10 ý tưởng chăm sóc da mùa hè

Đăng ngày:

Những ý tưởng chăm sóc da tưởng như đơn giản nhưng rất hữu hiệu sẽ giúp bạn tự tin đón hè sang!

1. Giảm bóng dầu

Thời tiết nóng ẩm sẽ khiến lỗ chân lông nở to và tiết bã nhờn nhiều hơn. Bạn nên chọn sữa rửa mặt dạng gel tạo bọt có chứa 2% salicylic acid để làm sạch dầu ở lỗ chân lông nhưng vẫn không làm khô và căng da. Bạn vẫn cần tẩy tế bào chết ít nhất mỗi tuần một lần.

Các sản phẩm dưỡng da nhẹ, không chứa dầu như emulsion (sữa dưỡng ẩm) hoặc hydrating serum (tinh chất dưỡng ẩm) dễ thấm nhanh vào da mà không để lại cảm giác bết dính.

nivea-refreshing-facial-wash-gel-4

2. Làm sáng da

Mùa Hè là lúc làn da chịu sự tấn công mạnh mẽ nhất từ mặt trời. Cho dù không có nhu cầu làm trắng, bạn vẫn cần đến sản phẩm làm sáng da có tác dụng bảo vệ và ngăn chặn sự hình thành quá mức của melanin do tác động từ tia UV. Bạn có thể kết hợp serum làm sáng da trước khi trang điểm vào buổi sáng, và đừng quên kem chống nắng nhé!

ultimate uv shield spf50 30ml 0001

Xem thêm Kem chống nắng – bao nhiêu là đủ?

3. Tăng cường dưỡng ẩm

“Lotion mask” chính là bí quyết làm đẹp và giữ ẩm yêu thích của người Nhật. Thấm nước lotion (nước làm mềm da) vào một miếng gạc cotton rồi đắp lên mặt trong vòng 3 đến 5 phút để cung cấp nước cho làn da. Bạn có thể đắp mặt nạ lotion mỗi ngày.

SK II mask

4. Đừng rửa mặt quá nhiều lần

Cảm giác nóng bức khiến bạn muốn rửa mặt nhiều lần trong ngày. Tuy nhiên, khi da tiếp xúc với các hoạt chất làm sạch quá nhiều sẽ làm mất đi lớp phim dầu bảo vệ tự nhiên của da. Trong ngày thay vì rửa mặt, bạn có thể xịt nước khoáng để lập tức làm dịu da và làm mới lớp trang điểm.

vichy-thermaal-bronwater-

5. Tích trữ chất chống oxy hóa

Các chuyên gia da liễu khuyên rằng trước khi đi biển, hãy tăng cường sức đề kháng cho da bằng cách sử dụng các loại kem dưỡng có chứa các chất chống oxy hóa như vitamin C, Retinol, Alpha Lipoic Acid (ALA)… để giúp da chống lại quá trình oxy hóa của các gốc tự do do tia UV gây nên.

diccionario-belleza-retinol-L-LXUmzx

6. Chăm sóc đặc biệt vùng da khô

Khi dưỡng ẩm, đừng quên những phần da đặc biệt khô và thường nứt nẻ ở cùi chỏ, đầu gối và gót chân. Thường xuyên tẩy tế bào chết ở những vùng da này để loại bỏ lớp da chết. Chọn loại kem dưỡng dạng bơ để tăng cường dưỡng ẩm, sau đó bạn có thể mang đôi vớ cotton cũ để các dưỡng chất thấm sâu vào lớp da khô ở gót chân.

Kem dưỡng thể Sisley 3.800.000 VNĐ

Kem dưỡng thể Sisley 3.800.000 VNĐ

7. Nguyên tắc “3 phút” trong dưỡng ẩm

Hãy luôn nhớ thoa kem dưỡng ẩm lên da trong vòng 3 phút sau khi tắm. Lúc đó lỗ chân lông vẫn còn mở nên dưỡng chất dễ dàng thấm sâu và nuôi dưỡng da.

8. Ngăn ngừa mụn

Bí quyết ngăn ngừa mụn liên quan rất nhiều đến thói quen hàng ngày của bạn. Tránh dùng ngón tay sờ lên vết mụn hoặc nặn mụn để ngăn chặn vi khuẩn; ăn nhiều rau quả và uống nhiều nước; tránh những thức ăn dầu mỡ và nhiều chất béo; tập thể dục thường xuyên và cố gắng hạn chế stress. Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng và không dùng các sản phẩm trang điểm quá dày và nhiều dầu.

san pham beauty 20
clinique

9. Giải cứu da bị cháy nắng

Nha đam là giải pháp thiên nhiên hữu hiệu nhất. Bạn có thể bôi trực tiếp nha đam tươi lên da hoặc thoa nha đam dạng gel. Nước khoáng dạng xịt cũng mang đến cảm giác dễ chịu và sảng khoái.

Kem chống nắng dạng thỏi Skinfood 639.000 VNĐ

Kem chống nắng dạng thỏi Skinfood 639.000 VNĐ

10. Thanh tẩy nhẹ nhàng

Da tiếp xúc nhiều với ánh nắng càng cần được tẩy tế bào chết thường xuyên hơn. Bạn có thể tự sáng chế hỗn hợp tẩy tế bào chết cho cơ thể bằng cơm dừa khô xay nhuyễn với dầu dừa và một chút tinh dầu lavender, hoặc trộn đường đen với dầu ôliu. Làn da sẽ êm mịn như da em bé.

Tinh chất làm trắng sáng da The Face Shop 969.000 VNĐ

Tinh chất làm trắng sáng da The Face Shop 969.000 VNĐ

Nhóm thực hiện

Ảnh Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more