Cuộc đời đầy gai góc của MC đồng tính Ellen DeGeneres

Đăng ngày:

Nếu như chúng ta hâm mộ Ellen vì những thành công của hiện tại, thì chắc chắn chúng ta sẽ còn nể phục bà hơn khi biết được rằng nữ MC đồng tính này đã từng phải trải qua một quá khứ đầy gai góc để chạm tay tới những thành công ngày hôm nay.

Hình ảnh Ellen DeGeneres với những bộ suit phong cách, nụ cười luôn rạng ngời trên môi và phong cách nói chuyện đầy hài hước, duyên dáng trong The Ellen DeGenes Show đã trở thành một “thương hiệu” rất riêng tạo nên tên tuổi của nữ MC hàng đầu nước Mỹ này. Ở tuổi 58, sau những năm tháng cống hiến không ngừng cho nền giải trí nước nhà, Ellen đã gặt hái được nhiều thành quả xứng đáng trong cả sự nghiệp và cuộc đời của bà. Nếu như chúng ta hâm mộ Ellen vì những thành công của hiện tại, thì chắc chắn chúng ta sẽ còn nể phục bà hơn khi biết được rằng nữ MC đồng tính này đã từng phải trải qua một quá khứ đầy gai góc để chạm tay tới những thành công ngày hôm nay.

Ellen DeGeneres

Từ “danh hài” đến “Nữ hoàng truyền hình nước Mỹ”

Trên đại lộ Danh vọng Hollywood, ngôi sao mang tên Ellen Lee DeGeneres đã được “thắp sáng” vào ngày 4/9/2009 như một lời khẳng định rằng bà chính là nhân vật đồng tính có tầm ảnh hưởng số một nước Mỹ. Để đến với thành công ấy, Ellen đã cống hiến rất nhiều cho làng giải trí nước nhà cũng như thế giới dưới nhiều vai trò khác nhau như: diễn viên, danh hài, MC, nhà văn, đạo diễn, nhà sản xuất…

Ellen DeGeneres

Ellen DeGeneres và ngôi sao mang tên mình trên đại lộ danh vọng

Sự nghiệp của Ellen bắt đầu với vai trò là một diễn viên hài, vào năm 1981 – khi bà còn là một thiếu nữ 23 tuổi. Tên tuổi của Ellen bắt đầu rực sáng vào năm 1986 – khi bà được mời tham gia talk show nổi tiếng The tonight show starring Johnny Carson. Với sự hài hước đầy lôi cuốn, cô gái Ellen lúc bấy giờ đã gây ấn tượng sâu sắc và bà ngay lập tức được mời xuất hiện trên ghế nóng của chương trình trong lần ghi hình đầu tiên. Cái tên Ellen như trở thành một hiện tượng trong làng giải trí nước Mỹ bấy giờ, các chương trình talk show sau đó đã thi nhau mời cô danh hài lém lỉnh, nhạy bén này tham gia.

Ellen đã khám phá ra “mảnh đất màu mỡ” thực sự cho tài năng và sự nghiệp của mình có thể thăng hoa chính là các chương trình truyền hình. Những chương trình Ellen tham gia đều thu hút rất đông đảo khán giả, đặc biệt là talk show mang tên bà – The Ellen DeGeneres Show bắt đầu được sản xuất từ năm 2003 đến nay đã hơn 10 mùa nhưng vẫn nhận được gần 3 triệu lượt theo dõi mỗi tập. Người hâm mộ luôn cảm thấy thích thú với talk show này không chỉ bởi những câu chuyện “lần đầu bật mí” của các ngôi sao khách mời, hay những phần trình diễn thú vị của các em bé có tài năng đặc biệt đến từ khắp nơi, mà còn vì sự dí dỏm nhưng không kém phần tinh tế của người dẫn chương trình – Ellen DeGeneres. Với sự thành công của một loạt những chương trình mang thương hiệu riêng, Ellen thực sự xứng đáng với danh hiệu “Nữ hoàng truyền hình nước Mỹ”.

llen DeGeneres

Ellen trong The Ellen DeGeneres Show

Sau một cuộc hành trình dài phát triển sự nghiệp, Ellen đã khẳng định mình thực sự là một nhân tố quan trọng đối với nền giải trí nước nhà bằng hàng loạt giải thưởng lớn như: 29 giải Emmy, 17 giải thưởng do khán giả bình chọn ở các hạng mục như “Nữ nghệ sĩ hài hước nhất”, “Người dẫn chương trình được yêu thích nhất”… Bên cạnh những cống hiến cho ngành giải trí Mỹ, Ellen còn rất tích cực tham gia hoạt động hướng đến xã hội như các dự án Bảo vệ động vật; bảo vệ cộng đồng người đồng tính; từ thiện… Trong năm 2016, những cống hiến của bà cho cộng đồng, đặc biệt là cộng đồng người đồng tính đã được Tổng thống Barack Obama tuyên dương và tặng Huân chương Tự do, cựu Tổng thống Mỹ còn khẳng định Ellen DeGeneres chính là nguồn cảm hứng giúp ông “trở thành người như ngày hôm nay”.

Ellen DeGeneres

Ellen DeGeneres nhận Huân chương Tự do

Thành công trong sự nghiệp giúp cho Ellen có được một khối tài sản “đáng mơ ước” và trở thành một trong những “đại gia” hàng đầu của làng giải trí Mỹ. Theo tạp chí Forbes, với những chương trình talk show Ellen tham gia giúp bà kiếm ít nhất 20 triệu USD mỗi năm, và nó chỉ mới chiếm khoảng 1/3 tổng thu nhập thường niên của bà.

Mới gần đây, vào năm 2014, nữ MC hàng đầu của Mỹ này đã mua một căn biệt thự và đặt tên là The Brody House tại Holmy Hills – thành phố Los Angeles, căn biệt thự được định giá lên đến 39,8 triệu đô (tương đương 840 tỷ đồng).

Ellen DeGeneres

Toàn cảnh căn Villa đắt tiền của Ellen DeGeneres

Ellen DeGeneres

Nội thất sang trọng bên trong căn Villa

Cuộc sống hiện tại của Ellen có lẽ đã thực sự “viên mãn” khi bên cạnh một gia sản vững chãi, bà còn có một người bạn đời luôn kề vai sát cánh với mình – nữ diễn viên Portia de Rossi. Khi được kể về người bạn đời đồng tính, Ellen luôn mỉm cười hạnh phúc và nói rằng “chúng tôi thật may mắn”.

Ellen DeGeneres

Ellen và người bạn đời đồng tính

Quá khứ nhiều nước mắt của Ellen DeGeneres

Ít ai biết rằng, nữ MC có thu nhập khủng hàng đầu nước Mỹ đã từng trải qua một tuổi thơ đầy thiếu thốn và một thời thanh xuân đẫm nước mắt. Câu nói “chặng đường nào trải bước trên hoa hồng, bàn chân cũng thấm đau vì những mũi gai” thực sự hợp lý khi nói đến những khó khăn, thử thách mà nữ MC tài năng 58 tuổi này đã phải trải qua trong quá khứ để đến được thành công ngày hôm nay.

Ellen có một tuổi thơ đầy ắp những ký ức buồn ở thành phố quê hương New Orleans. Đồng lương đến từ việc cha cô làm nhân viên bảo hiểm và mẹ cô làm công nhân thực sự không đủ để đảm bảo cho gia đình Ellen lúc bấy giờ một cuộc sống no đủ. Những thiếu thốn về vật chất là nguyên nhân đầu tiên dẫn đến sự thiếu hoà hợp trong đời sống tình cảm gia đình, và việc cha mẹ cô ly hôn là điều khó tránh khỏi. Sự rạn nứt trong hôn nhân của bậc sinh thành đã khiến cho cuộc sống của Ellen trở nên xáo trộn. Dù mới chỉ là một cô bé chưa đến tuổi vị thành niên, cô con gái của gia dình DeGeneres đã phải chấp nhận bươn chải ngoài xã hội và tự lo cho cuộc sống của mình.

Bà Betty DeGeneres, mẹ của Ellen đã đưa cô con gái nhỏ của mình tới Texas với mong muốn làm lại cuộc đời đã quá nhiều đổ vỡ. Không lâu sau, mẹ Ellen quyết định đi bước nữa với một người đàn ông mới. Ngay từ đầu, cố bé Ellen đã không có thiện cảm với cha dượng. Và đúng như dự cảm ban đầu, ông ta thấy cô con gái dượng xinh xắn, phổng phao sớm nên đã giở trò sàm sỡ đồi bại với cô bé. Khi kể lại câu chuyện này, Ellen đã không khỏi xúc động, sự việc ấy đã được nữ MC giấu kín suốt bao năm tháng tuổi thơ, cho tới khi tốt nghiệp trung học và quay về quê hương cô mới dám nói ra sự thật với mẹ mình.

Tuổi thơ của Ellen qua đi với những vết sẹo của sự thiếu thốn vật chất, tình cảm và những ký ức về sự chia ly, bạo lực. Cứ tưởng những bi kịch cuộc đời cô đã khép lại khi cô kết hôn với chàng nhà thơ trẻ Kathy Perkoff vào năm 22 tuổi và cùng người ấy xây dựng một tổ ấm nhỏ đầy tình yêu thương, hạnh phúc. Nhưng những ngày tháng tươi đẹp chưa kéo dài được bao lâu, Ellen lại nhận một cú shock tinh thần nữa khi chồng mình đột ngột qua đời trong một vụ tai nạn giao thông. Lại một lần nữa cuộc sống của Ellen rơi vào bế tắc, cô phải dừng việc học đại học ở New Orleans, dừng giấc mơ trở thành bác sỹ thú y để kiếm việc làm mưu sinh. Trước khi trở thành một diễn viên hài nổi tiếng, một MC danh giá có tầm ảnh hưởng nhất nhì nền giải trí, “nữ hoàng truyền hình Mỹ” Ellen DeGeneres đã từng phải làm những công việc như thợ lột vỏ sò, bồi bàn hay thậm chí là thợ sơn nhà để kiếm từng đồng lo cho cho cuộc sống.

Công khai giới tính và những tổn thương

Không phải người đồng tính nào sinh ra cũng có thể tự nhận thấy mình có một giới tính đặc biệt so với mọi người ngay từ đầu, đối với Ellen cũng vậy. Nữ MC này cũng đã từng là một người phụ nữ của gia đình trong cuộc hôn nhân với người chồng quá cố, vậy nhưng sau đó bà đã nhận ra những điều “không đúng” ở bản thân mình.

Ellen DeGeneres

Hình ảnh của Ellen trước khi công khai giới tính thật

Dù nước Mỹ là một đất nước có nền văn hóa được cho là cởi mở hàng đầu thế giới, vậy nhưng việc công khai là một người đồng tính, đặc biệt là đối với một nữ diễn viên, người dẫn chương trình có tầm ảnh hưởng như Ellen DeGeneres lúc bấy giờ thực sự không phải điều dễ chấp nhận. Theo lời tâm sự của chính Ellen, bà đã phải trải qua sự đấu tranh tư tưởng đầy dằn vặt với một bên là sự nghiệp và một bên là việc được sống thật với bản thân trong suốt một thời gian dài. Vậy nhưng bà đã dũng cảm sống là chính mình, Ellen tự hào khẳng định “Vâng, tôi là người đồng tính” trên sóng truyền hình năm 1997, đây là điều chưa từng có tiền lệ trong các show truyền hình trước đây.

Ellen DeGeneres

Sau lời “tụ thú” gây chấn động dư luận này, đúng như những gì Ellen đã dự đoán, sự nghiệp và cuộc sống của bà gặp rất nhiều trắc trở. Bên cạnh những lời bàn tán lên án thị phi, nữ MC tài năng này còn phải đối mặt với việc hàng loạt chương trình của Ellen bị hủy bỏ, thậm chí cả Talk show Ellen cho dù chương trình đang là show truyền hình đắt khách hàng đầu vào thời gian đó. Thêm vào đấy, mối quan hệ tình cảm của Ellen và cô bạn gái là nữ diễn viên Anne Heche cũng đi vào bế tắc bởi sức ép từ dư luận. Những cú shock liên tục đã khiến Ellen DeGeneres rơi vào tình trạng trầm cảm nặng nề trong suốt 3 năm liền.

Sau biến cố lớn ấy, bằng một nghị lực phi thường và niềm tin mạnh mẽ, Ellen quyết tâm đứng lên và quyết tâm làm tốt hơn cả những gì bà đã từng làm. Ellen không những chỉ quay trở lại màn ảnh nhỏ với hàng loạt những chương trình truyền hình mang tên mình mà còn tiến đến cả những sân khấu lớn như lễ trao giải Ammy, Grammy. Giờ đây, người Mỹ gọi bà là “nữ hoàng truyền hình”, cộng đồng LBGT gọi bà là “người hùng” và Tổng thống Obama gọi bà là “người tạo nguồn cảm hứng” cho cuộc đời ông… những danh hiệu ấy chính những huân chương chân thành nhất dành cho sự nỗ lực nữ MC đồng tính này.

Ellen DeGeneres

Ellen trong vai trò MC của chương trình trao giải GRAMMY lần thứ 55

Ngoài tài năng, chúng ta ngưỡng mộ Ellen Lee DeGeneres còn vì nghị lực lớn lao, vì lý tưởng sống đầy tích cực trong từng hành động, lời nói và những thông điệp Ellen nhắn gửi qua mỗi chương trình của mình. Nhân vật chú cá Dory trong bộ phim “Finding Nemo” mà Ellen lồng tiếng vẫn luôn lạc quan nói rằng “Just keep swimming – hãy cứ bơi đi” mỗi khi gặp khó khăn, giống như cách mà chính Ellen đã vượt qua những trắc trở của cuộc đời, đó là không ngừng nỗ lực vươn lên bằng chính sức lực của bản thân.

Ellen Degeneres bật khóc khi được tổng thống Obama trao tặng huân chương

Rất hiếm khi chúng ta thấy nữ MC nổi tiếng Ellen DeGeneres xúc động khi trên môi cô luôn nở nụ cười vui vẻ nhưng vào ngày thứ 3 tuần này, Ellen đã bật khóc khi được Tổng thống Obama trao tặng Huân chương tự do Tổng thống Mỹ cho những đóng góp trong việc kết nối cộng đồng, tạo nên nguồn cảm hứng cho hàng triệu người dân Mỹ.

Cuộc đời nhiều nước mắt của MC đồng tính Ellen DeGeneres

Tổng thống Obama đã chia sẻ “Hiện tại, khi hôn nhân đều được bình đẳng với mọi giới tính, chúng ta đã quên mất việc này đã khó khăn như thế nào với Ellen khi cô ấy quyết định nói ra sự thật về bản thân mình vào 20 năm trước và trở thành nguồn cảm hứng đấu tranh cho nhiều người”.

Cùng với Ellen, nhiều người nổi tiếng khác cũng được vinh dự trao tặng Huân chương tự do Tổng thống như diễn viên Tom Hanks, Robert De Niro, ca sĩ Diana Ross… Huân chương Tổng thống là một giải thưởng danh giá dành cho các công dân Mỹ đã có những đóng góp đặc biệt trong việc đem lại lợi ích hay thúc đẩy sự phát triển của nước Mỹ.

Xem thêm 

Những câu nói hài hước của Ellen DeGeneres

Bất ngờ với hình ảnh nam tính của ca sĩ Charice Pempengco

Chuyện tình của cặp đôi quyền lực Bill Clinton & Hillary Clinton

Nhóm thực hiện

Nguyễn Bích Thủy (Nguồn: Tạp chí Phái Đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more