3 loại kem trang điểm đa năng

Đăng ngày:

Chúng ta đều đã quen mặt với BB Cream và CC Cream. Trong tháng Sáu vừa qua, hãng mỹ phẩm Julep vừa cho ra đời DD Cream. Vậy các loại kem này là gì và chúng có thực sự khác nhau về công thức, tác dụng không?

144-145 Beauty-story2-4

Kem BB làm sáng da – POND’S 140.000 VNĐ

BB Cream một khởi đầu đầy bất ngờ Mặc dù làn sóng sử dụng BB Cream mới nổi lên trên toàn thế giới ở thời gian gần đây nhưng thực ra, BB Cream đã xuất hiện trên thị trường châu Á khá lâu rồi. Viết tắt của Beauty Balm hay Blemish Balm, BB Cream đã được sáng tạo vào những năm 60 bởi bác sĩ da liễu người Đức Christine Schrammek. Các bệnh nhân của bà đã dùng kem với mục đích dưỡng da sau khi mổ.

Sau khi được du nhập sang Hàn Quốc vào năm 1985, sản phẩm này nhanh chóng được các minh tinh ở đây ưa thích vì khả năng tạo ra một làn da đẹp tự nhiên. Trong một thời gian dài, BB Cream đã trở thành vũ khí bí mật của các diễn viên nổi tiếng xứ Hàn. Sau khi được bán ra ngoài thị trường, BB Cream được rất nhiều người ưa chuộng khắp châu Á vì lợi thế dễ sử dụng và tạo cảm giác nhẹ nhàng với làn da.

Tuy nhiên, khuyết điểm lớn nhất của các BB Cream đời đầu là có quá ít màu sắc. Đa số các hãng sản xuất BB Cream chỉ đưa ra một màu và ta phải chờ cho nó oxy hóa để biết kem có tiệp màu da hay không. Thông thường, các màu này thường đi theo tông beige và không phù hợp với tông da màu vàng của đa số phụ nữ châu Á.

Vì thế, việc chọn một BB Cream phù hợp rất vất vả. Khi BB Cream trở nên phổ biến hơn ở châu Âu và châu Mỹ, ta chợt thấy một làn sóng ồ ạt của các sản phẩm dạng này trên thị trường. Khuyết điểm về màu sắc đã được khắc phục và các sản phẩm BB Cream mới cũng có chứa thêm SPF. Tuy nhiên, vì lượng sản phẩm được sử dụng không cao nên tính chống nắng của kem này cũng không hiệu quả lắm.

144-145 Beauty-story2-6Kem lót trang điểm CC Cream – CHANEL 1.530.000 VNĐ

CC Cream – Khi Chanel tung ra sản phẩm Complete Correction SPF 30, họ đã đánh dấu một trang mới của mỹ phẩm. Color control, color correction, complete correction, correction combo đều được coi là những chữ nguyên gốc của CC Cream. Vậy nó có ưu thế gì so với đàn chị BB Cream?

Trước hết, Chanel không xếp loại CC Cream của họ vào dạng mỹ phẩm trang điểm mà nó nằm trong mục chăm sóc da. Với CC Cream, ngoài khả năng chống nắng tốt hơn, nó còn chứa các thành phần giúp cải thiện da. Các kem này giữ ẩm, giúp da bớt nhạy cảm và làm cho màu da trở nên đồng đều hơn. Ngoài ra, một số BB Cream còn có khả năng làm da sáng hơn. Vì là một loại kem dưỡng da, CC Cream được sử dụng sau khi bạn thoa lớp giữ ẩm. Sau đó, bạn có thể chỉ thoa một lớp phấn phủ nhẹ là có thể đi ra đường được rồi. Các loại CC Cream thường có màu vàng nhẹ để làm cho màu da đồng đều hơn.

Thật ra, đây không phải là một ý tưởng mới vì trước đây, trên thị trường đã có các loại kem nền điều chỉnh màu. Tuy nhiên, sự khác biệt lớn nhất của CC Cream và các loại kem điều chỉnh màu thông thường chính là sự nhẹ nhàng. Bạn chỉ cần sử dụng một lớp mỏng để che phủ cho da và nó cũng không tạo cảm giác nhờn rít khó chịu như BB Cream. Vì thế, ta có thể xem CC Cream là một thành công so với đàn chị của mình.

144-145 Beauty-story2-5
DD Cream mới của hãng Julep

DD Cream một tương lai tươi sáng hơn? Thông tin về việc hãng mỹ phẩm Julep sẽ đưa ra loại kem mới DD Cream đã làm thế giới mỹ phẩm xao động. Theo website của Julep, Dynamic Do-all Cream đi xa hơn BB Cream về giữ ẩm, lót nền, bảo vệ và làm da trở nên hoàn hảo hơn ngay tức thì và trong thời gian dài nhờ hai thành phần chống lão hóa da với khả năng làm giảm sự hiện diện của lỗ chân lông và nếp nhăn. Ngoài ra, kem còn chứa chiết xuất của cây dâm bụt và ôliu có tác dụng giữ ẩm cho da. DD Cream được xem là sự lai hóa của BB và CC Cream, có thể là một ý tưởng hay nhưng tính bứt phá không cao.

Nếu bạn đã hài lòng với BB hoặc CC Cream của mình rồi thì có lẽ bạn không phải nâng cấp loại kem hai chữ cái giống nhau làm gì. Liệu trong thời gian tới, ta sẽ thấy Everything Else Balm? Và vài năm nữa là Zit Zapper Balm để trị mụn, dưỡng da và trang điểm chăng? Chỉ có tương lai mới nói được chuyện gì sẽ đến trong thế giới mỹ phẩm vốn rất nhộn nhịp này. Nhưng quan trọng hơn hết là bạn nên tìm hiểu kĩ trước khi đem về nhà một sản phẩm mới vì nó có thể không khác gì mấy so với sản phẩm bạn đã có ở nhà.

Nhóm thực hiện

Bài: Tường Dao

Ảnh: Trọng Đức

Người mẫu: TYHD

Trang điểm: Quốc Anh

Làm tóc: Aquarius

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more