Top 10 phim quảng cáo từ các thương hiệu thời trang hay nhất

Đăng ngày:

Cuộc đổ bộ của phim ngắn thời trang trong chiến dịch quảng cáo của các thuơng hiệu vào mùa cuối năm 2016.

Theo ước tính đến năm 2020, thị phần phim ngắn sẽ thu hút được 82% lượt truy cập trên mạng toàn cầu. Không phải tự nhiên mà các thương hiệu thời trang trên thế giới lại chọn thể loại phim ngắn để thể hiện đẳng cấp của thương hiệu mà chính vì đó là công cụ truyền tải cảm xúc mạnh mẽ nhất đến công chúng. Trong suốt nhiều năm vừa qua, các hãng thời trang chọn phim ngắn trong chiến dịch quảng cáo của mình đã không ít gặp nhiều khó khăn bởi làm thế nào để có một kịch bản sáng tạo, súc tích gói gọn trong khoảng thời gian giới hạn.

Vào mùa Đông năm nay, sự bùng nổ của các phim thời trang liên tục đưa công chúng yêu thích thời trang nói riêng và phim ảnh nói chung những ngạc nhiên sửng sốt. Những phim thời trang mang tầm ảnh hưởng cao, truyền tải được năng lượng và giá trị cảm xúc của cả thương hiệu trong từng phút giây.

Kenzo – “The New Fragrance”

“The New Fragrance” là bộ phim quảng cáo về nước hoa mới nhất của Kenzo, dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Spike Jonze và diễn xuất của nữ diễn viên/người mẫu Margaret Qualley. Một lần nữa, Kenzo tái hiện chân dung của nữ chính hoàn toàn khác biệt. Hình ảnh cô gái với những đấu tranh nội tâm giằng xé, được kích thích bởi những tiết tấu âm nhạc dồn dập. Bộ phim cho chúng ta cảm nhận được một năng lượng đặc biệt ảnh hưởng tất cả giác quan của cảm xúc. Và đó chính là mùi hương nước hoa được ẩn dụ. Một bộ phim dám thách thức khuôn khổ quảng cáo đặt ra về nước hoa. Vì thế, đây là lý do làm nên sự ấn tượng khác biệt thành công trong chiến dịch quảng cáo này của Kenzo

Balmain – “Wolves”

Bộ phim quảng cáo mới nhất “Wolves” của Balmain nhằm đề cao hình ảnh của West và Kim Kardashian cùng những gương mặt quen thuộc khác như Jourdan Dunn, Joan Smalls và Jon Kortajarena. Bộ phim dùng âm nhạc mang tính giải trí cao làm chất xúc tác đến tầm ảnh hưởng của thương hiệu. Theo đạo diễn Steven Klein, “Wolves” đã gây được ấn tượng mạnh mẽ khi kết hợp giữa thời trang và âm nhạc giải trí, tạo nên một sắc màu mới trong thị trường thời trang và công nghệ giải trí với hơn 15 triệu lượt xem trên Youtube.

Supreme – “King Puppy”

Không quá nhiều những tình tiết trong kịch bản, đạo diễn William Strobeck vẫn tái hiện hình ảnh sản phẩm thể thao ván trượt đúng như bản chất của nó: những cú lướt ngoạn mục, sống động, chân thật nhưng vẫn làm người xem nghẹt thở. Bộ phim sử dụng những bài nhạc hip hop, tạo cảm giác kích thích quen thuộc đối với đúng đối tượng yêu thích thể thao. Thêm vào đó, phim ngắn này còn là sự kết hợp giữa hai thương hiệu Supreme và Nike. Đây quả thật là một sự phối hợp ăn ý tạo nên dấu ấn riêng trong lòng những khán giả đam mê thời trang thể thao và phong cách đó.

Gucci Autumn/ Winter 2016

Alessandro Michele là bậc thầy trong những mô típ phim sử dụng hình ảnh di chuyển để kích thích hoá người xem, và bộ phim trong chiến dịch Thu – Đông lần này của Gucci đã tái hiện điều đó một cách hoàn hảo. Bộ phim được chỉ đạo bởi đạo diễn Glen Luchford, giám đốc sáng tạo Michele và chỉ đạo nghệ thuật của Chirstopher Simmonds. Từng thước phim là sự chuyển động dòng thời gian, ánh đèn hiệu ứng xa mờ tái hiện một thành thị Tokyo giao thoa giữa nét hiện đại và cổ kính. Không chỉ đơn thuần tập trung vào thời trang, Gucci đã đặc biệt hơn khi thông qua những dòng phụ đề đã truyền tải được những góc nhìn rất khác của thương hiệu trong thời gian gần đây mà người xem có thể dễ dàng nhận ra thông qua nhiều chiến dịch khác của Gucci.

Wale Bonner – “ The love with Which I wash”

Dưới bàn tay nghệ thuật của đạo diễn Harley Weir, phim ngắn “The love with which I wash” là một cuộc hành trình đi qua Ấn Độ, từ Delhi đến Junagadh. Bộ phim muốn thoát khỏi lý tưởng về nam quyền của phương Tây, đặt tầm nhìn độc đáo của Wale Bonner về nam giới trong bối cảnh hoàn toàn độc đáo. Không phải là những gương mặt nổi tiếng, hình ảnh vô danh của những người đàn ông vẫn được khai thác phong phú bởi những hoạt động truyền thống như giặt giũ dưới sông, khiêu vũ dưới ánh nắng le lói. Phim thời trang của Wale Bonner là chủ nghĩa hiện thực được thể hiện bằng hình ảnh quen thuộc sống động và luôn những chất xúc tác trong không gian và thời gian cho tâm hồn.

Burberry – “The Tale of Thomas Burberry”

Những ngày vừa qua, các tín đồ thời trang trên toàn thế giới như đang lắng động tâm hồn trong từng khoảnh khắc của đoạn trailor phim ngắn “The Tale of Thomas Burberry” trong chiến dịch cùng tên của thương hiệu thời trang nổi tiếng Burberry. Những thước phim xoay quanh câu chuyện cuộc đời của Thomas Burberry – một người tiên phong, một nhà phát minh, người sáng tạo đứng sau chiếc áo khoác trench coat đã và đang là biểu tượng áo khoác tiêu biểu nhất trong suốt nhiều thập kỷ. Có thể nói, phim ảnh là tấm gương nghệ thuật phản chiếu đời thật. Cũng chính vì lý do đó mà Burberry đã chọn cách này để tôn vinh cuộc đời nhà sáng lập Thomas Burberry một cách trung thực nhất. Bộ phim được chỉ đạo dưới bàn tay của đạo diễn Asif Kapadia (đã đoạt nhiều giải thưởng nghệ thuật hàn lâm). Và cũng không thể không nhắc đến lối diễn xuất thần của nam diễn viên người Anh, Dominic West trong vai Thomas Burberry

SHOWstudio and Beats – “The Seven Deadly Sins of Edward Enninful”

Để tri ân những stylist đã hoạt động 25 năm trong lĩnh vực thời trang, SHOWstudio đã kết hợp cùng với Beats để thực hiện bộ phim này với sự góp mặt của Kate Moss, Naomi Campbell và Karlie Kloss. Những thước phim đa chiều trong 30 phút cho bạn sự mãn nhãn của thị giác và âm thanh.

Alexander Wang Autumn/Winter 2016

Phim ngắn thời trang của thương hiệu Alexander Wang dịp Thu Đông 2016 ghi lại hình ảnh của lối sống xa hoa, những bữa tiệc tùng cùng những bản nhạc rap gợi nhớ vào năm 2000. Đạo diễn Director X chỉ muốn thể hiện những hình ảnh trẻ trung, sôi nổi thông qua âm nhạc sống động đúng tinh thần của bộ sưu tập mới nhất của Alexander Wang.

Marc Jacobs Autumn/Winter 2016

Sự kết hợp của hình ảnh và âm thanh tạo nên bức tranh tuyệt vời cho những thước phim của Marc Jacob. Chỉ đơn giản là nền đen và những gam màu neon tương phản nhưng vẫn không gây nhàm chán cho người xem. Trái lại nó còn khơi gợi niềm thích thú và đầy ngẫu hứng với thương hiệu.

Adidas Foot ball – “Blah Blah Blah”

Không giống như những quảng cáo thể thao thông thường, Adidas đã tạo ra phim ngắn này với mục đích ca ngợi những sáng tạo công nghệ vào thời trang thể thao mang tính thực tiễn. Không quá tập trung vào những hoạt động thể thao, “Blah Blah Blah” mang cái nhìn tổng thể để từ đó người xem cảm nhận được sợi dây liên kết giữa người hâm mộ bóng đá và các thần thượng của họ.

Top 10 phim thời trang hay nhất dịp cuối năm ELLE VN

Xem thêm:

“The Tale of Thomas Burberry” – Chiến dịch lịch sử của Burberry

Gucci Ghost chiếm được cảm tình của nhiều sao Việt

Chiêm ngưỡng BST Kenzo x H&M 2016

Nhóm thực hiện

Hải Liên (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE – Lược dịch: businessoffashion.com)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more