Angelina Jolie cắt bỏ bầu ngực phòng ngừa ung thư

Đăng ngày:

Người phụ nữ quyến rũ nhất hành tinh đã trải qua hai cuộc phẫu thuật sau khi biết mình có tới 87% nguy cơ mắc bệnh ung thư vú. Quá trình trị liệu và phẫu thuật của Angelina Jolie kéo dài suốt 3 tháng, từ ngày 2/2 – 27/4, trong đó có cả việc cấu tạo lại bộ ngực.

200813ellediemtinAngelina Jolie

Angelina Jolie đã đưa ra quyết định khó khăn này sau khi biết mình mang gene ung thư BRCA1 và có tới 87% nguy cơ bị ung thư vú, 50% nguy cơ bị ung thư buồng trứng.

“Khi phát hiện ra tình trạng sức khỏe, tôi đã quyết định giảm thiểu nguy cơ xuống mức thấp nhất có thể. Quyết định này khiến tôi suy nghĩ rất nhiều, nhưng vì các con, tôi sẽ vượt qua được.” – Angelina Jolie chia sẻ. Được biết, mẹ Angelina Jolie – bà Marcheline Bertrand – từng qua đời ở tuổi 56 cũng vì ung thư buồng trứng.

“Nguy cơ của tôi đã giảm từ 87% xuống còn 5%. Tôi có thể nói với các con rằng chúng không phải lo lắng sẽ không còn mẹ vì ung thư vú.  Giờ đây, chúng chỉ nhìn thấy những vết sẹo nhỏ. Mọi thứ còn lại vẫn là tôi – một người mẹ như chúng vẫn thấy. Và chúng biết tôi yêu chúng và sẽ làm mọi việc để ở bên chúng lâu nhất có thể” – Angelina Jolie bộc bạch.

 

Angelina Jolie sau khi thực hiện phẫu thuật.

Angelina Jolie sau khi thực hiện phẫu thuật.

Cũng trong bài viết này, cô nàng gợi cảm cho biết cô cảm thấy vô cùng hạnh phục vì có Brad Pitt bên cạnh trong suốt khoảng thời gian khó khăn. “Thật may mắn vì tôi có một người bạn đời như Brad Pitt. Anh ấy luôn yêu thương và ủng hộ tôi. Với những ai có vợ hoặc bạn gái phải trải qua điều tương tự, tôi hy vọng các bạn biết rằng các bạn đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình điều trị của cô ấy. Brad có mặt suốt thời gian tôi điều trị và phẫu thuật” – Angelina Jolie tâm sự.

Angelina Jolie cho biết, cô chia sẻ câu chuyện của mình với hy vọng có thể đem lại một bài học nào đó cho những phụ nữ có hoàn cảnh tương tự. Cho những người phụ nữ đang đọc những dòng này, tôi hy vọng các bạn biết rằng mình được phép lựa chọn. Tôi khuyến khích các bạn, đặc biệt những người có người thân có tiểu sử ung thư, hãy tìm hiểu thông tin và các chuyên gia y tế để giúp các bạn có được lựa chọn tốt nhất” – Angelina Jolie phát biểu.

Về phía mình, Brad Pitt gọi người phụ nữ của mình là “người hùng”: “Tất cả những gì tôi muốn là Jolie có cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc bên gia đình chúng tôi. Cô ấy đã dũng cảm vượt qua tất cả, cô ấy là một người hùng.”

 

Với Brad Pitt, Angelina Jolie là người hùng.

Với Brad Pitt, Angelina Jolie là người hùng.

 

Cô làm tất cả vì sáu đứa con.

Cô làm tất cả vì sáu đứa con.

Nhóm thực hiện

Theo Newyorktime
Ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more