Tổng biên tập tạp chí thời trang Vogue Ý – Franca Sozzani từ biệt làng thời trang mãi mãi

Đăng ngày:

Tổng biên tập tạp chí thời trang Vogue Ý, đồng thời là người bạn đồng nghiệp thân thiết của Anna Wintour gần 30 năm qua, bà Franca Sozzani vừa qua đời tại Milan vào ngày hôm qua sau một thời gian dài chống chọi với bệnh tật.

Không nổi tiếng và xuất hiện trên mặt báo đều đặn như Anna Wintour nhưng bà Franca Sozzani cũng là một trong những Biên tập viên thời trang quyền lực hàng đầu làng thời trang nước Ý cũng như toàn cầu.

Franca Sozzani từ biệt làng thời trang mãi mãi

Chân dung bà Franca Sozzani

Sự mất mát này quá lớn đối với làng thời trang, người ta lại càng tiếc thương hơn khi bà Franca chỉ mới bước qua 66 tuổi. Tổng biên tập Anna Wintour đã rất đau buồn khi phải từ biệt người bạn thân của mình gần 30 năm qua: “Franca là một người ấm áp, thông minh, hài hước…Cô là người đa tài và chăm chỉ làm việc nhất mà tôi từng biết. Cô ấy làm mọi việc trở nên thật dễ dàng, cho dù có phải trải qua hàng trăm sự kiện hay những chuyến bay xuyên bão đến Châu Phi để ủng hộ các NTK mới nổi lên ở châu lục này…”

Franca Sozzani và Anna Wintour

Franca Sozzani và Anna Wintour

Bà Franca Sozzani cũng là người đầu tiên nhìn thấy tiềm năng ở Kim Kardashian. Ấn phẩm Vogue Curvy (một tạp chí con của Vogue chịu sự chỉ đạo trực tiếp từ bà Franca) đã từng đưa cô Kim lên bìa, trong khi lúc này cả nước Mỹ vẫn mù mờ chưa biết đến Kim Kardashian là ai.

Hình ảnh cô Kim trên bìa Vogue Curvy

Lý do về sự ra đi của bà vẫn chưa được công bố rõ ràng, nhưng nhiều nguồn tin cho biết Franca Sozzani mất sau thời gian dài bị bệnh ung thư phổi. Bà ra đi tại Milan trong vòng tay của gia đình.

man-repeller-rules-of-style-franca-sozzani-paris-fashion-week

Tạp chí ELLE xin chân thành chia buồn cùng gia đình và những người hâm mộ quý mến bà Franca Sozzani, mong linh hồn bà được yên nghỉ.

— 

Xem thêm 

Học hỏi cách sống từ quy tắc làm việc của Bill Cunningham

Những câu nói đáng nhớ của Bill Cunningham về thời trang

Tổng biên tập Anna Wintour – người phụ nữ sinh ra để làm sếp

Nhóm thực hiện

Vân Trang (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more