Thành Long đã đoạt giải Oscar sau hơn 50 năm cống hiến

Đăng ngày:

Lần đầu tiên sau hơn 50 năm lao động nghệ thuật miệt mài với gần 200 bộ phim thể hiện vai chính và chỉ đạo sản xuất, nam diễn viên gạo cội Thành Long đã chính thức đoạt giải thưởng Oscar trong hạng mục danh dự Thành tựu trọn đời.

Thành Long đã đoạt Giải thưởng Oscar sau hơn 50 năm cống hiến ELLE VN

Nghệ sĩ Thành Long bắt đầu sự nghiệp nghệ thuật của mình từ năm 8 tuổi. Ông là diễn viên, biên kịch, đạo diễn và là nhà sản xuất nổi tiếng không chỉ riêng Hongkong mà cả toàn châu Á. Tuy nhiên, sự nghiệp của ông chưa một lần được nhận tượng Oscar”, theo Reuters.

Giải thưởng Oscar là giải thưởng của Viện Hàn lâm khoa học và nghệ thuật điện ảnh Mỹ. Hạng mục danh dự – Thành tựu trọn đời được trao cho những cống hiến đặc biệt không nằm trong các hạng mục thông thường, vinh danh những sự nghiệp lao động không ngừng cố gắng trọn đời và cống hiến thành công của các cá nhân hoặc công ty. Đây không phải là giải thưởng thường niên và cũng không dễ dàng để đạt được đó.

Thành Long đã đoạt Giải thưởng Oscar sau hơn 50 năm cống hiến ELLE VN

Nam diễn viên Chris Tucker, người từng tham gia vào bộ phim “Rush hour” với Jackie Chan trao tượng vàng Oscar cho bạn diễn của mình

Giải thưởng này không chỉ đem lại cho cá nhân Thành Long và còn vinh dự khi được là ngôi sao võ nghệ thuật nổi tiếng Trung Quốc đầu tiên được nhận giải thưởng. Không chỉ được Hội đồng Viện Hàn lâm Mỹ đánh giá cao trong những cống hiến nghệ thuật, Thành Long còn được xem là ngôi sao thương mại giải trí toàn cầu. Tạp chí tài chính Forbes đã công bố rằng Thành Long giữ vị trí thứ 2 trong danh sách 10 sao nam được trả thù lao cao nhất Thế giới, với mức thu nhập 61 triêu USD. Trong nhiều năm qua, ông cũng luôn có mặt trong Top những diễn viên giàu có nhất thế giới.

Thành Long đã đoạt Giải thưởng Oscar sau hơn 50 năm cống hiến ELLE VN

Ngày hôm qua, khi nhận giải thưởng Oscar danh dự với Thành tựu trọn đời, nam diễn viên đã chia sẻ rằng cách đây 23 năm, khi ông nhìn thấy tượng vàng Oscar này ở nhà của nam diễn viên Sylvester Stallone, ông đã ước ao sẽ có một ngày được sở hữu nó. Và cho dù đã chờ đợi rất nhiều năm, cuối cùng Thành Long cũng đã chạm vào được mơ ước của mình.

Thành Long đã đoạt Giải thưởng Oscar sau hơn 50 năm cống hiến ELLE VN

Nghệ sĩ Thành Long và nam diễn viên Sylvester Stallone

Sau đó, nam nghệ sĩ đã chia sẻ lời cảm ơn của mình trên trang mạng xã hội đến toàn thể các khán giả khắp thế giới, ông viết: “Tôi muốn gửi lời chân thành cảm ơn đến các bạn khán giả, những người đã góp phần giúp tôi nhận được giải thưởng danh dự này khi tôi vẫn còn “trẻ”. Tôi hoàn toàn vinh dự khi lần đầu tiên được ghi danh mình vào lịch sử điện ảnh Trung Quốc khi nhận giải thưởng này. Thành thật mà nói, đóng một bộ phim điện ảnh hành động không phải là điều dễ dàng. Những chuyện như bị thương, đổ máu và đau đớn đã trở nên hết sức bình thường với diễn viên chúng tôi. Đó chính là lý do tôi muốn chia sẻ niềm vinh dự xúc động này đến các người anh em của tôi ở JC Stunt Team, khi đã cùng nhau cộng tác hỗ trợ tôi trong những lúc khó khăn và thành công trong suốt nhiều năm qua”.

Thành Long đã đoạt Giải thưởng Oscar sau hơn 50 năm cống hiến ELLE VN

Giải thưởng lần này của nam diễn viên Thành Long cũng nói lên rằng thành công thật sự sẽ đến khi bạn không ngừng cố gắng. Thời gian có thể sớm hoặc muộn, chỉ khi bạn dám ước mơ và chưa một ngày từ bỏ nó!

 Xem thêm:

10 bộ phim Mỹ hay nhất mọi thời đại đoạt giải Oscar

Những khoảnh khắc đẹp tại hậu trường giải Oscar 2016

Oscar 2016 vinh danh Leonardo DiCaprio

Nhóm thực hiện

Dịch: Hải Liên (Nguồn: Reuters)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more