Thời trang trong phim: Yêu Em Không Quá 10 Ngày

Đăng ngày:

“Yêu Em Không Quá 10 Ngày” (How To Lose a Guy in 10 Days) còn đem đến cái nhìn cận cảnh thú vị về công việc của các biên tập viên, phóng viên diễn ra như thế nào trong một tờ tạp chí thời trang, cũng như phong cách thời trang hấp dẫn của họ thông qua phần trang phục do NTK phục trang Karen Patch thực hiện.

Những sai lầm phổ thông trong hẹn hò mà bất cứ cô gái nào khi yêu đều có thể mắc phải như nhõng nhẽo vô cớ, tư tưởng “yêu là phải sở hữu”, hay xen vào hội bạn thân con trai của chàng là những ngớ ngẩn vụn vặt trong cư xử, đã vô tình khiến các cô nhận lấy cái kết không đáng có là đánh mất tình yêu của cuộc đời mình. Vì thế đạo diễn Donald Petrie đã biến bộ phim hài tình cảm “Yêu Em Không Quá 10 Ngày” (How To Lose a Guy in 10 Days), dựa trên truyện tranh ngắn cùng tên của đồng tác giả Michele Alexander và Jeannie Long, thành cẩm nang chia sẻ những sai lầm ngu ngốc khi hẹn hò dành cho phái đẹp một cách thực tế.

yeu-em-khong-qua-10-ngay-1

Một cuộc chiến ngầm giữa Andie và Ben đã diễn ra trong “Yêu Em Không Quá 10 Ngày” (How To Lose a Guy in 10 Days) với các chiêu trò không phải dạng vừa đâu.

Câu chuyện bắt đầu từ chủ đề oái oăm “Làm thế nào để “đá” một chàng trai trong 10 ngày?” mà tổng biên tập Lana của tạp chí phụ nữ Composure đã giao cho cô phóng viên xinh đẹp Andie Anderson (Kate Hudson), với thời hạn nộp bài vỏn vẹn trong đúng 10 ngày. Quả thật là một nhiệm vụ khó nhằn đối với cô gái độc thân chưa có bạn trai, nên Andie phải “đi thực tế” bằng cách kiếm một anh chàng và “đá” anh ta trong vòng 10 ngày để có thể viết được bài làm vừa lòng tổng biên tập. Trớ trêu thay, cô lại gặp đúng một anh chàng Benjamin Barry (Matthew McConaughey) – nhân viên kinh doanh quảng cáo cũng đang đánh cược với nhóm đồng nghiệp rằng anh có thể chinh phục mọi cô gái xinh đẹp và làm cô ấy yêu anh, để giành được hợp đồng quảng cáo kim cương béo bở. Cả hai bước vào chuyện tình đầy “ngang trái” mà không hề biết kế hoạch của nhau, vậy là một cuộc chiến ngầm giữa Andie và Ben đã diễn ra với bao mưu kế, nàng thì cố để thoát ra khỏi chàng đang tìm mọi cách, còn chàng thậm chí nhịn nhục để tránh bị cô nàng “đá”. Trải qua 10 ngày bên nhau với mọi cung bậc cảm xúc, Andie đã chỉ ra những sai lầm ngốc nghếch trong hẹn hò, còn Ben lại đưa ra một lời khuyên rất hữu ích trong tình yêu: Hãy nắm giữ và đừng buông tay.

yeu-em-khong-qua-10-ngay-2

NTK phục trang Karen Patch bên cạnh chiếc đầm cocktail dress màu vàng chanh biểu tượng của Andie Anderson (Kate Hudson) trong phim.

“Yêu Em Không Quá 10 Ngày” (How To Lose a Guy in 10 Days) còn đem đến cái nhìn cận cảnh thú vị về không gian làm việc, cũng như công việc của các biên tập viên, phóng viên diễn ra như thế nào trong một tờ tạp chí thời trang, cũng như phong cách thời trang hấp dẫn của họ thông qua phần trang phục do NTK phục trang Karen Patch thực hiện.

yeu-em-khong-qua-10-ngay-3

Nữ phóng viên Andie Anderson (Kate Hudson) phụ trách chuyên mục “Làm thế nào?” trong tạp chí phụ nữ Composure, khoác chiếc túi tote oversize 2 màu xanh – nâu của thương hiệu Prada, đang trên đường đi làm đến tòa soạn tọa lạc tại số 148 West 42nd Street ở Broadway, Manhattan.

yeu-em-khong-qua-10-ngay-4

Trang phục công sở áo sơ mi trắng và chân váy bút chì vừa thanh lịch lại phù hợp với tính chất công việc của một phóng viên.

yeu em khong qua 10 ngay 5

Trước khi xuất bản một số mới, các biên tập viên và phóng viên sẽ có một buổi họp nội dung với tổng biên tập để nói về các ý tưởng, chủ đề mà mình định viết và tổng biên tập sẽ duyệt ý tưởng trước, rồi sau đó mọi người bắt đầu tiến hành triển khai đề tài của mình trong thời hạn cho phép và hoàn tất trước thời gian tạp chí xuất bản.

yeu-em-khong-qua-10-ngay-6

Nụ cười tỏa nắng và thân hình quyến rũ trong chiếc váy đắp vạt chéo, thiết kế hở lưng của hãng Bec & Bridge đã làm anh chàng Benjamin Barry “cắn câu” ngay từ cái nhìn đầu tiên.

yeu-em-khong-qua-10-ngay-7

Bên cạnh những bộ trang phục đẹp, phụ kiện là những item giúp tăng thêm nét hấp dẫn cho người phụ nữ, chẳng hạn như chiếc nhẫn vàng lấp lánh của thương hiệu ALOR trên ngón tay của Andie.

yeu-em-khong-qua-10-ngay-8

Trang phục của các cô nàng biên tập viên hay phóng viên thường thiên về sự nhã nhặn, như mặc một áo blouse màu xanh mỏng khoác ngoài chiếc áo hai dây màu đen chẳng hạn.

yeu-em-khong-qua-10-ngay-9

Không chỉ thông minh, cá tính, Andie còn là một phụ nữ sành điệu, hãy nhìn chiếc đồng hồ classic gold Cartier Tank cao cấp, thuộc dòng đồng hồ di sản của thương hiệu Cartier trên cổ tay cô ấy mà xem.

yeu-em-khong-qua-10-ngay-10

Trong thời gian hẹn hò, Andie luôn cố gắng trở nên “bánh bèo” nhất có thể, nên chiếc đầm xòe sẽ vô cùng phù hợp, như chiếc váy hoa tiết của hãng Anthropologie

yeu-em-khong-qua-10-ngay-11

hay hãng Tommy Bahama nhưng chúng lại làm cô càng trở nên đáng yêu.

yeu-em-khong-qua-10-ngay-12

Áo sơ-mi họa tiết kẻ sọc caro của Burberry dường như là cơn ác mộng đối với Ben, và Andie thì không khỏi sự hí hửng khi đoán trúng điều này. Trang phục của Andie: Áo sweater cổ lọ của J.Crew, thắt chiếc khăn lụa caro của Burberry làm điểm nhấn.

yeu-em-khong-qua-10-ngay-13

Chiếc váy cocktail màu vàng chanh của NTK phục trang Karen Patch đã trở thành biểu tượng trong lòng các tín đồ thời trang yêu thích bộ phim “Yêu Em Không Quá 10 Ngày” (How To Lose a Guy in 10 Days), bởi thiết kế khoe trọn lưng ong gợi cảm, ôm vóc dáng yêu kiều vừa thanh lịch, lại đẹp tinh tế, và trẻ trung.

yeu-em-khong-qua-10-ngay-14

Sự xuất hiện của chiếc dây chuyền có viên kim cương ‘Isadora’ 87-carat của thương hiệu Harry Winston, trị giá 5 triệu đô la đã biến Andie trở thành nữ hoàng của buổi dạ tiệc.

yeu-em-khong-qua-10-ngay-15

Nụ hôn cuối của Ben dành cho Andie trên cây cầu nổi tiếng Brooklyn – biểu tượng của thành phố New York đã khép lại bộ phim, như một minh chứng tất cả mọi thứ đều xuất phát từ chữ duyên. Bằng một cách nào đó, trong một khoảnh khắc nào đó, những người “có duyên” với nhau sẽ gặp gỡ. Nhưng “có phận” hay không có lẽ phụ thuộc ở chính hai người. Và Ben đã chứng minh lời khuyên của mình là đúng: Hãy nắm giữ và đừng buông tay.

Xem thêm:

Thời trang trong phim: Đại chiến cô dâu (Bride Wars)

Thời trang trong phim In Vogue: The Editor’s Eye

Thời trang trong phim: The Intern (Bố Già Học Việc)

Các bài phân tích về thời trang trong phim khác

Nhóm thực hiện

Theo Khánh Ly / Tạp chí Phái Đẹp ELLE

Lược dịch: featherfactor

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more