7 loại áo ngực không thể thiếu trong tủ quần áo của phái đẹp

Đăng ngày:

Dưới đây là danh sách 7 loại áo ngực không thể thiết trong tủ quần áo của các cô nàng với những công dụng dành riêng cho những trường hợp khác nhau.

 Áo ngực dành riêng cho áo thun  (T-shirt Bra)

t-shirt bra áo ngực cúp trơn - elle vn

Kiểu áo ngực đầu tiên phải xuất hiện trong danh sách này chính là chiếc áo ngực được dành riêng để mặc trong áo thun, thường có kiểu dáng cúp trơn và được làm từ chất liệu siêu mềm nhẹ, đệm mỏng với mục đích chính là tăng cường sự hỗ trợ và tạo cảm giác thoải mái tối đa cho người mặc. Đúng như tên gọi nguyên bản, chiếc áo này chính là item được các quý cô sử dụng thường xuyên nhất hầu như mỗi ngày.

Trong khi những kiểu áo ngực áo thường có kiểu dáng gợi cảm, quyến rũ, T-shirt bra lại thiên về sự kín đáo, an toàn để phái đẹp không còn phải lo sợ phải đối mặt với những “tai nạn trang phục”, và nó còn phù hợp với hầu hết các kiểu ngực.  Bạn không cần phải lo lắng đến những vấn đề như chiếc áo sẽ khiến cho bạn bị khó chịu vì quá chật, bí mồ hôi gây ra mụn vì chúng thường được làm từ các loại vải cotton rất thoải mái hoặc làm phần “nhũ hoa” của bạn bị lộ sau lớp áo thun mỏng manh. T-shirt bra không cần bắt buộc phải ở kiểu dáng cúp rộng. Nhiều chiếc áo cúp 1/2 vẫn được xếp vào nhóm T-shirt bra. Ngoài ra, T-shirt bra màu da sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo để mặc bên trong những chiếc T-shirt mỏng.

t-shirt bra áo ngực cúp trơn - elle vn

t-shirt bra áo ngực cúp trơn - elle vn

áo ngực cúp trơn t-shirt bra elle vn

Áo ngực cúp ngang (Balconette Bra)

Áo ngực cúp ngang Balconette bra - elle vn

Áo cúp ngang là kiểu áo ngực có dây vai được may ở mép ngoài, kích thước cúp của chiếc áo này thường bao phủ 1/2 đến 3/4 bầu ngực. Từ Balconette được lấy cảm hứng từ chữ “balcony” (ban công). Với thiết kế hình chữ giúp nâng đỡ khuôn ngực tự nhiên với khe ngực quyến rũ như đang đang tựa vào ban công. Các quý cô yêu mến kiểu áo này bởi thiết kế quyến rũ của nó.

Điều đặc biệt ở chiếc áo này là khả năng nâng đỡ mọi hình dáng khuôn ngực, đặc biệt là phụ nữ sở hữu 2 bầu ngực với khoảng cách rộng. Ngoài những công dụng trên, chiếc áo này còn mang lại cảm hứng cổ điển trong thiết kế.

Áo ngực cúp ngang Balconette bra - elle vn

Áo ngực cúp ngang Balconette bra - elle vn Áo ngực cúp ngang Balconette bra - elle vn

Áo ngực ren mỏng (Bralette Bra)

Bralette bra áo ngực ren mỏng - elle vn

Áo ren mỏng là những chiếc áo ngực không gọng, ôm hơn so với những chiếc áo ống và quyến rũ hơn một chút so với những chiếc áo ngực thể thao.Tùy vào thương hiệu và chất lượng sản phẩm, một số chiếc áo ngực ren không gọng vẫn có thể tôn vòng 1 của bạn, song những chiếc áo ngực này hầu như chỉ phù hợp nhất đối với các cô nàng sở hữu vòng 1 khiêm tốn. Có thể nói đây là kiểu dáng ưa thích cho những ngày cuối tuần thơi thả dành cả ngày trong nhà hoặc những khi phải chạy vội ra ngoài mua đồ và lười phải mặc lên những chiếc áo có gọng.

Bralette không chỉ là món đồ lót được ưa thích mà còn trở thành xu hướng thời trang đình đám. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những chiếc áo ngực ren mỏng này ở hầu hết các thương hiệu đồ lót từ cao cấp đến bình dân.

Bralette bra áo ngực ren mỏng - elle vn

Bralette bra áo ngực ren mỏng - elle vn Bralette bra áo ngực ren mỏng - elle vn

Áo ngực với cúp chữ V sâu (The Plunge Bra)

Plunge Bra - áo ngực cúp chữ V sâu - elle vn

Với thiết kế cúp và chữ V khoét sâu ở giữa, Plunge bra chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho những chiếc áo cổ trễ hay những chiếc váy với phần ngực được xẻ sâu. Plunge Bra khác với những chiếc áo Push Up vì chúng không có phần độn ngực nhiều.

Có nhiều loại Plunge Bra được thiết kế với phần dây vai trong suốt hay dây vai vắt qua lưng hoặc thậm chí là không có dây để phù hợp với các loại áo và đầm khác nhau. Chiếc áo ngực với cúp chữ V sâu sẽ giúp cho phần ngực xích lại gần hơn mà vẫn giữ được dáng ngực.

Plunge Bra - áo ngực cúp chữ V sâu - elle vn


Plunge Bra - áo ngực cúp chữ V sâu - elle vn Plunge Bra - áo ngực cúp chữ V sâu - elle vn

Áo ngực với phần đai lưng rộng (Longline Bra)

Longline Bra - áo ngực với đai lưng rộng - elle vn

Thiết kế áo ngực với đai lưng rộng không còn quá xa lạ với nhiều người bởi sức ảnh hưởng của nó trong thế giới thời trang khi trở thành một trong những xu hướng đình đám năm 2014 đến nay. Không giống như những loại áo ngực khác, Longline bra có phần đai áo được nối rộng xuống dưới tạo nên một thiết kế có phần cổ điển. Tuỳ thuộc vào chất liệu vải mà loại áo này đôi khi có thể được mặc như chiếc áo ngoài bình thường để tạo nên phong cách riêng của bản thân.

Áo ngực đai rộng có nhiều kiểu dáng từ không dây, không gọng đến nửa cúp và nhiều kiểu dáng khác. Hơn thể nữa, kết hợp Longline bra cùng áo blazer khoác ngoài là một gợi ý cho vẻ ngoài thời thượng và vô cùng quyến rũ.

Longline Bra - áo ngực với đai lưng rộng - elle vn

Longline Bra - áo ngực với đai lưng rộng - elle vn Longline Bra - áo ngực với đai lưng rộng - elle vn

Áo nâng ngực (Push-Up Bra)

Push-up bra - áo nâng ngực - elle vn

Các cô gái không còn xa lạ với kiểu áo ngực Push-Up giúp đẩy đồng thời nâng đỡ  giúp vòng 1 trở nên căng tròn quyến rũ. Công nghệ được sử dụng trên chiếc áo ngực này vô cùng đa dạng với phần nâng được làm từ chất liệu tân tiến silicon, nước, vải, cho đến phương thức cổ điển là… khăn giấy. Những phần đệm này được chèn vào hai bên hoặc bên dưới phần cúp ngực tuỳ vào thiết kế để tạo được hiệu ứng nâng ngực rõ rệt.

Tuỳ vào kích thước, kiểu dáng và thương hiệu bạn chọn, những chiếc áo Push-up này sẽ mang lại hiệu quả khác nhau. Song cần lưu ý không nên chọn những chiếc áo với phần độn quá mức nếu bạn không muốn cả ngày ra ngoài với bộ ngực bị ép quá đà.

Push-up bra - áo nâng ngực - elle vn

Push-up bra - áo nâng ngực - elle vn Push-up bra - áo nâng ngực - elle vn

Áo ngực quây ngang (Bandeau Bra)

Áo ngực quây ngang - Bandeau Bra - Elle vn

Có thể nói, áo ngực quây ngang là sự lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng sở hữu vòng một khiêm tốn và không muốn phải mặc những chiếc áo ngực truyền thống. Tuy nhiên, với những cô gái với kích thước ngực từ C trở lên, kiểu dáng này ngược lại, không thể đóng vai trò nâng đỡ và cố định phom dáng.

Bandeau bra đặc biệt được sử dụng khi phái đẹp phải diện những chiếc đầm hay áo quây ngang. Kiểu dáng này cũng đa dạng về thiết kế với loại có mút hoặc không có mút để phái đẹp được thoải mái lựa chọn. Ngày nay, những chiếc áo ngực Bandeau được may từ các chất liệu đẹp mắt như ren, vải lưới chứ không đơn thuẩn chỉ là vải thường như trước.

Áo ngực quây ngang - Bandeau Bra - Elle vn

Áo ngực quây ngang - Bandeau Bra - Elle vn Áo ngực quây ngang - Bandeau Bra - Elle vn

Áo ngực thể thao (Sports Bra)

Áo ngực thể thao - Sports bra - elle vn

Ngay cả khi việc tập luyện không nằm trong danh sách những hoạt động hằng ngày của bạn, thì mỗi cô nàng vẫn nên sở hữu một chiếc Sports bra (áo ngực thể thao). Những năm qua, kiểu dáng áo ngực thể thao đã trở thành một phần không thể thiếu cho xu hướng thời trang năng động, khoẻ khắn, chứ không đơn thuần chỉ phục vụ cho việc luyện tập.

Áo ngực thể thao được đặc biệt thiết kế với kiểu dáng chữ V để tăng cường hỗ trợ và giảm tối đa tác động lực của các hoạt động thể chất lên bầu ngực của bạn, giúp nâng đỡ và chống chảy xệ.

Tuỳ vào kiểu dáng và công nghệ mà mỗi loại áo ngực thể thao sẽ công dụng riêng. Song nên nhớ lựa chọn loại áo phù hợp với cường độ vận động của bạn.

Áo ngực thể thao - Sports bra - elle vn

Áo ngực thể thao - Sports bra - elle vn Áo ngực thể thao - Sports bra - elle vn

Áo ngực không dây (Strapless Bra)

Strapless bra - áo ngực không dây - elle vn

Một trong những kiểu áo bất kì cô gái nào cũng phải sở hữu, nữ hoàng của những loại áo ngực. Tuy nhiên, để chọn được một chiếc Strapless bra hoàn hảo không dễ dàng chút nào. Các cô gái hãy lưu ý chọn mua thiết kế có gọng, phần lưng trễ rộng và đai lưng áo đàn hồi giúp cố định vùng ngực của bạn đồng thời không bị trồi lên hay tuột xuống.

Đa phần các thiết kế áo không dây đều đi kèm với những tính năng như phần mút nâng ngực, gọng dây hỗ trợ bởi phần dây áo đã bị lược bỏ. Các cô gái, nếu đã chọn được một chiếc Strapless bra vừa ý, nên nhớ hãy mua chúng cả hai màu đen và nude cho những dịp cần thiết.

strapless bra áo ngực không dây elle vn

Strapless bra - áo ngực không dây - elle vn

— –

Xem thêm

Cách chọn áo ngực cho 5 kiểu đầm quyến rũ

7 dáng ngực & cách chọn áo ngực phù hợp

Cách chọn áo ngực hoàn hảo

Nhóm thực hiện

Hồng Anh (Nguồn: Tạp chí Phái Đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more