Bí quyết chăm sóc da toàn diện sau tiệc tùng

Đăng ngày:

[Tạp chí ELLE – số tháng 12/2016] Thời gian vui chơi và tỏa sáng tại các bữa tiệc thật tuyệt vời, nhưng những ngày sau đó có thể là cơn ác mộng với bất kỳ cô gái nào.

Bí quyết chăm sóc da toàn diện sau tiệc tùng

Bí quyết chăm sóc da toàn diện sau tiệc tùng

Những cơn nhức đầu, làn da “xuống cấp” vì dung nạp nhiều thức uống có cồn sẽ khiến bạn cần thời gian để phục hồi trở lại. Dưới đây là các bí quyết chăm sóc da toàn diện sau những buổi tiệc thâu đêm:

Bọng mắt

Bí quyết chăm sóc da toàn diện sau tiệc tùng - Shiseido

Sau khi ngủ dậy, đá lạnh hoặc những gói trà túi lọc sẽ giúp bọng mắt bớt sưng đi rất nhiều. Bạn cũng có thể dùng một chiếc muỗng đặt vào tủ lạnh rồi áp lên mắt trong vòng 10 phút để giảm độ sưng của bọng mắt và có thể áp dụng cho cả mặt. Làm theo gợi ý chăm sóc da của ELLE, khuôn mặt bạn sẽ tránh tình trạng mặt bị sưng, giúp khuôn mặt thon gọn hơn.

Da khô, thiếu sức sống

Bí quyết chăm sóc da toàn diện sau tiệc tùng - MAC

Bia, rượu và những món cocktail có cồn, nhiều đường là nguyên nhân khiến cơ thể bị mất nước trầm trọng, làm da khô và nhanh lão hóa hơn. Bạn cần bổ sung nhiều hơn 2 lít nước mỗi ngày để bù lại lượng nước mất, đồng thời chăm sóc da bằng cách cung cấp độ ẩm cho làn da từ bên trong. Bên cạnh đó, nước trái cây cũng là nguồn vitamin dồi dào giúp da đẹp và tươi tắn hơn. Trong quy trình dưỡng da, hãy tăng cường sử dụng các loại mặt nạ ngủ cung cấp nước để cải thiện độ ẩm mịn, rạng rỡ cho da vào sáng hôm sau. Để gương mặt tươi tắn hơn khi ra ngoài, đừng quên phủ một chút má hồng nhẹ nhàng cho đôi gò má.

Nhức đầu

Bí quyết chăm sóc da toàn diện sau tiệc tùng

Nếu bạn đã lỡ “quá chén” và thức dậy với cơn đau đầu tệ hại, những loại hoa quả như dưa hấu, chanh, bưởi, cần tây, gừng, táo… sẽ giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả, giảm đáng kể những cơn đau nhức và còn giúp làm đẹp da. Ngoài ra, các món ăn bao gồm chuối, yến mạch, trứng, thịt gà sẽ bổ sung nguồn năng lượng đáng kể để cơ thể hồi phục nhanh hơn.

Quầng thâm

Bí quyết chăm sóc da toàn diện sau tiệc tùng - Lancôme

Ít có cuộc vui nào kết thúc trước nửa đêm và điều này có nghĩa rằng bạn sẽ mất thêm vài tiếng cho giấc ngủ của mình. Kèm theo đó, thức uống có cồn sẽ khiến quầng thâm dưới mắt thêm rõ rệt. Hãy chú ý ngủ đủ giấc những ngày sau đó, ngủ sớm trước 11 giờ, bổ sung thực phẩm chứa nhiều vitamin K (bông cải, cà rốt, bắp cải) và kết hợp sử dụng kem dưỡng mắt. Khi thoa kem, dùng ngón áp út nhẹ nhàng massage theo chuyển động tròn từ trong ra ngoài để giúp tuần hoàn máu.

Xem thêm

Top những sản phẩm chăm sóc da chống lại sự ô nhiễm

Chăm sóc da chuyên sâu với AHA & BHA

9 bí quyết chăm sóc da bạn cần làm ngay trước tuổi 30

Nhóm thực hiện

Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more