6 tuyệt chiêu giúp hâm nóng tình yêu, tưởng khó mà dễ

Đăng ngày:

Những cơn gió heo may đem không khí lạnh dần về đất liền thường gợi cho ta cảm giác se se, man mác buồn.

Nhưng đây lại là thời điểm tuyệt vời để hâm nóng tình yêu với những cái ôm ấm áp, bàn tay nắm lấy tay để mùa Đông không lạnh giá rét buốt tâm hồn.

Hâm nóng tình yêu không phải đề tài mới, nhưng sẽ không bao giờ đủ. Có những đôi yêu nhau trong êm đềm cùng cái kết có hậu. Nhưng cũng có những cuộc tình đến rồi tình đi, có những cuộc hôn nhân cũng nhạt dần theo năm tháng khi tình cảm nhường chỗ cho trách nhiệm và những rắc rối. Hoặc là họ yêu nhau chưa đủ nhiều, hoặc vì tình yêu ấy không được vun đắp đủ đầy.

Nghệ thuật giúp hâm nóng tình yêu

Nghệ thuật giúp hâm nóng tình yêu

1. “Khai phá” lại phòng ngủ

Không có gì bất ngờ khi cải thiện đời sống chăn gối là cách tốt nhất để hâm nóng tình yêu. Tất cả các cặp đôi đều sẽ phải đi đến thời điểm mà sự hoang dã, mới mẻ trong chuyện ân ái trở thành những ký ức xa xôi. Hãy cùng nhau chia sẻ thẳng thắn về mong muốn thầm kín trên giường, tạo những không gian mới, hoàn cảnh mới như đi du lịch ngắn ngày, thậm chí thuê khách sạn để tạo cảm giác mới mẻ. Hãy tìm đọc những cuốn sách của các tác giả nổi tiếng trên thế giới về tình yêu, tình dục và cùng nhau chia sẻ quan điểm. Một số cặp đôi còn được các chuyên gia tình yêu khuyên phải đặt lịch hẹn… ân ái khi cả 2 cùng quá bận và không còn thời gian cho chuyện quan trọng ấy. Trước đó, hãy dành ra ít nhất 20 giây để trao cho người yêu của mình một cái ôm ngọt ngào. Nhà tình dục học Ian Kernel cho biết một cái ôm 20 giây có thể làm tăng sự kích thích cho nam giới mạnh mẽ và khiến một cặp đôi cảm giác gần với nhau hơn.

2. Trân trọng nhau

Hãy lấy một tờ giấy và ghi ra tất cả những gì bạn yêu hoặc đã từng yêu ở người bạn đời hay người yêu của mình. Hãy viết về những kỷ niệm, ký ức tươi đẹp từng có với nhau. Thử ngẫm xem bạn có bao nhiêu cái lợi từ hôn nhân hay trong một mối quan hệ hơn là những người đang cô đơn hoặc đã ly hôn. Đừng viết gì tiêu cực về đối phương, hãy chỉ viết về những thứ tốt đẹp một cách tỉ mỉ và chi tiết nhất. Sau đó hãy đọc đi đọc lại tờ giấy ấy liên tục trong 2 tuần và chắc chắn bạn sẽ cảm thấy mình trân trọng đối phương và khoảng thời gian bên nhau hơn.

6 tuyệt chiêu giúp hâm nóng tình yêu, tưởng khó mà dễ

3. Chia sẻ bí mật

Một trong những “kẻ thù” khiến tình yêu phai nhạt đi là sự trần trụi. Đôi khi vì đã quá hiểu nhau, quá quen về nhau nên người ta không còn cảm thấy đối tác của mình thú vị nữa. Hãy vài lần bật mí những điều mà người kia chưa từng biết, chia sẻ những xúc cảm, suy nghĩ sâu kín nhất của mình, về những niềm hy vọng, nỗi sợ hãi… Bạn có thể bộc bạch những điều này qua một lá thư tình chẳng hạn. Nghe có vẻ lỗi thời song chính vì sự hiếm hoi của những lá thư tay ở thời buổi bây giờ nên nó sẽ trở nên đặc biệt.

4. Đầu tư thời gian

Hãy dành nhiều thời gian hơn cho nhau. Ai cũng sẽ nói rằng họ bận nhưng thực sự con người ngoài công việc ra còn bận lướt web, xem tivi, chơi facebook, chơi game. Nếu chỉ cần san sẻ một nửa số thời gian dành cho những việc khá vô bổ ấy để ngồi nói chuyện với nhau, thì thầm tâm sự trên giường ngủ, chắc chắn một cặp đôi sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn. Bạn có thể trao cho nhau một màn massage thư giãn, có thể bàn về những dự định tương lai… Thật đáng buồn khi phải chứng kiến một người đàn ông và một người đàn bà nằm trên giường, mỗi người cầm một cái smartphone hay máy tính bảng và quay lưng lại với nhau.

6 tuyệt chiêu giúp hâm nóng tình yêu, tưởng khó mà dễ

5. Hiểu cơn tức giận

Sự rạn nứt trong một mối quan hệ thường bắt đầu bởi những mâu thuẫn và các cuộc cãi vã. Sự tức giận là thái độ rất hay xảy ra trong các cuộc tình, kể cả đối với những người đang trong mối quan hệ hạnh phúc, lành mạnh. Bởi vì tức giận là xúc cảm tự nhiên rất mãnh liệt mà không phải ai cũng kìm nén được. Tuy nhiên nếu mối quan hệ của bạn thường xuyên đi cùng với những lời nói, tin nhắn hằn học đầy tức giận, những cuộc cãi vã thì hãy hiểu rằng bạn đang ở trong trạng thái đáng báo động. Hãy học cách hiểu rằng sự tức giận chính là vì bạn đang cần người kia, hoặc người kia đang muốn gì đó hơn ở bạn. Thay vì phàn nàn về việc tại sao anh ấy làm việc nhiều và không để ý đến bạn, ta hãy dừng lại vài giây để thay một lời nói không hay bằng câu: “Em nhớ anh và muốn dành nhiều thời gian hơn cho nhau”.

6. Không có gì hoàn hảo

Đúng vậy, bạn không thể trông chờ vào một tình yêu, một người bạn đời 10 điểm, không có lỗi lầm, không một tì vết. Điều đó chỉ tồn tại trong những bộ phim Hàn Quốc. Hãy chấp nhận rằng những mâu thuẫn, những lần giận dỗi nhau là điều không thể tránh khỏi và có những chuyện không thể giải quyết được, hãy làm quen với nó. Bạn không thể biến người đàn ông của mình trở thành một con búp bê làm mọi thứ theo sự trông chờ của bạn. Hãy chấp nhận sự khác biệt và những vấn đề cố hữu không thể giải quyết, quên chúng đi và tập trung vào sự tích cực.

Xem thêm

Tâm lý đàn ông & Bí quyết giúp tim chàng rung động

Đàn ông vs đàn bà – Đối thoại vs đối đầu

7 hạnh phúc trong tình yêu chàng muốn bạn làm!

Nhóm thực hiện

Theo Nhi Hexe (Tạp chí Phái Đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more