Các cô gái đã “nằm lòng” những bí quyết mặc đẹp phù hợp cho từng dáng người chưa?

Đăng ngày:

Không phải ai cũng có vóc dáng giống nhau nên việc mặc thế nào cho phù hợp với cơ thể, giúp che đi khuyết điểm, tôn lên ưu điểm là vấn đề được phái đẹp hết sức quan tâm.

Vậy làm sao để chọn trang phục phù hợp nhất cho bản thân? Bí quyết mặc đẹp đầu tiên, quan trọng nhất là bạn phải biết được mình thuộc vào dáng người nào và khéo léo sử dụng tốt những ưu điểm của bản thân và che đi khuyết điểm, khi đó thời trang sẽ hoàn toàn được bạn kiểm soát để tạo nên những phối đồ ăn ý nhất.

Body Shapes Sketch for blog

1. Khám phá dáng người của bản thân

Hãy nhìn vào những đường cong trên cơ thể, bạn sẽ biết được mình thuộc vào dáng người nào. Thông thường đối với người trưởng thành, hình dáng cơ thể sẽ chia theo 4 loại cơ bản nhất:

Dáng quả táo: Thân trên thường lớn hơn thân dưới. Có 14% phụ nữ trên thế giới sở hữu vòng 1 lớn hơn phần hông. Dễ nhận thấy nhất ở những người có dáng quả táo là cánh tay thường nhỏ nhưng vai rộng, trọng lượng hầu hết nằm ở phần ngực, và phía trên cơ thể.

aid406211-900px-dress-for-your-body-type-step-2-version-3

Dáng quả lê: Những người có thân hình đối nghịch với dáng quả táo là những người sở hữu dáng người quả lê. Trọng lượng dồn xuống thân dưới, từ hông trở xuống, trong khi phần trên nhỏ nhắn hơn, vai hẹp hơn. Đây là dáng người lý tưởng cho việc tập luyện squat để tăng sự chú ý vào phần mông, đùi khi chúng trở nên quyến rũ và săn chắc. Khoảng trên 20% phụ nữ sở hữu dáng người này.

aid406211-900px-dress-for-your-body-type-step-3-version-3

Dáng chữ nhật: Có khoảng 46% phụ nữ có thân hình chữ nhật. Những người này thường có vòng eo tương đối ngang bằng với hông và ngực. Nếu bạn sở hữu dáng chữ nhật, bạn sẽ không có những đường cong rõ ràng như quả lê hay quả táo nếu không tập luyện.

aid406211-900px-dress-for-your-body-type-step-4-version-3

Dáng đồng hồ cát: Đây là dáng người ít phổ biến nhất và đang trở thành hình mẫu lý tưởng để phụ nữ đạt được. Vòng eo nhỏ, hông và ngực nở. Nếu bạn sở hữu thân hình đồng hồ cát, xin chúc mừng, bạn thuộc vào thiểu số phụ nữ “may mắn” rồi đó.

aid406211-900px-dress-for-your-body-type-step-5-version-3

2. Bí quyết mặc đẹp theo từng dáng người

Không có dáng người nào “xấu nhất” hay “đẹp nhất”. Đừng tự ti nếu bạn không sở hữu dáng người mà mình mong muốn. Có rất nhiều cách để khiến bạn đẹp nhất theo từng loại cơ thể, và dưới đây là một số gợi ý của ELLE:

Nếu bạn sở hữu dáng người quả táo:

Bạn hãy chia cơ thể làm 3 phần từ trên xuống sau đó tập trung sự chú ý vào phần thứ nhất và thứ 3. Sơmi, áo blouse, hoặc đầm chữ A là sự lựa chọn của bạn.

elle việt nam bí quyết mặc đẹp thân hình quả táo

Bí quyết mặc đẹp đơn giản nhất cho thân hình quả táo là chọn một đôi giày nổi bật để cân bằng được điểm nhìn của người đối diện.

elle việt nam bí quyết mặc đẹp thân hình quả táo

Để giảm sự chú ý vào phần eo và bắp tay, bạn nên thu hút ánh mắt vào phần cổ. Một chiếc áo dài tay, cổ chữ V sẽ tạo cảm giác thân trên nhỏ nhắn hơn.

elle việt nam bí quyết mặc đẹp thân hình quả táo

Bạn nên chọn quần ống loe thay vì skinny, chúng sẽ giúp cân bằng lại sự chênh lệch giữa thân và chân của bạn. Cạp quần nên nằm ở phần dưới xương hông. Các cô gái đồng thời tránh chọn đầm hoặc quần có nhấn eo để tránh người khác không chú ý vào phần eo của bạn.

Nếu bạn sở hữu dáng người quả lê:

Bí quyết mặc đẹp cho những người thuộc dáng quả lê là tập trung tạo sự chú ý ở phần trên cơ thể để giảm sự tập trung vào phần thân dưới.

elle việt nam bí quyết mặc đẹp thân hình quả lê 1

Với một bộ trang phục đơn giản, bạn hãy chọn một chiếc áo sáng màu hơn chiếc quần để tránh hướng ánh nhìn vào phần hông. (Ảnh: Imaxtree)

elle việt nam bí quyết mặc đẹp thân hình quả lê

Một chiếc vòng cổ ấn tượng sẽ giúp hướng ánh nhìn lên phần trên cơ thể.

elle việt nam bí quyết mặc đẹp thân hình quả lê

Quần ống suông hoặc ống loe sẽ rất phù hợp với người có dáng quả lê, Ngoài ra một chiếc áo khoe được tối đa cánh tay và vai cũng mang lại hiệu quả không kém. (Ảnh: Instagram @baoanh0309)

Nếu bạn sở hữu dáng người chữ nhật:

Thường những người có dáng chữ nhật sẽ có thân hình mỏng, và ít đường cong. Vì vậy, bí quyết mặc đẹp cho hình dáng này là hãy ưu tiên những món quần áo tạo được đường cong cơ thể hết mức có thể. Mách nhỏ cho bạn là hãy nhấn vào phần hông bằng cách sử dụng đai, thắt lưng để tạo cảm giác bạn có một vòng eo nhỏ nhắn hơn.

elle việt nam bí quyết mặc đẹp thân hình quả lê

Các cô gái nên chọn những item có họa tiết in tràn, hoặc điểm nhấn họa tiết lớn. Ví dụ như một chiếc đầm có hình in lớn, thêm vào đó, tập trung nhiều vào tóc và make up để tăng thêm độ nữ tính, vì dáng chữ nhật thường nghiêng về “nam tính”, giống như hầu hết thân hình của phái mạnh.

elle việt nam bí quyết mặc đẹp thân hình quả lê

Nếu bạn không thích sự yểu điệu, hãy thử phong cách menswear. Một lợi thế cho thân hình chữ nhật là vô cùng phù hợp với phong cách này. Quần cạp cao, ống rộng và áo quá khổ, hoặc những món đồ mang hơi hướng thể thao khỏe khoắn sẽ là ý kiến hay.

elle việt nam bí quyết mặc đẹp thân hình chữ nhật

(Ảnh: Instagram @songofstyle)

Đôi chân thon dài cũng là lợi thế của tuýp người này. Vì vậy, các nàng hãy chọn chân váy ngắn để khoe đôi chân. Ngoài ra, chi tiết uốn lượn trên trang phục sẽ tạo cho thân hình của bạn cảm giác mềm mại hơn.

elle việt nam bí quyết mặc đẹp thân hình quả lê

Chi tiết uốn lượn trên trang phục giúp cơ thể bạn trông đầy đặn hơn.

Nếu bạn sở hữu dáng đồng hồ cát:

Thân hình này sở hữu những đường cong đáng mơ ước nên các cô gái hãy tận dụng điều này làm “vũ khí” cho bản thân. Vòng 2 lý tưởng chính là điểm nhấn thu hút trên cơ thể bạn, hãy thu hút những ánh mắt vào phần eo bằng crop-top, quần shorts jeans hoặc những chiếc đai lưng bản lớn.

elle việt nam bí quyết mặc đẹp thân hình đồng hồ cát 3

Những cô gái sở hữu dáng đồng hồ cát hãy thử áp dụng bí quyết mặc đẹp trên để khoe khéo được những đường cong cơ thể của bản thân. (Ảnh: Instagram @dualipa)

elle việt nam bí quyết mặc đẹp thân hình đồng hồ cát minh tú

Bạn nên chọn áo có phần cổ rộng vừa phải, tránh để lộ quá nhiều phần ngực vì bạn sẽ trông rất mất cân đối khi phần ngực và eo chênh lệch với nhau. (Ảnh: Instagram @minhtu_nguyen)

elle việt nam bí quyết mặc đẹp thân hình đồng hồ cát 4

Thân hình đồng hồ cát phù hợp nhất với áo hoặc đầm cổ chữ V. Bên cạnh đó, thiết kế ôm cơ thể là kiểu bạn không nên bỏ qua. (Ảnh: Instagram @micahgianneli)

Xem thêm 

16 lưu ý trong cách phối đồ cho phụ nữ có dáng người đầy đặn

Bạn đã biết cách chọn đầm dự tiệc phù hợp với vóc dáng của mình?

Nhóm thực hiện

Bài: Linh Phạm, Thanh Phúc

Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE

Hình ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more