‘Hừng đông’, dự án của nghệ sĩ violin độc lập đầu tiên Hoàng Rob

Đăng ngày:

Sau hai năm ấp ủ, cuối cùng thì Hoàng Rob cũng đã trình làng với người yêu nhạc và giới chuyên môn một CD vật lý mang tên ‘Hừng đông’. Điều đặc biệt của dự án lần này không chỉ nằm ở chiếc đĩa mà còn có một live concert cùng tên quy tụ ekip khủng và những tên tuổi lớn cùng góp mặt.

NSƯT Linh Nga – người sẽ biên đạo và thực hiện bài múa ca khúc Tiếng đêm trong live concert của Hoàng Rob vào ngày 18/12 sắp tới tại Hà Nội – đã dành cho Hoàng Rob những lời có cánh: “Hoàng còn trẻ nhưng rất giỏi và say mê mãnh liệt với âm nhạc. Tôi cảm nhận được điều đó và nhận thấy chất nhạc của Hoàng phù hợp với mình nên đã không chút do dự mà nhận lời tham gia liveshow của Hoàng”. Đó cũng chính là cách Hoàng chinh phục được Khắc Hưng, Nguyễn Trần Trung Quân hay đạo diễn Cao Trung Hiếu và nhiều gương mặt khác cùng đồng hành với cậu trong dự án Hừng đông lần này.

Các nghệ sĩ đến chúc mừng dự án của Hoàng Rob

‘Hừng đông’ của Hoàng Rob ELLE VN

NSƯT Linh Nga cho biết chị rất ấn tượng với CD ‘Hừng đông’

‘Hừng đông’ của Hoàng Rob ELLE VN

‘Hừng đông’ của Hoàng Rob ELLE VN


Ca sĩ Hoàng Quyên, ca nương Kiều Anh, nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng là những người em, người bạn thân thiết của Hoàng

Tôi thích sự ngông cuồng của Hoàng vì giữa thị trường âm nhạc đầy biến động như hiện này, rất ít người dám nghĩ dám làm. Tôi nể tinh thần làm việc và khát khao cống hiến của Hoàng. Và vì là người trẻ như Hoàng nên tôi rất hiểu và đồng cảm. Mặt khác, hai năm đồng hành cùng Hoàng với tôi như là cuộc tìm kiếm bản ngã, là đợt thực tập để làm quen với khí nhạc nhiều hơn. Chúng tôi đã nghe rất nhiều và tìm kiếm trong các đĩa khí nhạc những điều mới mẻ để thực hiện những điều chưa bao giờ làm” – Nguyễn Trần Trung Quân cho biết.

Sinh năm 1991, Hoàng Rob theo học violin từ năm 16 tuổi, nhưng thay vì tập trung âm nhạc cổ điển, cậu theo đuổi và đam mê nhiều thể loại âm nhạc đa dạng như Jazz, Pop, World Music… để khám phá bản thân và muốn thực hiện nhiều tác phẩm thú vị, mang thẩm mỹ âm nhạc quốc tế cao, thoát khỏi khuôn khổ. Hoàng là người thành lập, trưởng nhóm của GEN9 – nhóm nhạc dây hoà tấu hiện đại đầu tiên tại Việt Nam đi theo mô hình nhóm BOND.

‘Hừng đông’ của Hoàng Rob ELLE VN

“Hoàng Rob bắt đầu chơi violon từ năm 16 tuổi”

CD Hừng đông gồm 10 ca khúc, với giọng chủ đạo thuộc về cây violin, được xếp đặt tự nhiên do nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc Khắc Hưng thực hiện. CD có sự góp mặt của diva Trần Thu Hà với Mây bay cuối trời, và ca nương Kiều Anh với Con chim sâu. Album này được giới chuyên môn đánh giá là sản phẩm âm nhạc thú vị của năm 2016, đồng thời là dự án violin với Album và live concert của một nghệ sĩ violin độc lập đầu tiên tại Việt Nam. Thể loại chính được sử dụng trong CD là World Music, Pop, thậm chí có hơi hướng EDM ở một số ca khúc. Đây là sự thể nghiệm táo bạo không chỉ tại Việt Nam mà trên thế giới, là sự yêu thích của cặp đôi Khắc Hưng – Hoàng Rob, đồng thời là dấu ấn âm nhạc, góp phần vào việc đưa những thể loại âm nhạc được chơi bằng violin đến gần hơn với khán giả. Hoàng Rob và Khắc Hưng đã mất không ít thời gian để trò chuyện, trao đổi, để Hưng có thể hiểu câu chuyện, tâm tư mà Hoàng muốn gửi gắm, đồng thời hiện thực hoá được những gì họ đã chia sẻ với nhau bằng âm nhạc.

‘Hừng đông’ của Hoàng Rob ELLE VN

“Hoàng Rob theo đuổi âm nhạc bằng tư duy hiện đại, cởi mở và niềm đam mê hiếm thấy”

Hoàng cũng tiết lộ thêm, trước đó cậu đã lên ý tưởng cho 8 bài hát nhưng sau khi gặp Khắc Hưng thì đã bỏ toàn bộ và cùng Hưng làm lại toàn bộ. “Tôi nghĩ làm âm nhạc thì không nhanh được. Quan trọng là mình làm thế nào để kể câu chuyện mới là điều quan trọng. Tiếng đàn của tôi là sự thuần khiết, không có gì quá thử nghiệm hay ghê gớm nên âm nhạc của tôi không quá căng thẳng và nguy hiểm đâu. Dù tất nhiên, cách làm của tôi đang là một sự mới mẻ với đôi tai công chúng hiện nay. Song tôi cũng tin là mình sẽ tạo được sức hút đối với khán giả khi có thể truyền cảm hứng đến với mọi người”.

‘Hừng đông’ của Hoàng Rob ELLE VN

Ekip tổ chức và thực hiện dự án là những cái tên uy tín và nhiều kinh nghiệm

Live concert trình diễn hơn 20 ca khúc trong không gian hơn 30 người, kết hợp giữa nhạc cụ truyền thống và hiện đại do Cao Trung Hiếu đạo diễn. Anh cho rằng, cái hay của một concert violin chính là tính biểu tượng của ngôn ngữ âm thanh, được thể hiện qua tiếng đàn violin. Thu Phương, Linh Nga, Kiều Anh, Hoàng Quyên, nghệ sĩ đàn nhị Trần Văn Xâm và nhóm Gen 9 sẽ là những khách mời ca sĩ của chương trình. “Câu chuyện của tôi chỉ là một phần trong đó. Với tôi, nghệ thuật là sự kết hợp tổng thể, ngay cả âm thanh, ánh sáng, trang phục cũng phải nói lên điều chúng tôi muốn truyền tải” – Hoàng tâm sự. Cậu cũng cho biết thêm lý do live concert chỉ tổ chức một đêm tại Hà Nội mà không có diễn ra tại TP. HCM là vì nhiều yếu tố, trong đó có liên quan đến thể lực và cả kinh phí. Chương trình diễn ra lúc 20h ngày 18/12 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

— 

Xem thêm:

Top 10 nghệ sĩ giàu nhất nền ca nhạc quốc tế

Nguyễn Phi Phi Anh – Cậu bé vàng của nhạc kịch Việt Nam

Nữ quyền trong âm nhạc – Những biểu tượng của nữ quyền nổi loạn

 

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái Đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more