4 địa điểm đón đêm Giáng sinh ấm áp giữa lòng Sài Gòn

Đăng ngày:

[Tạp chí ELLE – 12/2016] Dù năm cũ còn nhiều bộn bề chưa dứt, bất kỳ ai cũng cảm thấy rạo rực chờ đón khoảnh khắc chia sẻ niềm vui cùng người thân yêu bên bàn tiệc cuối năm.

Đừng bỏ lỡ bữa tiệc Giáng sinh đặc biệt bên khung cảnh được trang hoàng lấp lánh, nhấm nháp hương rượu thơm nồng và lặng ngắm đất trời giao hòa trong yêu thương trọn vẹn.

Café Cardinal – Dư vị an lành

Đêm Giáng sinh ấm áp giữa lòng Sài Gòn - ELLE VN

Không gian khoáng đạt và lộng lẫy của Café Cardinal sẽ dẫn dắt bạn đến với những cảm xúc tinh tế. Vẻ đẹp phù hoa từ bàn tiệc thượng lưu mang đến sự sang trọng và cảm giác nâng niu ngập tràn. Thực đơn mùa Giáng sinh năm nay của Café Cardinal vẫn trung thành với những cảm hứng cổ điển từ nước Pháp. Nhưng khác với sự đầy đặn trên bàn tiệc Giáng sinh thường thấy, các món ăn của Café Cardinal như một tác phẩm nghệ thuật nhỏ, chấm phá màu sắc đoan trang. Nếu là dân sành ăn và yêu món Pháp, sẽ không khó để bạn chọn ra những món ăn đặc sắc, nhưng đừng quên thử súp kem đậu Hà Lan với gan ngỗng béo. Hình thức và mùi vị tao nhã của món ăn này xứng là dư vị an lành cho một buổi tối đáng nhớ. Và nhớ cẩn trọng với bánh chocolate nóng dùng kèm kem vani vì nó có thể làm bạn tan chảy.

Café Runam – Réo rắt khúc giao hòa

Đêm Giáng sinh ấm áp giữa lòng Sài Gòn - ELLE VN

Café Runam luôn được yêu mến vì trân trọng giá trị Việt qua sự kết hợp những tinh túy từ các vùng đất nổi tiếng khác. Không chỉ chăm chút cho cà phê, các loại đồ uống hay không gian nội thất mỹ miều, Café Runam còn đặt nhiều tâm huyết vào câu chuyện ẩm thực, tìm kiếm dấu ấn mới lạ thông qua nét đẹp của những truyền thống quen thuộc. Đó là lý do tới mùa lễ hội Giáng sinh, anh Đôn Vũ, Giám đốc ẩm thực của hệ thống Runam với 25 năm kinh nghiệm vẫn cứ nôn nao khi bắt đầu nghĩ về bữa tiệc hoàn hảo. Thực đơn sẽ gồm các món ăn thân thuộc nhưng được chế biến cầu kỳ, nhiều biến tấu mới, như vịt nấu đậu hay món bê hầm phải dành nhiều thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng, để mỗi lần tận hưởng một bữa tiệc nồng ấm, người ta lại không ngừng ngạc nhiên về giá trị của niềm vui sống tưởng chừng đã bị quên lãng. Bạn hãy gọi thêm bánh khúc cây Noel truyền thống khi đến Café Runam cho đêm tiệc của bạn tròn vẹn màu hồng phúc.

Namo Tuscan & Grill Concept – Âm hưởng vùng đồng quê thanh nhã

Đêm Giáng sinh ấm áp giữa lòng Sài Gòn - ELLE VN

Lần đầu tiên đến Namo Tuscan & Grill Concepts, bạn sẽ xiêu lòng vì sắc màu ấm áp của một gian bếp rộng mở, thoang thoảng hương thảo mộc rất đặc trưng của vùng đất đầy nắng Tuscany. Mỗi chi tiết đều được chăm chút, dù bé nhỏ nhất đều là câu chuyện ký ức đẹp đẽ của bếp trưởng Ivan Barone về vùng đất lãng mạn mà anh từng gắn bó suốt 10 năm. Đặc biệt là ký ức về đồng nội thanh bình, qua những nguyên liệu thiên nhiên phong phú và thấm đẫm hơi thở Tuscan, để từ đó kết tinh mùi vị ẩm thực tinh tế riêng biệt. Từ khu bếp nướng trong suốt, bạn có thể quan sát cận cảnh các công đoạn chế biến độc đáo. Tâm điểm là quầy bar rộn ràng bởi sự xuất hiện của những tên tuổi rượu vang trứ danh như Chianti và Brunello di Montalcino DOCG. Tuy nhiên tất cả những điều đó khó lòng chi phối sự tập trung của bạn khi xuất hiện những món ăn được bài trí dụng công mang đậm bản sắc Ý.

Bistecca Fiorentina (thịt bò nướng trong gỗ sồi) được xem là ngôi sao hoàn hảo từ mọi góc nhìn trên bàn tiệc ở đây, nhưng Spicy Brick Chicken phá cách và vui nhộn lại có vẻ hợp với Giáng sinh hơn. Đừng bỏ qua những sợi mì gối Gnudi đậm chất Tuscany nhé!Namo Tuscan & Grill Concepts tinh giản và ấm như giọng hát của Dean Martin sẽ bao bọc bạn trong những ngày cuối năm lung linh, se sắt.

Chill Skybar – Chạm vào Giáng sinh huyền ảo bằng mọi giác quan

Đêm Giáng sinh ấm áp giữa lòng Sài Gòn - ELLE VN

Sẽ là một khoảnh khắc vô cùng diệu vợi, nếu bạn nhận ra hoàng hôn vào một buổi chiều ở Chill Skybar đang loang màu theo nhịp điệu của bài thánh ca nhẹ nhàng réo rắt. Nhịp sống quay cuồng vội vã của thành phố trong thời khắc ấy như cũng ngưng đọng, để tâm hồn bạn có dịp thảnh thơi trỗi lên những rung cảm bay bổng. Xúc cảm luôn cần được chia sẻ nên câu chuyện trên bàn ăn “fine -dinning” ở Chill Skybar cũng được rẽ hướng theo phong cách “sharing dishes”, vừa sang trọng lại vừa gần gũi đầm ấm. Không tách biệt khỏi cảm hứng của cuộc sống đương đại nên dù lựa chọn thực đơn truyền thống, bàn tiệc ở Chill Skybar luôn tạo bất ngờ nho nhỏ qua những biến tấu thú vị trong lối trình bày sáng tạo và cách thức pha chế nước sốt đi kèm rất điệu nghệ. Sốt giấm với gà tây Sous vide hoặc sốt kem tươi vụn bánh mì phết lên lát cá chẽm mềm mại là một gợi ý đáng tin cậy. Không khí Giáng sinh sẽ rộn ràng đến phút chót nếu bạn chọn khám phá tháp tráng miệng rực rỡ trước khi hòa vào cuộc vui náo nhiệt kéo dài ở Chill Skybar.

Xem thêm

Cơm nhà thơm lành ở những quán cà phê giữa lòng Sài Gòn

8 quán cà phê thú vị ở Sài Gòn trước 8 giờ sáng

10 quán cà phê chung cư đẹp ở quận 1, TP.HCM 

Nhóm thực hiện

Bài: May Ngô – Ảnh: Nhân Huỳnh & Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more