Các BST đáng nhớ tại Tuần lễ NTK Việt Nam Thu-Đông 2016

Đăng ngày:

Một lần nữa siêu mẫu Thanh Hằng đã làm giới mộ điệu choáng ngợp khi xuất hiện trong bộ bodysuit ôm sát, khoe đôi chân dài 1m2 “huyền thoại”.

Tuần lễ thời trang Vietnam Designer Fashion Week Thu – Đông 2016 đã bắt đầu bằng sự kiện mở màn với bộ sưu tập mang đậm tuyên ngôn tôn vinh người phụ nữ  – “Golden Women – Phụ nữ là vàng”. Thông qua bộ sưu tập, VDFW muốn đề cao vai trò, vị trí của họ trong cuộc sống hiện đại.

golden-women-01

golden-women-2

tran-thi-thanh-nga-6

tran-thi-thanh-nga

truong-thanh-long-3

truong-thanh-long-5

vo-cong-khanh-1

vo-cong-khanh-49

NTK Huy Trần – “The beauty of women”

Đến với Tuần lễ nhà thiết kế Việt Nam Thu – Đông 2016 với chủ đề “Golden Women – Phụ nữ là vàng”, Huy Trần đã trình làng bộ sưu tập đậm chất nữ tính, tôn vinh vẻ đẹp và giá trị của người phụ nữ hiện đại có tên The beauty of women. Những thiết kế lần này của anh dựa trên nhiều gam màu đa dạng như: đỏ đô, xanh pastel, hồng thạch anh, trắng, đen mang phong cách của những thập niên 50s, 70s và 80s vốn đang thịnh hành trên thế giới. Đó là những chiếc váy ren yêu kiều, thướt tha với đường xẻ tà quyến rũ, ngoài ra chiếc váy xếp tầng nữ tính gam hồng thạch đi cùng phom dáng corset tao ưu thế cho những phụ nữ có vòng một căng đầy. Loáng thoáng trong bộ sưu tập là áo vest kết hợp cùng chiếc quần âu kinh điển hoặc tất lưới khơi gợi nét quyến rũ cho những ai sở hữu đôi chân miên man.

Không chỉ chú trọng cho phần trang phục, Huy Trần còn chăm chút khá kỹ ở “khâu” make-up tạo thêm điểm ấn tượng tôn vinh bộ sưu tập. Chọn mái tóc chẻ ngôi giữa giản đơn và kiểu đánh mắt khói đậm càng tăng thêm vẻ ma mị quyến rũ của các người mẫu Thuỳ Trang, Lê Thúy, Hằng Nguyễn, Cao Thiên Trang…

ntk-huy-tran-01

ntk-huy-tran-02

ntk-huy-tran-03

ntk-huy-tran-05

Đặc biệt, nàng siêu mẫu có đôi chân dài 1m2 “huyền thoại” – Thanh Hằng, người đẹp đảm nhận vai trò vedette. Cô không ngại “vác” cả dải xiêm áo dún bèo công phu nhằm tôn thêm nét đẹp cho chiếc bodysuit đính sequin lấp lánh cực bắt mắt. Thanh Hằng đã làm cả khán phòng trầm trồ khen ngợi vì độ “chịu chơi” khi đầu tư cho trang phục của NTK Huy Trần.

ntk-huy-tran-04

img-5515

img-5517

CHADDIE NGUYỄN “No concept – freedom dressing”

Tiếp nối chuyến du ngoạn mùa Hè của bộ sưu tập “Resort” trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Sydney tháng 6 vừa qua, BST Chaddie Fall – Winter 2016 lần này lấy cảm hứng từ những bản tình ca lãng mạn của thập niên 80s. Đảm nhận phần mở màn là hoa hậu thế giới người Việt tại Úc Jolie Nguyễn. Trong tiếng nhạc dance house Copycat sôi động, lần lượt từng người mẫu như Hằng Nguyễn, Thuỳ Trang, Chế Nguyễn Quỳnh Châu… lần lượt trình làng 20 thiết kế phong cách dạ tiệc bay bổng và phóng khoáng. Trở về sau ánh đèn hào quang của buổi tiệc lộng lẫy xa hoa, những nàng thơ của Chaddie không hề buồn chán, cô đơn, mà vẫn tràn đầy nhiệt huyết, luôn luôn chuyển động, hoà mình vào đám đông.

chaddie-nguyen-no-concept-freedom-dressing-01

chaddie-nguyen-no-concept-freedom-dressing-02

chaddie-nguyen-no-concept-freedom-dressing-03

chaddie-nguyen-no-concept-freedom-dressing-04

chaddie-nguyen-no-concept-freedom-dressing-05

Là một trong những nhà thiết kế Việt tiên phong cho trào lưu “No concept – freedom dressing”, hiện đang là xu hướng của nền thời trang đương thời. Khán giả sẽ luôn bất ngờ với những trang phục “high end ready to wear” phong cách không đồng nhất bước ra sàn catwalk. Dù bạn là ai, một cô gái sở hữu vẻ đẹp trí thức sau gọng kính, hay một cô gái của màn đêm tiệc tùng, dù diện những trang phục diêm dúa hay kín đáo, những cô nàng của Chaddie vẫn luôn nổi bật nhất khi xuất hiện. Với tinh thần “Golden Women – phụ nữ là vàng”, Chaddie chia sẻ: “Tôi luôn khuyến khích người phụ nữ của mình chọn những trang phục mang đến cho họ sự tự tin và thoải mái, được là chính mình. Đó cũng chính là lúc họ đẹp nhất. Tôi không muốn áp đặt hay gò bó họ vào chuẩn mực phong cách, đạo đức hay những số đo”.  

LEK CHI – “Lek Chi & Cuộc phiêu lưu không màu”

Lấy cảm hứng từ sự cuốn hút của những cuộc phiêu lưu, dịch chuyển, BST Bridal Thu – Đông 2016 của NTK gốc Hà thành là một hành trình đặc biệt diễn ra trong tâm thức cá nhân, đi tìm sự bình yên trong bản ngã của người phụ nữ nhạy cảm nhiều sự tranh đấu. Lek Chi – chủ nhân của thương hiệu áo cưới hàng đầu Việt Nam chia sẻ: “Đây là một cuộc phiêu lưu trầm mặc, buông bỏ mọi mưu tính, để bản thân chìm thật sâu hoặc trôi lơ lửng đâu đó trong góc tĩnh tâm hồn. Để tìm được bờ cõi an nhiên. Khi người phụ nữ tìm được điều ấy, họ sẽ tìm được sự cân bằng, đó là chân lý của sự viên mãn”.

Bộ sưu tập Bridal Thu – Đông 2016: “Lek Chi & Cuộc phiêu lưu không màu” đã trình làng giới mộ điệu thời trang vào tối 27/11, mở đầu đêm diễn thứ 3 “Tuần lễ nhà thiết kế thời trang Việt Nam 2016” với sự tham gia của hoa hậu Thuỳ Dung và các người mẫu hàng đầu: Mâu Thuỷ, Trang Khiếu, Thuỳ Trang, Nhã Trúc, Kikki Lê…

08-kiengcan-lix-chi

14-kiengcan-lix-chi

25-kiengcan-lix-chi

24-kiengcan-lix-chi

Maschio by Nukan Tùng Anh

Lấy cảm hứng từ phong cách thành thị của của những năm 90s, dàn người mẫu nam hàng đầu với sự mở màn của Quang Hùng – Quán quân Việt Nam Next Top Model 2014 đã giới thiệu đến giới mộ điệu những thiết kế mang đậm chất punk rock thời đại. Bộ sưu tập với điểm nhấn phụ kiện màu sắc cá tính, làm nổi bật những kiểu áo khoác da đậm chất Thu – Đông.

Sử dụng những gam màu thể hiện sự sáng tạo và năng động như trắng – đen – xám – nâu – đỏ – xanh cùng chất liệu nam tính dạ, denim, jeans, da, kaki. BST “ready to wear” mùa này của Maschio mang đậm chất street – life với 30 thiết kế phong cách layer, kết hợp vạt lệch bất đối xứng, lấy hoạ tiết caro tartan trong chiếc quần giả váy truyền thống của đàn ông Scotland làm điểm nhấn. Các thiết kế chú trọng phom dáng, những đường cắt mạnh mẽ, dứt khoát nhưng đầy tinh tế tạo nên những mẫu trang phục ứng dụng vừa vặn với vóc dáng của người châu Á.

maschio-by-nukan-tung-anh-01

maschio-by-nukan-tung-anh-02

maschio-by-nukan-tung-anh-03

maschio-by-nukan-tung-anh-04

maschio-by-nukan-tung-anh-05

“THE FLUSH” của thương hiệu CASHEW

Với 42 looks mang tên “THE FLUSH” vừa trình làng tại “Vietnam Designer Fashion Week Thu – Đông 2016” (VDFW FW2016), nhà thiết kế Jenny Kim cùng ekip đã cập nhật khá nhiều xu hướng thời trang đang thịnh hành trong giới trẻ đưa lên sàn catwalk. Đặc biệt là chiếc áo khoác bomber. Dưới tư duy của nhà thiết kế, chiếc áo ấy đã trở thành những chiếc váy xẻ tà bất đối xứng làm người xem không khỏi thích thú. Ngoài ra, họa tiết hình học, quần ống suôn và kiểu tóc nhuộm highlight bạch kim đang là một trong những thịnh hành. Phong cách trang điểm với đôi môi metallic thời thượng và những khung màu mang tone tươi sáng như đỏ rực, xanh coban đan xen cùng nền trắng – đen kinh điển được sắp xếp một cách hoàn hảo.

Jenny Kim chia sẻ: “Khi làm bộ sưu tập này, tôi đã suy nghĩ rất nhiều khi dùng họa tiết floral mặc dù họa tiết ấy không nằm trong danh sách hot trend Thu – Đông. Tuy nhiên, khí hậu Việt Nam lại không được ưu ái như nước ngoài – đây là bộ sưu tập mà tôi dành tặng riêng cho tín đồ yêu thời trang vào dịp lễ hội đang gần đến. Tôi chắc bạn các bạn trẻ sẽ yêu “THE FLUSH” như cách các người mẫu của tôi đã trình diễn trên sàn catwalk”.

the-flush-01

the-flush-2

the-flush-03

the-flush-04

XITA – “The Nomad Anthem” (Khúc hoan ca của người du mục) 

Nếu như mùa Xuân – Hè vừa qua, XITA mang đến cho các “con chiên thời trang” bộ sưu tập “Đảo hoa sứ” với các nét họa cành cọ xanh mướt, các chú chim đầy sắc màu giàu tính trẻ trung, căn tràn nhựa sống… thì đến với “Vietnam Designer Fashion Week Fall – Winter 2016” lần này, nhà thiết kế gốc Hà thành lại đưa người xem qua nhiều cung bậc cảm xúc với một phong cách du mục hoang dại, phóng khoáng nhưng vẫn đầy gợi cảm qua bộ sưu tập “The Nomad Anthem”.

Đúng như tên gọi của BST, XITA đã chọn tinh thần tự do, hoang dã, sức sống mãnh liệt của những con người mà cuộc đời là những cuộc ngao du bất tận với đất trời làm cảm hứng chủ đạo. Tinh thần đó được thể hiện rõ nét và nổi bật từ trong chất liệu da thuộc, da lộn, lông thú… đến những hoạ tiết da trăn cách điệu, loạt phụ kiện như vòng tay, vòng cổ, hoa tai đều được làm theo phương thức thủ công. Bên cạnh đó, những đường cắt phóng khoáng, có đôi chút ngang tàng như chính khí chất của những con người mà cuộc đời là sự tiếp nối bất tận những cuộc ngao du với đất trời. Tuy nhiên, tinh thần khoáng đạt đó lại được pha trộn nhuần nhuyễn với phong cách nữ tính, thời thượng và gợi cảm đến táo bạo – phong cách đặc trưng không trộn lẫn của thương hiệu thời trang XITA.

xita-the-nomad-anthem-01

img-3196

xita-the-nomad-anthem-02

xita-the-nomad-anthem-04

xita-the-nomad-anthem-05

BUIROSS – “Timeless Woman”

Là show diễn cuối cùng khép lại “Tuần lễ thời trang nhà thiết kế Việt Nam 2016”, lần đầu tiên đến với sân chơi “Vietnam Designer Fashion Week Fall – Winter 2016”, BuiRoss mang đến 15 thiết kế ứng dụng ready-to-wear với tinh thần “Timeless Woman” (có thể hiểu là vẻ đẹp vĩnh cửu của người phụ nữ qua thời gian). Bộ sưu tập được thiết kế và lên mẫu bằng máy móc cùng công nghệ hiện đại nhập trực tiếp từ Italia.

Từng tốt nghiệp và có thời gian làm việc tại Milan – một trong những kinh đô thời trang lớn trên thế giới, nét tinh tế đẳng cấp của Italy đã ngấm vào từng thiết kế của BuiRoss. Bộ sưu tập Thu – Đông với tổng thể phóng khoáng đầy sáng tạo nhưng vẫn thanh lịch mang tính ứng dụng cao. Với 16 năm kinh nghiệm, từng đường cắt cúp và phom dáng hiện đại châu Âu được cô cân nhắc trong thiết kế nhưng vẫn tôn lên được vẻ duyên ngầm của người phụ nữ Á Đông.

buiross-01

buiross-02

buiross-03

buiross-04

buiross-05

Xem thêm 

Lý tưởng mới của thế giới thời trang

7 xu hướng thời trang Xuân-Hè 2017 mọi fashionista phải biết

20 NTK tham dự một sự kiện thời trang & âm nhạc ngoài trời

Nhóm thực hiện

Photo: Team Kiếng Cận và Team An Taka, Hoàng Anh Đức
(Nguồn: Tạp chí Phái Đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more