7 cách trị thâm quầng mắt hiệu quả thực sự

Đăng ngày:

Những yếu tố như mệt mỏi, dị ứng hay lão hóa có thể làm quầng thâm mắt đậm màu hơn gây mất thẩm mỹ toàn bộ gương mặt. Tuy nhiên, bạn đừng lo lắng nhé! Vẫn có những cách trị thâm quầng mắt hiệu quả mà hoàn toàn không tốn nhiều công sức.

Trước khi bắt đầu thực hiện những cách trị thâm quầng mắt, bạn nên tìm hiểu về nguyên nhân khiến vùng da xung quanh mắt ngày càng đậm màu.

7 cách trị thâm quầng mắt hiệu quả thực sự

Các lý do phổ biến gây ra quầng thâm quanh mắt:

– Bẩm sinh (di truyền)

– Nội tiết tố xáo trộn trong thời kỳ mang thai, sinh nở

– Cấu trúc xương hố mắt hụt sâu

– Da mỏng làm mạch máu hiện rõ lên da

– Chàm, dị ứng hoặc viêm da

– Viêm mũi dị ứng khiến tuần hoàn máu bị ứ đọng ngay khu vực xung quanh mắt

– Mao mạch bị tổn thương do thói quen dụi, gãi mắt

– Tẩy trang vùng mắt không sạch hoặc quá mạnh

– Tăng sắc tố melanin do tiếp xúc với tia cực tím của ánh nắng mà không có biện pháp bảo vệ

– Thiếu hụt dinh dưỡng, mất nước

– Thiếu ngủ hoặc nằm sấp khi ngủ

– Tuổi tác cao khiến lượng collagen bị thiếu hụt

– Dùng mỹ phẩm có chứa hóa chất độc hại

Ngoài những nguyên nhân có liên quan đến yếu tố di truyền và nội tiết rất khó khắc phục, bạn có thể cùng ELLE thực hiện những biện pháp dưới đây để trẻ hóa lại đôi mắt bồ câu của chúng ta nhé.

1. Từ bỏ những thói quen xấu

cách trị quầng thâm mắt -không dụi mắt

Dụi mắt thường xuyên khiến vùng da mắt mỏng manh bị lão hóa sớm gây nên quầng thâm quanh mắt

Điều đầu tiên bạn cần thực hiện đó chính là thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày. Ngủ đủ giấc (từ 6 đến 8 tiếng/ngày), tránh nằm sấp (tư thế này sẽ tạo áp lực và nếp nhăn lên vùng da quanh mắt), hạn chế dụi hay tác động lực quá mạnh ở vùng mắt (dụi mắt thường xuyên khiến vùng da mắt mỏng manh bị lão hóa sớm) và luôn có ý thức bảo vệ mắt trước khói bụi ô nhiễm.

2. Bổ sung dinh dưỡng và nước

bổ sung dinh dưỡng là cách trị thâm quầng mắt

Cung cấp đủ dinh dưỡng và ăn thực phẩm sạch sẽ giúp bạn trị được vấn đề thâm quầng mắt do sức khỏe suy nhược.

Nếu chỉ chú tâm vào những tác động bên ngoài mà hy vọng rằng có thể trị được thâm quầng mắt thì bạn đã nhầm. Dinh dưỡng và nước cũng là những yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến sức khỏe đôi mắt cũng như tình trạng quầng thâm. Theo bác sĩ da liễu Phan Thị Loan (Phòng khám chuyên khoa da liễu Thanh Hóa), khi cơ thể tích tụ nhiều độc tố từ thực phẩm hoặc thiếu hụt vitamin A, E thì vùng da quanh mắt bị xỉn màu và tạo thành vết thâm.

bổ sung nước cho cơ thể

Uống 2-3 lít nước mỗi ngày để thải độc và giữ ẩm cho da

Bằng việc ăn uống sạch, bổ sung vitamin A, E qua các loại thực phẩm như: trà xanh, trứng, các loại hạt, cà rốt, cam, tảo bẹ…chắc chắn bạn có thể giúp đôi mắt mình trẻ khỏe hơn, từ đó hạn chế được quầng thâm quanh mắt. Bạn cũng cần uống từ 2lít đến 3lít nước hàng ngày để cơ thể thải độc và làn da có đủ độ ẩm cần thiết.

3. Đắp mặt nạ cho mắt

cách trị quầng thầm mắt bằng mặt nạ

Mỗi tuần khoảng 1-2 lần, bạn nên đắp mặt nạ cho mắt, giúp thư giãn và hạn chế quầng thâm.

mặt nạ dưỡng mắt skii

Mặt nạ dưỡng mắt SKII làm giảm tối đa hiện tượng bọng mắt và quầng thâm

Bên cạnh một số loại mặt nạ dành riêng cho mắt có bán ở các cửa hàng mỹ phẩm, bạn có thể làm đẹp đôi mắt với mặt nạ thiên nhiên chữa quầng thâm mắt tại nhà. Một số nguyên liệu thiên nhiên như: khoai tây, dưa leo, cà chua… rất tốt trong việc cải thiện màu sắc vùng da bị tăng sắc tố.

dưa leo đắp mắt để trị mắt thâm quầng

Dưa leo là loại trái thần kỳ có chứa nhiều nước, ion Natri, Calci, Kali, Phospho, chất khoáng, các vitamine B, C, A và K giúp dưỡng ẩm và trắng sáng da hiệu quả.

4. Sử dụng kem dưỡng mắt

sử dụng serum dưỡng mắt

Để tránh tình trạng vùng mắt lão hoá sớm, bạn nên sử dụng các loại kem, serum dưỡng mắt càng sớm càng tốt. Theo bác sĩ thẩm mỹ Võ Thị Thu Sương (Thẩm mỹ viện Eri), serum dưỡng mắt sẽ có hiệu quả nhanh hơn kem dưỡng mắt vì đặc tính thẩm thấu nhanh và dưỡng sâu trong tế bào da. Nên chọn các loại kem, serum chứa Kojic Acid or Hydroquinone (làm trắng) hay vitamin K (điều trị tắc mạch máu gây quầng thâm).

5. Sử dụng kem chống nắng lành tính dành cho mắt

Kem chống nắng dành cho mắt lành tính, không chứa chất độc hại của Supergoop

Kem chống nắng organic cho mắt, không chứa chất độc hại của Supergoop

Da mặt, đặc biệt là vùng da mắt rất mỏng manh và thường phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Điều này sẽ kích thích melanin phát triển làm da ngày càng tối màu. Hãy nhớ bảo vệ vùng da quanh mắt trước tia cực tím không những chỉ bằng kính râm mà còn cả kem chống nắng có chỉ số SPF từ 20 tới 50. Bạn nên chú ý rằng trên thị trường mỹ phẩm hiện nay những loại kem chống nắng rẻ tiền, không rõ nguồn gốc hoặc trong thành phần có chứa Parabens, Sulfates, Phthalates và Alcohol rất dễ gây dị ứng, khô da. Hãy chọn mua một loại kem chống nắng cho mắt không có những thành phần này, và nếu kỹ hơn nữa thì bạn nên test thử trên da cổ trước khi sử dụng lên mắt.

6. Trang điểm che quầng thâm

trị thâm quầng mắt bằng kem che khuyết điểm

Một số người có làn da trắng và rất mỏng khiến cho các mạch máu màu xanh, tím hằn lên da nhìn thấy rõ. Biện pháp duy nhất để giúp các bạn bị thâm quầng mắt vì vấn đề này chỉ có thể là trang điểm. Bạn nên sử dụng kem che khuyết điểm màu cam để che quầng thâm hiệu quả nhất.

kem che khuyết điểm của bobbi brown

Chọn kem che khuyết điểm dạng lỏng, màu cam để che quầng thâm hiệu quả

7. Điều trị bằng công nghệ cao

chữa trị thâm quầng mắt bằng phương pháp kirakira

Đối với những bạn da mỏng bị lộ mạch máu hoặc hố mắt quá sâu gây ra hiện tượng thâm quầng mắt, cách chữa trị tốt nhất là các biện pháp công nghệ cao như tiêm chất làm đầy vào vùng dưới mắt, bắn laser tăng cường collagen, tiêm chất làm trắng…

Với những bạn da mỏng và hố xương mắt sụt sâu, khi tuổi càng lớn thì lượng collagen ngày càng thiếu hụt dẫn đến tình trạng quầng thâm mắt sẽ tồi tệ hơn. Khi còn trẻ, bạn có thể khác phục bằng cách trang điểm che quầng thâm nhưng khi da ngày một lão hóa thì mỹ phẩm sẽ không che được khuyết điểm trên gương mặt nữa. Lúc này, cách tốt nhất là sử dụng các công nghệ thẩm mỹ chuyên biệt để chữa trị như: tiêm chất làm đầy vùng dưới mắt, trị quầng thâm bằng công nghệ Kirakira, sử dụng laser tăng cường collagen hoặc tiêm trực tiếp dưỡng chất làm trắng. Bạn cũng nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ da liễu trước khi quyết định trị liệu bằng công nghệ cao.

7 cách trị thâm quầng mắt hiệu quả thực sự

Hy vọng rằng với những phương pháp trên, các bạn có thể tìm được cho mình cách tốt nhất để khắc phục được tình trạng quầng thâm mắt. Tuy nhiên, cũng đừng vì nhược điểm này mà lo lắng và để bản thân rơi vào tình trạng căng thẳng hoặc bực bội không đáng có.

Xem thêm 

5 sản phẩm được đánh giá cao giúp xóa mờ nếp nhăn ở mắt

5 bí quyết làm đẹp da với lượng sử dụng mỹ phẫm hợp lý

Một số cách làm mắt to hơn cho bạn gái 

Nhóm thực hiện

Vân Trang (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more