5 điều cần biết khi sử dụng sữa rửa mặt trị mụn

Đăng ngày:

Những điều quan trọng bạn cần biết khi sử dụng sữa rửa mặt trị mụn để da mặt sạch và không còn lo vấn đề về mụn nữa, ELLE giúp bạn khám phá nhé!

Mụn là một trong những nguyên nhân tệ hại nhất làm da bạn xấu đi và thường rất khó điều trị. Do đó, làm sạch da mặt để mụn không có nguy cơ tiềm ẩn và vi khuẩn trú ngụ trên da của bạn. Nhưng làm sao để chọn sữa rửa mặt trị mụn và sử dụng đúng cách trên làn da của bạn? ELLE sẽ giúp bạn biết được một vài thông tin hữu ích sau:

1. Thành phần trong sữa rửa mặt trị mụn

Để sử dụng được sữa rửa mặt trị mụn hiệu quả, bạn cần nên biết thành phần đặc biệt có trong sữa rửa mặt chính là Salicylic acid hay còn được gọi là Beta Hydroxy Acid (BHA), là một dạng acid gốc dầu. Do đó, chính vì nhờ đặc tính gốc dầu nên hoạt chất này không hề bị cản trở bởi dầu mà ngược lại còn có khả năng xuyên qua các lỗ chân lông chứa đầy các bã nhờn, phá vỡ các tế bào chết bị dính vào nhau trong lỗ chân lông, từ đó loại bỏ các bã dầu tắc nghẽn gây nên mụn đầu đen và mụn đầu trắng đồng thời kiểm soát lượng dầu dư thừa. Đó chính là lý do vì sao Salicylic Acid là thành phần chủ chốt trong các loại sữa rửa mặt trị mụn.

5 điều cần biết khi sử dụng sữa rửa mặt trị mụn ELLE VN

Sản phẩm gợi ý: Sữa rửa mặt se khít lỗ chân lông Paula’s Choice

 

5 điều cần biết khi sử dụng sữa rửa mặt trị mụn ELLE VN

Sản phẩm gợi ý: Sữa rửa mặt trị mụn dạng gel dịu nhẹ Vichy Normaderm

 

5 điều cần biết khi sử dụng sữa rửa mặt trị mụn ELLE VN

Sản phẩm gợi ý: Sữa rửa mặt trị mụn Neutrogena

2. Sử dụng sữa rửa mặt trị mụn đúng cách

Nếu như bạn đang bị tình trạng mụn viêm nặng và cần đến một loại kem hay serum đặc trị có thành phần Salicylic acid thì không nên sử dụng sữa rửa mặt có cùng chất này vì khi đó, da bạn sẽ bị khô căng nhiều hơn và có thể ảnh hưởng đến mụn viêm. Lúc này, bạn chỉ cần một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, có độ pH trung tính để vừa đủ làm sạch da và cung cấp độ ẩm.

3. Kết hợp với dụng cụ rửa mặt

Khi xưa, chúng ta chỉ dùng tay để rửa mặt. Nhưng ngày nay, một số những phát minh mới cho ra đời hỗ trợ cho việc rửa mặt như bông rửa mặt, miếng silicon rửa mặt có đầu gai nhỏ hay các loại máy rửa mặt. Tuỳ theo nhu cầu và túi tiền khác nhau, bạn có thể chọn mua để hỗ trợ thêm cho việc rửa mặt thêm sạch.

5 điều cần biết khi sử dụng sữa rửa mặt trị mụn ELLE VN

Cọ rửa mặt dạng lông mềm

 

5 điều cần biết khi sử dụng sữa rửa mặt trị mụn ELLE VN

Máy rửa mặt Foreo với đầu gai silicon dành cho các loại da

4. Có nên dùng khăn lau mặt?

Thực chất, để việc sử dụng sữa rửa mặt trị mụn được hiệu quả, bạn không nên sử dụng khăn lau mặt. Lý do là vì khăn lau mặt thường treo trong phòng tắm, nơi có nhiệt độ ẩm, là môi trường rất thuận lợi để sản sinh vi trùng. Từ xơ bông trong khăn lau mặt có thể là ổ vi trùng gây mụn mà bạn đã vô tình đưa lên mặt. Vì vậy, không nên sử dụng khăn lau mặt để lau khô mà thay vào đó, bạn hãy xịt khoáng ngay cho da để cân bằng độ ẩm hoặc cung cấp độ ẩm ngay cho da với nước cân bằng da.

5. Rửa mặt bao nhiêu lần là tốt?

5 điều cần biết khi sử dụng sữa rửa mặt trị mụn ELLE VN

Làm sạch da quá nhiều cũng là điều không nên. Đó là khi da luôn cần một lớp ẩm tự nhiên để không bị tiết quá nhiều dầu. Vì vậy, bạn chỉ cần sử dụng sữa rửa mặt trị mụn 2 lần trong ngày: buổi sáng thức dậy và buổi tối. Những khoảng thời gian trong ngày nếu da bị dơ, bạn có thể rửa sạch với nước hoặc sử dụng xịt khoáng.

— 

Xem thêm:

Top 10 sữa rửa mặt tốt nhất – ELLE Beauty Awards 2016

3 bước chọn sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da

5 cách trị mụn đầu đen ở mũi với nguyên liệu tự làm

Nhóm thực hiện

Tiên Lê (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more