ELLE lắng nghe bạn: Phải làm gì khi bị quấy rối nơi công sở

Đăng ngày:

[Tạp chí ELLE tháng 2/2017] Tôi cứ mãi băn khoăn không biết mình có nên tố cáo sếp cũ về việc quấy rối nơi công sở để những người vô sau không trở thành nạn nhân.

Tôi đã nghỉ việc công ty cũ được 3 tháng, nhưng có một câu hỏi vẫn thường trực trong đầu tôi. Tôi có nên tố cáo lên tổng giám đốc công ty ấy về vị sếp cũ? Anh ta ở độ tuổi gần 40 và đã có vợ con. Tuy nhiên, chưa có một nữ nhân viên nào dưới quyền anh ta chưa từng “được” mời đi uống cà phê riêng. Và nếu đồng ý đi (vì cho rằng liên quan đến công việc), thì họ sẽ bị anh ta đụng chạm, gợi ý bóng gió xa gần chuyện đi khách sạn hay đi chơi xa cùng nhau. Tôi và hai cô đồng nghiệp cũ đã nghỉ việc vì khó chịu với việc này. Nhưng điều đó có nghĩa là những người mới vào sẽ tiếp tục là nạn nhân. Tôi muốn lên tiếng việc mình đã từng bị quấy rối nơi công sở, nhưng sợ bị rắc rối, phải đối chất, phải đưa bằng chứng (mà tôi không có), và sợ bị trả thù. Vậy tôi nên làm sao?

ELLE lắng nghe bạn Phải làm gì khi bị quấy rối nơi công sở 1

ELLE xin trả lời bạn với một chữ CÓ in hoa. Bạn suy nghĩ đúng, người mới sẽ là nạn nhân. Và chuyện này nếu không bị dừng lại, thì sẽ có nhiều nhân viên nữ nữa phải nghỉ việc. Tốt nhất bạn nên tập hợp các cô đồng nghiệp cũ lại, và cùng tìm cách lên tiếng. Bạn không có bằng chứng về sự quấy rối, nhưng bạn có nhiều nhân chứng. Hầu hết các nạn nhân của quấy rối nơi công sở đều im lặng vì sợ rắc rối và trả thù, nhưng nếu các bạn lên tiếng cùng nhau, các bạn sẽ mạnh hơn kẻ quấy rối. Hãy làm điều ấy, vì ít nhất, bạn biết đó là điều đúng đắn.

Nếu là bạn, bạn sẽ làm gì?

Hãy gửi các câu hỏi về cho chúng tôi theo địa chỉ:

Phái đẹp – ELLE: Tầng 3, Copac 12 Tôn Đản, P.13, Q.4 TP.HCM Email: lienhe@elle.vn

Xem thêm chuyên mục ELLE lắng nghe bạn tại đây.

 

Nhóm thực hiện

Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more