8 gương mặt nổi bật nhất trong đêm trao giải Quả Cầu Vàng 2017

Đăng ngày:

Mùa giải mới đánh dấu sự xuất hiện của những gương mặt nổi bật nhất trong năm. Hãy cùng ELLE điểm lại những cái tên làm nên thành công của lễ trao giải Quả Cầu Vàng năm 2017.

Emma Stone

Diễn viên đạt giải Quả Cầu Vàng Emma Stone - 02

Người hâm mộ điện ảnh Hollywood chắc không còn xa lạ gì với gương mặt của Emma Stone. Cô được khán giả biết đến qua các bộ phim như Easy A, The Help, The Amazing Spider-Man,... và mới đây là tác phẩm nổi bật nhất trong năm 2016, La La Land.

La La Land giành được bảy giải Quả Cầu Vàng thì riêng Emma đã ẵm trọn một giải. Trong phim, cô cùng bạn diễn là nam tài tử Ryan Gosling viết lên câu chuyện tình của những kẻ mộng mơ trên nền nhạc đầy cảm xúc..

Diễn viên đạt giải Quả Cầu Vàng Emma Stone - 01

Emma Stone trong phim La La Land.

Nhìn vào thành tích của Emma Stone thì cũng không quá bất ngờ khi cô giành được chiến thắng. Với 46 giải thưởng và 99 đề cử, hi vọng rằng tháng 2 này Emma sẽ bổ sung thêm tượng vàng Oscar đầu tiên cho mình.

Ryan Gosling

Diễn viên đạt giải Quả Cầu Vàng Ryan Gosling - 01

La La Land đã có chiến thắng hoàn thiện khi cả Emma Stone và Ryan Gosling đều giành giải trong hạng mục diễn viên chính xuất sắc nhất. Giống như Emma, Ryan cũng là gương mặt quen thuộc với khán giả.

Để ý một chút sẽ thấy Ryan Gosling có một lượng lớn fan nữ yêu mến anh. Ngoài vẻ đẹp trai lãng tử thì dường như anh rất có duyên với những bộ phim tình cảm lãng mạn.Nam diễn viên trong phim The Notebook, Blue Valentine, Lars and the Real Girl,… chắc hẳn đã khiến bao cô gái phải xiêu lòng.

Diễn viên đạt giải Quả Cầu Vàng - 02

Ryan và Emma đã trở thành một cặp không thể tuyệt hơn.

Mặc dù La La Land đã đem lại Quả Cầu Vàng đầu tiên cho Ryan nhưng bảng thành tích của anh cũng rất là ấn tượng. Từng được đề cử giải Oscar cho nam diễn viên xuất sắc nhất, chưa kể là 29 giải thưởng và 117 đề cử điện ảnh khác. Rất có thể 2017 sẽ tiếp tục là một năm tốt đẹp với Ryan Gosling khi anh xác nhận tham gia nhiều dự án phim sắp tới.

Casey Affleck

Diễn viên đạt giải Quả Cầu Vàng Casey Affleck -01

Hollywood thật là may mắn khi được sở hữu tài năng của hai anh em, đó là Ben và Casey Affleck.

Nếu như Ben Affleck là cái tên đảm bảo cho doanh thu thì Casey lại có phần trầm lắng hơn anh trai mình. Thế nhưng điều đó không có nghĩa rằng anh kém tài hơn. Casey Affleck là chủ nhân của 48 giải thưởng và 47 đề cử, trong đó có một đề cử Oscar, và mới đây nhất anh đã bổ sung thêm một Quả Cầu Vàng cho nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim Manchester by the Sea.

Diễn viên đạt giải Quả Cầu Vàng Casey Affleck - 02

Có thể nói vai diễn Lee Chandler của Casey là một bài toán khó khi mà nhân vật này phải vật lộn với nhiều cảm xúc đa dạng và càng khó hơn khi không gian và thời gian trong phim không chịu đứng yên. Tuy nhiên, càng khó thì Casey lại càng dễ để chứng tỏ bản thân mình, anh không muốn cả sự nghiệp chỉ được biết đến là “em trai của Ben Affleck”.

Donald Glover

Diễn viên đạt giải Quả Cầu Vàng Donald Glover - 01

Sau đêm trao giải Quả Cầu Vàng lần thứ 74 thì Donald Glover đã chính thức vọt lên hàng sao ở Hollywood.

Kinh nghiệm điện ảnh đã có nhiều nhưng Donald chủ yếu là người viết kịch bản hơn là đi đóng phim. Anh chính là một trong những nhà biên kịch của series phim truyền hình nổi tiếng 30 Rock (2006).

Mười năm sau, Donald Glover đã có màn ra mắt ấn tượng với Atlanta, series phim do chính anh viết ra và thủ luôn vai nhân vật chính.

Diễn viên đạt giải Quả Cầu Vàng Donald Glover - 02

Trong đêm trao giải Quả Cầu Vàng vừa rồi, Atlanta đã trở thành phim truyền hình hay nhất trong mảng phim hài hoặc nhạc kịch còn Donald cũng giành một giải cho nam diễn viên xuất sắc nhất.

Claire Foy

Diễn viên đạt giải Quả Cầu Vàng Claire Foy - 01

Vai diễn Nữ hoàng Elizabeth Đệ Nhị trong The Crown đã mang về cho Claire Foy Quả Cầu Vàng đầu tiên trong sự nghiệp. Đây cũng là danh hiệu lớn đầu tiên của cô chỉ sau 8 đề cử điện ảnh.

Diễn viên đạt giải Quả Cầu Vàng Claire Foy - 02

Claire chính là một trong những ngôi sao người Anh đến chinh phục Hollywood. Tốt nghiệp ngành diễn xuất từ năm 2007 nhưng chỉ đến đêm trao giải vừa qua thì cái tên Claire Foy mới thực sự vụt sáng. Trước đó cô thường chỉ xuất hiện trong các dự án phim nhỏ.

Viola Davis

Diễn viên đạt giải Quả Cầu Vàng Viola Davis - 01

Từ người đứng đầu băng nhóm ác nhân cho đến người vợ của một gia đình nghèo, dường như chẳng vai diễn nào có thể làm khó Viola Davis.

Trong những năm vừa qua, cái tên Viola Davis bổng chốc nổi lên là nữ diễn da màu với nhiều tiềm năng cần khai phá. Nếu đã từng xem Suicide Squad, How to Get Away with Murder, The Help,… thì chắc chắn bạn sẽ bị ấn tượng sâu sắc bởi cô, với vẻ đẹp đặc trưng cùng thần thái hút hồn người đối diện.

Diễn viên đạt giải Quả Cầu Vàng Viola Davis - 02

Viola Davis trong phim Fences.

Khi Fences ra mắt cũng vậy, chỉ qua những thước phim đầu tiên thôi người ta đã dự đoán rằng Viola chắc chắn sẽ giành những giải lớn. Và trong đêm trao giải Quả Cầu Vàng lần thứ 74, Viola Davis đã được xướng tên ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Sarah Paulson

Diễn viên đạt giải Quả Cầu Vàng Sarah Paulson - 01

Sarah Paulson là gương mặt thường xuyên xuất hiện trên màn ảnh nhỏ. Đặc biệt, cô trở nên gần gũi với khán giả hơn khi nằm trong dàn cast chính của series phim kinh dị American Horror Story.

Trải qua nhiều mùa phim với các nhân vật khác nhau đã giúp Sarah chứng tỏ khả năng diễn xuất đa dạng của mình. Ở mảng phim truyền hình, Sarah Paulson là cái tên đáng chú ý. Nữ diễn viên đã có trong tay 18 giải thưởng và 25 đề cử, trong đó có khá nhiều hạng mục đến từ cái tên danh tiếng như Emmy.

Diễn viên đạt giải Quả Cầu Vàng Sarah Paulson - 02

Vai diễn trong phim The People v. O.J. Simpson: American Crime Story đã mang về cho cô Quả Cầu Vàng.

Ở lễ trao giải Quả Cầu Vàng vừa qua, Sarah Paulson đã giành chiến thắng thuyết phục ở hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc nhất trong miniseries hoặc phim điện ảnh truyền hình. Tuy là lần đầu nhận giải nhưng rất có thể lịch sử sẽ lặp lại trong tương lai gần.

Tracee Ellis Ross

Diễn viên đạt giải Quả Cầu Vàng Tracee Ellis Ross - 01

Là Nữ diễn viên xuất sắc nhất ở mảng phim truyền hình thể loại hài hoặc nhạc kịch, Tracee Ellis Ross còn đặc biệt bởi cô là nữ diễn viên da màu đầu tiên được trao giải ở hạng mục này sau 35 năm.

Ba năm xuất hiện trong Black-ish nhưng đây mới là lần đầu tiên Tracee giành được giải thưởng lớn, một bước ngoặt mà ai cũng mong muốn trong sự nghiệp.

Diễn viên đạt giải Quả Cầu Vàng Tracee Ellis Ross - 02

“Tôi xin dành tặng điều này cho những người phụ nữ, phụ nữ da màu, người da màu, những người mà câu chuyện của họ, ý tưởng của họ, suy nghĩ của họ không phải lúc nào cũng được coi trọng. Nhưng tôi muốn bạn biết rằng tôi đã nhìn thấy bạn. Chúng tôi nhìn thấy bạn.” – Bài phát biểu nhận giải của Tracee Ellis Ross chắc chắn đã gây ấn tượng không nhỏ với những ai có mặt trong hội trường.

Xem thêm

12 bộ cánh đẹp nhất thảm đỏ Quả cầu vàng 2017 thuộc về thương hiệu nào?

Giải thưởng Quả Cầu Vàng – “La La Land” lập kỷ lục đầu tiên sau 74 năm

Những khoảnh khắc thú vị trong lịch sử lễ trao giải Quả Cầu Vàng

Nhóm thực hiện

Gia Linh (Nguồn: Tạp chí Phái Đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more