5 đặc trưng của những gã đàn ông thiếu bản lĩnh

Đăng ngày:

Ngược lại với đàn ông bản lĩnh luôn biết khiêm nhường và cư xử có chừng mực thì đàn ông thiếu bản lĩnh lại thích tỏ ra “ta đây hơn người”, chỉ biết đặt cái tôi của bản thân lên hang đầu. Ngoài ra, bạn còn có thể nhận diện họ qua những đặc trưng thường thấy sau đây.

PARIS Zadig & Voltaire, nơi hội tụ những tinh hoa văn hoá nhân loại, hòa quyện của sự tương phản giữa bóng tối và ánh sáng, giữa hiện đại và cổ điển. Zadig & Voltaire cũng như Thierry Gillier đã vinh danh tinh thần Voltaire và văn học Pháp trên toàn thế giới. Không chỉ thế, ta còn thấy đâu đó nét lãng mạn như đang toát ra từ chính nguồn cảm hứng nghệ thuật vô tận và tinh tế của những người trẻ đang ngày ngày hấp thụ nguồn năng lượng tuôn trào trong lòng kinh đô Paris hoa lệ.

Đàn ông càng thiếu bản lĩnh, tính khí càng lớn

Có câu đại khái rằng: “Người giỏi, gặp chuyện lớn cũng không hễ tức giận; kẻ dở không có chuyện cũng nổi trận xung thiên”. Kỳ thực, đàn ông nếu như có tài thật sự, về tố chất lẫn việc tu tâm dưỡng tính của họ đều rất cao. Họ không ngừng hoàn thiện bản thân và có khả năng “nhẫn” tốt hơn người khác. Cho dù bên ngoài gặp bao nhiêu uất ức hay khó khăn, gian khổ, người bản lĩnh luôn giữ tâm trạng điềm tĩnh và đặc biệt họ không bao giờ đem bực dọc trở về nhà trút lên người thân. Ngược lại, những gã đàn ông thiếu bản lĩnh lại thích tỏ ra kẻ cả, họ không những dễ nóng giận, phật ý trước người ngoài mà ngay cả với người phụ nữ của mình cũng không ngừng xét nét, phàn nàn, sẵn sàng hơn thua với người đầu ấp tay gối cho dù chỉ là chuyện cỏn con không đáng tức giận.

Đàn ông càng thiếu bản lĩnh càng không tôn trọng vợ

Người ta thường nói “Đàn ông mà thiếu bản lĩnh thì tính tình chua ngoa, hà khắc” kỳ thực đều có lý do. Bởi vì họ không có thực tài, ở ngoài xã hội không dễ làm nên đại sự, lại thường bị người ta chê bai, xem thường, thậm chí là ức hiếp, cho nên họ đem mọi buồn bực, thua thiệt do môi trường bên ngoài gây ra đè nén lại, về nhà trút hết vào vợ, đặc biệt họ luôn tỏ thái độ mình là chủ gia đình, là người ở thứ bậc cao hơn nên không rất xem thường sự vất vả tảo tần của vợ. Câu cửa miệng mà đàn ông thiếu bản lĩnh hay dành cho vợ chỉ toàn là “Đàn bà mấy cô thì cực khổ gì, chỉ ở nhà ngồi mát chăm con”, “Không có tôi ra ngoài kiếm tiền thì cô lấy gì ăn”, “Có chút chuyện nhà cũng làm không xong” v.v…

Đàn ông có bản lĩnh thì ngược lại, dù ngoài xã hội họ có địa vị cao ngất nhưng về đến nhà vẫn rất tôn trọng vợ, thậm chí sẵn àng “lùi một bậc” để nâng niu, chiều chuộng và san sẻ với nửa kia của mình. Họ hiểu và quý trọng những hy sinh thầm lặng cho gia đình của người phụ nữ chứ không phải xem vợ như người phải phục tùng, tôn kính mình như những gã đàn ông thiếu bản lĩnh kia.

5 đặc trưng của những gã đàn ông thiếu bản lĩnh - 04

Đàn ông càng thiếu bản lĩnh càng chẳng màng chăm lo gia đình

Ý nghĩa của công việc bắt nguồn từ gia đình, nhưng đàn ông thiếu bản lĩnh lại không có khả năng phân rõ tầm quan trọng của hai điều này. Trong khi đàn ông bản lĩnh dù bận rộn với sự nghiệp bên ngoài, họ vẫn biết rằng mọi thứ họ đang phấn đấu chung quy chỉ là để xây dựng và chăm sóc gia đình nhỏ ngày càng tốt hơn. Đàn ông thiếu bản lĩnh thì thường sống theo chủ nghĩa “đàn ông kiếm tiền là đủ”. Vì tư tưởng này, họ không bao giờ chấp nhận nổi chuyện mình phải phụ vợ làm việc nhà, thậm chí chơi đùa, chăm sóc và dạy dỗ con cái cũng giao hết cho vợ. Với đàn ông kiểu này, chuyện đại sự bên ngoài mới đáng lo, còn mọi thứ vặt vãnh trong gia đình không đáng để cái tôi của đàn ông bận tâm.

5 đặc trưng của những gã đàn ông thiếu bản lĩnh - 01

Đàn ông càng thiếu bản lĩnh càng thích phàn nàn

Đàn ông nếu có thực tài thì luôn rất tự tin, cho dù sự nghiệp gặp khó khăn, thất bại hay các mối quan hệ ngoài xã hội đầy thị phi, họ luôn hiểu rằng vợ con và gia đình chính là hậu phương vững chắc nhất. Vì vậy, đàn ông bản lĩnh không có thói quen than trời trách đất, họ chỉ biết phấn đấu hết mình vì gia đình mà không chút tính toán. Đàn ông thiếu bản lĩnh lại khác, đây là những kẻ ưa “bới lông tìm vết”, so đo thiệt hơn với cả những người thân nhất của mình. Có thể ngoài xã hội, họ không dám bộc lộ sự bất mãn nhưng khi về nhà, họ luôn xét nét từng chuyện vặt, phàn nàn không ngớt bất kể không ai làm gì sai quấy với họ.

Đàn ông càng thiếu bản lĩnh càng không biết khoan dung

Nếu có bản lĩnh thật sự, đàn ông sẽ không hề bị những phiền não trong cuộc sống quấy nhiễu. Đặc biệt là khi xảy ra bất đồng với vợ, họ sẵn sàng nhẫn nhịn trước, xoa dịu cơn giận của vợ bằng trái tim khoan dung và đầy yêu thương. Đàn ông càng thiếu bản lĩnh thì càng khó có được đức tính rộng lượng này. Họ luôn cho mình là chủ cả trong gia đình nên sẵn sàng tổn thương người thân khi có gì không hài lòng.

Xem thêm

Có ai muốn biết đàn ông yêu thật lòng như thế nào?

7 kiểu người đàn ông trong tình yêu tưởng ổn mà không hề ổn

Top 5 cung hoàng đạo nữ chuyên trị đàn ông đa tình

Nhóm thực hiện

Tạ Lê Phương (Nguồn: Tạp chí Phái Đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more