vợ yêu Thủy Tiên.

thu-doan-11

Chiếc nhẫn kim cương thuộc dòng Bulgari Serpenti, cũng có thiết kế rắn uốn lượn là ngôi sao trên ngón tay của những người thành đạt.

thu-doan-12

Trang sức quý giá đã mang đến cho người đeo nó rất nhiều thứ từ sự sang trọng, quyền lực và cả một phong cách ấn tượng như một dấu ấn cá nhân.

thu-doan-13

Chiếc váy sheath là là kiểu lý tưởng dành cho môi trường công sở, do thiết kế ôm dáng người mặc một cách vừa phải, có điểm nhấn bằng một đường chiết eo nhẹ nhàng. Phần chân váy ôm vào đầu gối như chân váy bút chì rất tiện dụng, lại dễ mặc nên đây là item yêu thích của “yêu nữ” Christine.

Trailer phim “Thủ Đoạn” (Passion)

Xem thêm: 

Thời trang trong phim: Ác Quỷ Sàn Catwalk (The Neon Demon)

Thời trang trong phim: Sắc Đẹp Vĩnh Cửu (The Age of Adaline)

Thời trang trong phim: Đã đến lúc (About Time)

Các bài phân tích về thời trang trong phim khác

Nhóm thực hiện

Theo Khánh Ly / Tạp chí Phái Đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more