Đặng Thu Thảo: “Thảo hay có thói quen vuốt tóc khi suy nghĩ”

Đăng ngày:

[Tạp chí ELLE – 12/2016] Mềm mại, khéo léo thích nghi theo từng hoàn cảnh để theo đuổi ước mơ trở thành doanh nhân, hoa hậu Đặng Thu Thảo – Đại sứ thương hiệu của nhãn hàng Rejoice dần trở thành biểu tượng truyền cảm hứng đến hàng ngàn cô gái trẻ.

Đừng bao giờ ngừng mơ ước

Chào Đặng Thu Thảo, bạn có thể bắt đầu bằng cách chia sẻ một vài điều mới mẻ trong cuộc sống không?

Thảo vừa hoàn thành khóa học tại trường đại học và chuẩn bị làm lễ tốt nghiệp. Song song đó Thảo khá bận rộn cho dự án kinh doanh nho nhỏ đầu tay. Ngoài ra Thảo vẫn tiếp tục tham gia hoạt động với vai trò là đại sứ cho các quỹ từ thiện. Gần đây nhất Thảo vinh dự trở thành đại sứ của nhãn hàng chăm sóc tóc Rejoice với mong muốn được truyền cảm hứng cho các bạn gái trẻ trên hành trình chinh phục ước mơ qua câu chuyện “suôn mượt như suối tóc”. Thảo vừa trở về Việt Nam sau chuyến du lịch châu Âu. Thảo ấp ủ chuyến đi này khá lâu rồi nhưng vì lịch học, lịch làm việc dày đặc quá. Lần này, Thảo tạm gác tất cả và tự thưởng cho mình.

Đặng Thu Thảo - Mềm mại, khéo léo chinh phục ước mơ - ELLE VN

4 năm trôi qua kể từ thời điểm Đặng Thu Thảo đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam, hẳn đã có nhiều sự thay đổi, nhưng đâu là điều ở bản thân bạn cảm nhận không hề biến đổi trong suốt hành trình đó?

Ai cũng sẽ thay đổi theo thời gian, theo môi trường công việc, về tư duy, tính cách… Thảo cũng đã thay đổi khá nhiều so với trước đây. Tuy nhiên, có một điều chưa bao giờ thay đổi chính là những hoài bão, cách sống và giá trị mà Thảo theo đuổi từ trước đến nay. Thảo luôn đặt niềm tin vào những gì mình theo đuổi và kiên trì thực hiện dù bằng cách nhanh hay chậm.

Là hoa hậu đang được công chúng, truyền thông và các nhãn hàng săn đón, là một doanh nhân tập sự… bạn có thấy mình hơi “ôm đồm” quá không?

Thảo nghĩ mình còn trẻ và có nhiều cơ hội nên hãy cố gắng làm được nhiều nhất những gì mình có thể. Thảo đã thấy có rất nhiều người, khi còn trẻ nghĩ rằng mình có nhiều cơ hội nên cho phép bản thân trì hoãn và không biết quý các cơ hội để thay đổi. Đến khi họ muốn làm thì nhiều thứ đã không còn chờ họ nữa. Thảo không muốn điều đó lặp lại với mình.

Người ta thường áp đặt định kiến “sắc đẹp tỷ lệ nghịch với trí tuệ”. Chắc hẳn trong quá trình phấn đấu để thực hiện ước mơ Thảo đã gặp phải những tình huống như vậy. Bạn đã làm gì để vượt qua điều đó?

Thảo nghĩ không chỉ sắc đẹp mà cả người chưa được đẹp cũng sẽ tỷ lệ nghịch với trí tuệ nếu ta không đặt đúng họ vào lĩnh vực, môi trường phù hợp. Nhưng đến lúc này khi đã đi qua nhiều nơi, tiếp xúc với rất nhiều người, Thảo nghĩ điều quan trọng nhất cần bồi dưỡng, rèn luyện chính là nhân cách và thái độ sống. Chính điều đó sẽ làm nên con người bạn.

Đặng Thu Thảo - Mềm mại, khéo léo chinh phục ước mơ - ELLE VN

Có rất nhiều định kiến được áp đặt cho phụ nữ, theo Dặng Thu Thảo đâu là vấn đề đầu tiên cần phải được xóa bỏ?

Đó chính là việc giáo dục. Thảo đặc biệt dị ứng với suy nghĩ kiểu như phụ nữ thì phải xinh đẹp, đàn ông thì phải thông minh. Những thông điệp này không chỉ khuyến khích phát triển những tính cách hời hợt mà còn ngăn cản xu hướng lãnh đạo ở nữ giới. Điều kinh khủng hơn đó chính là những gia đình chỉ có điều kiện lo cho một người con học, thì hầu như con trai sẽ được ưu tiên và con gái sẽ phải ở nhà (sau đó chắc lấy chồng?!).

Lời khuyên của Thảo để những phụ nữ trẻ có thể vượt qua thách thức và khó khăn của cuộc sống hiện đại?

Có lời dạy của Đức Khổng Tử mà Thảo rất thích: “Không quan trọng việc bạn đi chậm thế nào, miễn là đừng bao giờ dừng lại”“Khi nhận ra những mục tiêu không thể đạt được, đừng điều chỉnh mục tiêu mà hãy điều chỉnh từng bước hành động”. Trong cuộc sống ai cũng có thời điểm gặp phải những khó khăn. Để giữ vững hoài bão không phải là chuyện dễ dàng, nhất là với phụ nữ. Hãy luôn suy nghĩ tích cực, có niềm tin vào những gì mình theo đuổi. Mỗi lúc bản thân gặp bối rối trước một trở ngại nào đó, Thảo hay có thói quen vuốt tóc khi suy nghĩ. Cảm giác chạm vào sự mềm mượt của sợi tóc luồn qua kẽ tay thường gợi nhắc Thảo về thế mạnh khéo léo của người phụ nữ, rằng mình phải thích ứng để tiếp tục giấc mơ của riêng mình.

Đặng Thu Thảo - Mềm mại, khéo léo chinh phục ước mơ - ELLE VN

Mái tóc suôn mềm mang đến sự tươi tắn và tràn đầy sức sống

Dù mang đến cảm hứng về nét đẹp nữ tính qua nhiều phong cách đa dạng, Thảo lại có vẻ rất “chung tình” với kiểu tóc đen suôn thẳng. Thảo nói gì về sở thích này?

Thảo không ngại biến hóa mình đâu, nhưng Thảo nghĩ một mái tóc dài suôn thẳng và mềm mượt chính là “nền tảng” lý tưởng để bạn tìm đến với các thử thách thú vị khác như búi tròn, buộc đuôi ngựa, cột tóc đuôi gà hay tết tóc đuôi sam. Đó là niềm vui rất lý thú của phụ nữ, nhưng sau mọi tìm kiếm các kiểu tóc đẹp bạn sẽ trở lại đúng với bản thân mình, với lựa chọn khiến mình cảm thấy thoải mái và phù hợp nhất. Thảo yêu mái tóc dài buông xõa tự nhiên. Đó là lúc Thảo cảm thấy tự tin nhất. Một mái tóc suôn dài mềm mại là nét đặc trưng của nữ giới, một biểu tượng của những khát vọng nữ tính.

Đặng Thu Thảo - Mềm mại, khéo léo chinh phục ước mơ - ELLE VN

Bí quyết của Đặng Thu Thảo trong việc chăm sóc mái tóc để luôn tự tin và tỏa sáng trước ống kính là gì?

Thảo quan niệm nền tảng của việc nuôi dưỡng vẻ đẹp phải bắt nguồn từ bên trong, nên Thảo cũng chăm sóc tóc bằng chế độ ăn uống và luyện tập. Bên cạnh đó, khi chọn sản phẩm cho tóc, Thảo cũng chú trọng đến những dòng sản phẩm dưỡng sâu, để mái tóc được suôn mượt và mềm mại.

Nói đến câu chuyện của tóc, phụ nữ chúng ta thường nhớ về hình ảnh người mẹ, người bà, những ký ức thân thương và cũng là mối liên kết đầu tiên cho chúng ta về bài học nữ tính. Thảo có ký ức hay kỷ niệm nào như thế không?

Với Thảo thì hơi khác một chút. Thay vì gắn bó với mẹ thì ký ức tuổi thơ của Thảo gắn liền với bà. Lúc bé mỗi khi nghỉ Hè, Thảo chỉ muốn được về ở với bà và được bà dắt đi nhiều nơi. Có một bí mật mà ít ai biết là trước đây còn bé Thảo thích để tóc con trai, có đuôi rùa dài ngoằng phía sau. Bà của Thảo không thích và cách của bà là hay đứng trước Thảo xõa hết tóc ra (tóc bà rất đẹp và dài) chải đi chải lại cho thật chỉn chu và dặn dò rằng phụ nữ phải để tóc dài, mái tóc đẹp và suôn mềm chính là niềm tự hào của phụ nữ. Khi lớn hơn Thảo dần thấm lời dạy của bà, trở nên yêu mái tóc dài và thế là để lại tóc dài.

Đặng Thu Thảo - Mềm mại, khéo léo chinh phục ước mơ - ELLE VN

Tại sao bạn lại chọn trở thành đại sứ của Rejoice mà không phải là nhãn hàng khác?

Đó là vì sự đồng điệu của Thảo và câu chuyện “mượt mà như suối tóc” của Rejoice. Thảo muốn truyền cảm hứng đến các bạn nữ rằng hãy luôn cố gắng mềm mại, khéo léo, linh hoạt và dung hòa, thích nghi với mọi hoàn cảnh. Lúc đó bạn sẽ cảm thấy vững vàng, dễ dàng tỏa sáng theo cách của riêng mình, cũng suôn mượt như mái tóc của phụ nữ chúng ta.

Cảm ơn Thảo đã chia sẻ và chúc bạn thành công với những dự định trong tương lai!

Xem thêm

Đặng Thu Thảo trở thành đại sứ thương hiệu của Rejoice

Phong cách thời trang nền nã của Hoa hậu Đặng Thu Thảo

3 nguyên tắc đơn giản trong làm đẹp của Hoa Hậu Đặng Thu Thảo

Nhóm thực hiện

Ngô Hạ (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE)

Ảnh: Dannyson Pham, Mỹ thuật: Lonesloth

 

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more