Emma Watson nối gót Angelina Jolie trên con đường chính trị

Đăng ngày:

Mới 26 tuổi nhưng Emma Watson đã vượt xa những người bạn đồng trang lứa của mình trên phương diện nghề nghiệp, tài chính và cả con đường chính trị. Sau khi trở thành Đại sứ thiện chí chiến dịch “He for she” của Liên Hiệp Quốc, tiếng nói của cô diễn viên trẻ tuổi này ngày càng có trọng lượng hơn.

Trong thời đại truyền thông ngày nay, khi tầm ảnh hưởng của các ngôi sao nổi tiếng luôn tỉ lệ thuận với lượt người theo dõi trên các phương tiện thì hoạt động xã hội của họ lại sôi nổi hơn bao giờ hết. Trong số đó, nữ diễn viên Angelina Jolie được xem như một nhà hoạt động xã hội tích cực khi liên tục tham gia vào các tổ chức phi chính phủ nhằm bảo vệ phụ nữ và trẻ em, bảo vệ môi trường. Có một sự thật ngầm hiểu mà ai cũng có thể nhìn thấy được, đó là song song với tấm lòng nhân ái của Angelina Jolie, vẫn tồn tại một chút gì đó gọi là tham vọng muốn dấn thân vào thế lực chính trị mà cô theo đuổi.

Liệu Emma Waston có tiếp nối con đường chính trị của Angelina Jolie? ELLE VN

Gần đây nhất, fan hâm mộ lại bắt gặp một hình ảnh hoàn toàn khác của nữ diễn viên Emma Watson, khi cô tham gia làm đại sứ thiện chí cho Cơ quan Phụ nữ Liên hợp quốc (UN Women) đến viếng thăm Melawi để kêu gọi chấm dứt nạn tảo hôn. Trước đó vào năm 2014, Emma Watson đã một lần làm đại diên cho Liên Hợp Quốc với bài phát biểu ấn tượng để tuyên truyên cho chiến dịch bình đẳng giới HeForShe.

Emma Watson có mặt tại châu Phi vừa qua để hoạt động từ thiện

Trong chuyến đi Melawi lần này, nữ diễn viên Emma Watson đã cùng với UN Women kêu gọi chính quyền ở khắp châu Phi chấm dứt việc tảo hôn để hạn chế rủi ro cho các bé gái và phụ nữ, đồng thời mang đến sự cải tiến mới cho hệ thống giáo dục để giúp trẻ em có tương lai tươi sáng hơn. Nữ diễn viên Emma Watson đã tận mắt chứng kiến công việc mà lãnh đạo các địa phương đang làm nhằm chấm dứt tình trạng tảo hôn và đưa các em bé gái trở lại trường học. Trong đó có bà Kachindamoto, nữ quận trưởng quận Dedza, người đã xóa bỏ 1.500 thỏa thuận hôn nhân và hạ lệnh bắt giam các trưởng thôn từng cho phép thực hiện các cuộc hôn nhân này.

Emma Watson lắng nghe câu chuyện của các cô gái trẻ

Emma đã dành thời gian lắng nghe câu chuyện của những bé gái trở lại trường học sau khi thoát khỏi cuộc hôn nhân của mình. Trong đó có Stella Kalilombe – em bị buộc kết hôn lúc 17 tuổi khi mang thai. Con trai của em hiện đã 4 tuổi. Cô bày tỏ rằng: “Có dịp gặp ở những cô gái trẻ ở đây, một số ít trong những người cùng hoàn cảnh tại châu Phi đang phải vật lộn với đói nghèo và kết hôn sớm, điều đó làm tôi nhận ra rằng vai trò của hoạt động này và sự có mặt của tôi có tầm quan trọng như thế nào”.

Emma Watson vui vẻ cùng dân bản địa nhảy điệu nhảy truyền thống

Cũng trong chuyến đi này, Emma Watson đã cực kì chú trọng đến hình ảnh xuất hiện của mình khi cô diện bộ trang phục được làm từ chất liệu thân thuộc với môi trường. Chiếc áo sơ mi trắng được làm từ bông hữu cơ phối cùng váy lụa đen. Không phụ kiện cầu kì hay giày cao gót, Emma kết hợp cùng với đôi giày sandal giản dị.

Nhìn những hình ảnh này, chúng ta đã tạm quên đi một Emma Watson biến hoá trên màn ảnh hay đời tư tình cảm phức tạp. Có lẽ cô nàng đang xây dựng một hình ảnh chững chạc và trong sạch hơn đế nối gót vào con đường chính trị chăng?

Xem thêm:

Emma Watson và những câu nói hay đầy cảm hứng

Emma Watson ngưng diễn xuất trong một năm tới

Emma Watson – Nguồn cảm hứng về nữ quyền

Nhóm thực hiện

Theo Hải Liên / Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more