Audrey Hepburn – người đi trước xu hướng?

Đăng ngày:

Lông mày rậm, mắt kính to bản, áo khoác cỡ lớn… tất cả đều đang là những xu hướng mà các fashionista đang theo đuổi. Và hơn 40 năm trước, Audrey Hepburn cũng đã làm cả thế giới phải nghiêng mình vì vẻ đẹp và gout thời trang đầy tinh tế của bà, cũng với những xu hướng này.

“Audrey in Rome” là cuốn sách mới nhất về huyền thoại điện ảnh Audrey Hepburn của Luca Dotti, cũng chính là người con trai thứ 2 của bà. Trong cuốn sách này, Luca đã chia sẻ hơn 200 tấm hình được ghi lại trong khoản thời gian Audrey sống tại Rome. Rất nhiều tấm ảnh trong số đó chưa hề được công bố trước đây. Điều có thể thấy rõ nhất trong hơn 200 tấm hình đó là gout thời trang “đỉnh cao” của Audrey: Không rườm ra, tối giản nhưng đầy kiêu kì và tinh tế. Và nếu để ý, bạn sẽ thấy chính Audrey đã mang đến những xu hướng làm đẹp mà tất cả chúng ta đang theo đuổi ngày hôm nay.

Lông mày rậm nam tính

Gương mặt thon gọn của Audrey luôn được trang điểm chỉn chu nhưng đơn giản, nổi bật là đôi chân mày rậm và đậm. Tuy thế, sự mạnh mẽ của đôi chân mày không làm mất đi sự nữ tính vì đã được cân bằng với khuôn mặt trái xoan thon dài và mái tóc luôn được chăm chút và làm gọn.

audrey 3

audrey

Áo khoác form rộng

Vào những ngày thu đông ở Rome, Audrey thường xuất hiện với những chiếc áo khoác form rộng, được khoác bên ngoài chiếc đầm suôn dài, hay quần tây  ống thon dài đến mắt cá chân. Và đó cũng là phong cách thường thấy trên runway của Celine, hay của rất nhiều các fashionista tại các fashion week.

cn_image.size.audrey-hepburn-rome-mother

audrey 6

Giày đế thấp

Những đôi giày Audrey mang thường là của Chanel, Salvatore Ferragamo và Roger Vivier. Gót cao 3 phân, mũi thon và da bóng. Và những kiểu giày này chưa bao giờ lỗi mốt, vẫn là một trong những kiểu kình điển trong tủ giày của các fashionista.

audrey 2

audrey-hepburn-rome-1968

Tóc ngắn pixie

Trong phim Roman Holiday, Audrey trong vai công chúa Anna khám phá thành Rome đã cắt đi mái tóc dài của mình để chọn kiểu tóc tém pixie trẻ trung và hiện đại. Và gần đây rất nhiều ngôi sao Hollywood cũng đã chọn kiểu tóc này cho mình như Anne Hathaway, Charlie Theron, Carey Mulligan…

audrey 4

audrey 9

Mắt kính to bản

Chẳng phải Victoria Beckham là người đầu tiên đeo mắt kính to bản che đi gần nửa khuôn mặt. Khi ở Rome, trong những buổi đi dạo của mình, Audrey thường xuyên đeo mắt kính to bản, tóc bà được làm gọn ở sau, gương mặt vẫn sáng bừng vẻ đẹp thanh thoát nhất.

audrey 7

audrey 5

Nhóm thực hiện

Bài: Liên Chi

Ảnh tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more