Thời trang trong phim: Những kẻ khờ mộng mơ (La La Land)

Đăng ngày:

Nếu thiếu đi những bộ trang phục hợp thời trang và bắt mắt dành cho đôi tình nhân Mia – Sebastian, có lẽ “Những kẻ khờ mộng mơ” (La La Land) sẽ không thể có được khuôn hình đẹp hoàn hảo đến như vậy.

Gợi nhớ đến một kỷ nguyên vàng của Hollywood diễn ra ở bối cảnh đương đại, tác phẩm “Những kẻ khờ mộng mơ” (La La Land) thuộc thể loại ca vũ của đạo diễn từng nhận đề cử Oscar Damien Chazelle, được giới phê bình điện ảnh “ghi điểm” cũng như báo chí đồng loạt ca ngợi tại Liên hoan Venice diễn ra vào đầu tháng 9, đồng thời là ứng cử viên sáng giá cho giải thưởng Oscar năm 2017 sắp tới. Theo tờ Wrap từng nhận xét: “La La Land theo chân hai giấc mơ song hành – một nữ diễn viên nghiệp dư cô đơn tên Mia và một nghệ sĩ piano nhạc jazz tự mãn Sebastian, người đã đem lòng yêu thành phố Los Angeles với cả tâm hồn”. Sự lựa chọn đầu tiên được cân nhắc vào vai cặp đôi nhân vật chính: Mia – Sebastian cho hai cái tên là Miles Teller (ngôi sao của Whiplash) và “phù thủy” Emma Watson, nhưng phút cuối cùng vai diễn đã thuộc về bộ đôi “yêu đi yêu lại” Ryan Gosling và Emma Stone.

thanh-pho-yeu-am-nhac-1

“Thành Phố Yêu Âm Nhạc” (La La Land) là tác phẩm tái hợp lần thứ 3 trên màn ảnh rộng của cặp ngôi sao Ryan Gosling – Emma Stone. Ryan Gosling vào vai nghệ sĩ nhạc Jazz tên Sebastian, còn Emma Stone là nữ diễn viên tiềm năng Mia.

Một đôi trai tài gái sắc cùng đam mê nghệ thuật, tình cờ gặp gỡ nhau nơi thành phố Los Angeles sôi động. Mia luôn khao khát trở thành một ngôi sao nổi tiếng ở kinh đô điện ảnh thế giới, còn Sebastian là nhạc sĩ viết nhạc jazz trong một quán bar nhỏ. Cả hai đã hòa quyện vào nhau bằng  mật ngọt tình yêu, đầy chất nhạc. Thế nhưng, những ước mơ, những thử thách và biết bao khó khăn trước mắt sẽ là động lực hay là “rào cản” thành danh của cả hai trên bước đường nghê thuật chông gai và cám dỗ?

Bằng chính kinh nghiệm thực tế theo học múa từ năm 9 tuổi và chuyển tới Hollywood cùng mẹ từ năm 15 tuổi để theo đuổi nghiệp diễn của nữ diễn viên xinh đẹp Emma Stone, mà cô đã nhanh chóng nắm bắt được diễn biến cảm xúc, thể hiện tâm lý nhân vật một cách mượt, tinh tế, giành giải “Nữ diễn viên xuất sắc” ở Liên hoan Venice năm 2016.

thanh-pho-yeu-am-nhac-2

Emma Stone chia sẻ trên Vanity Fair bản thân không gặp nhiều khó khăn khi đóng cảnh hôn với bạn diễn là ông bố một con. Lý do bởi cô và Ryan Gosling từng đóng tình nhân trong hai phim là Crazy, Stupid, Love và Gangster Squad.

thanh-pho-yeu-am-nhac-3

Màn khiêu vũ xuyên dải ngân hà lãng mạn, lung linh huyền ảo trong giai điệu du dương của cặp đôi Sebastian và Mia đã làm biết bao trái tim “tan chảy”

Emma Stone còn bật mí thần tượng của nhân vật Mia Dolan là minh tinh màn bạc huyền thoại người Thụy Điển Ingrid Bergman. Vì ngưỡng mộ vẻ đẹp trong sáng đến thuần khiết, khát khao nghệ thuật cháy bỏng, ý chí sắt thép và lối diễn xuất hết sức sinh động của bà.

Những thước phim sẽ không thể có được khuôn hình đẹp hoàn hảo, nếu thiếu đi những bộ trang phục hợp thời trang và bắt mắt dành cho các nhân vật, nổi bật nhất là nữ diễn viên Mia Dolan do chính bàn tay của NTK phục trang Mary Zophres thực hiện.

thanh pho yeu am nhac 4

Khâu trang phục do NTK phục trang Mary Zophres đảm nhiệm, là một những yếu tố đặc biệt thu hút nhất bên cạnh phần âm nhạc đã làm nên thành công cho tác phẩm “Những kẻ khờ mộng mơ” (La La Land).

thanh-pho-yeu-am-nhac-5

Đầm sắc xanh coban sang trọng của Anne Klein, đi kèm chiếc clutch hồng nhạt dễ thương của hãng Calvin Klein.

thanh-pho-yeu-am-nhac-7

Năng động với quần jeans skinny vừa làm cơ thể thon gọn, cân đối lại dễ dàng kết hợp với các loại áo khác như sơmi họa tiết xanh lá mạ pha trắng của NY Collection.

thanh-pho-yeu-am-nhac-8

Sánh bước bên Sebastian cùng nắm tay nhau dạo chơi trên những con phố đêm, Mia nữ tính trong chiếc váy cổ bẻ màu hồng dâu dịu ngọt của thương hiệu Halston Heritage.

thanh-pho-yeu-am-nhac-6

Duyên dáng với áo chemise trắng của hãng Theory phối cùng chân váy xòe màu đen.

thanh-pho-yeu-am-nhac-9

Thu hút bao ánh nhìn với chiếc đầm sheath dress đen được thiết kế theo trường phái tối giản của Calvin Klein.

thanh-pho-yeu-am-nhac-10

Ưu điểm của gam màu xanh ngọc lục bảo là toát lên sức sống tươi mới, và năng lượng dịu mát dễ chịu đến cho người đối diện. Với những làn da trắng sứ, chiếc đầm màu xanh ngọc lục bảo của hãng Milly còn tôn lên nét cao sang, thanh nhã. Phụ kiện đi kèm gồm: hoa tai của Isabel Marant, dây chuyền mặt đồng xu chạm khắc mặt trời Incan độc đáo của hãng House of Harlow 1960.

thanh-pho-yeu-am-nhac-11

Nhẹ nhàng với áo tank top của thương hiệu Karina Grimaldi.

thanh-pho-yeu-am-nhac-12

Set trang phục “hẹn hò” đáng yêu của cặp đôi: Mia với áo sát nách xanh pastel của Splendid và chân váy bút chì màu hồng pastel của Blq Basiq. Sebastian thì áo dress shirt của Van Heusen, tay đeo đồng hồ Bulova.

thanh-pho-yeu-am-nhac-13

Đồng điệu trong tình yêu âm nhạc, nghệ thuật lẫn hòa hợp về phong cách thời trang với nhau. Nàng quyến rũ với váy sheath dress màu vàng chanh tươi sáng của Calvin Klein. Còn chàng thanh lịch cùng chemise trắng thắt cà vạt của Michael Kors, và già Oxford chuyên khiêu vũ của thương hiệu Stacy Adams.

Trailer phim Những kẻ khờ mộng mơ (La La Land)

Bộ phim dự kiến khởi chiếu ngày 16.12.2016 tại cụm rạp CGV trên toàn quốc. 

Xem thêm:

La La Land – Luồng sinh khí mới cho dòng phim ca vũ nhạc

Thời trang trong phim: Funny Face (Khuôn Mặt Hài Hước)

Thời trang thập niên 40 trong phim Casablanca

Nhóm thực hiện

Khánh Ly (Nguồn: Tạp chí phái đẹp ELLE, dược dịch thetake.com)

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more