4 bí quyết trang điểm lâu trôi cho ngày Tết

Đăng ngày:

Bỏ nhỏ bí quyết trang điểm giúp bạn giữ lớp nền lâu trôi bất chấp thời tiết trong 3 ngày Tết, giúp bạn có thể thoải mái du xuân với gương mặt trang điểm rạng rỡ.

Khí hậu mùa Xuân Việt Nam khá ương bướng khi miền Nam nắng nóng, miền Bắc lạnh rét và miền Trung mưa ẩm, điều này sẽ vô tình ảnh hưởng xấu đến làn da của bạn, khiến lớp trang điểm trở có thể sẽ mau xuống tông hay dễ dàng khô mốc. Vậy làm thế nào để bạn có thể giữ lớp trang điểm lâu trôi mà vẫn lung linh? Hãy để ELLE mách nhỏ cho các cô gái ở cả 3 miền Bắc, Trung, Nam một vài bí quyết trang điểm thật tự nhiên nhưng lại vô cùng lâu phai, để bạn có thể thoải mái tự tin du xuân trong ngày Tết

Sử dụng xịt khoáng

Bí quyết trang điểm lâu trôi cho ngày Tết ELLE VN

Xịt khoáng có tác dụng rất tốt trong việc dưỡng da và trang điểm. Đó là vì xịt khoáng chứa nhiều các dưỡng chất khoáng thiên nhiên, là công cụ cấp nước cho da tức thì mỗi khi da bị khô hoặc đổ dầu. Bạn có thể sử dụng xịt khoáng theo thứ tự như sau để giúp lớp make up lâu trôi.

Trước khi trang điểm: dùng xịt khoáng để cấp nước cho làn da, tạo độ ẩm để da mướt mát hơn

Bí quyết trang điểm lâu trôi cho ngày Tết ELLE VN

Sau khi trang điểm: dùng xịt khoáng để lớp trang điểm được hài hòa và tiệp vào với màu da để trông tự nhiên nhất có thể. Điều này còn giúp cho lớp phấn nền trên da giữ màu lâu hơn. Ngoài ra, nó còn khắc phục được trình trạng trang điểm rạn nứt cho làn da khô, đặc biệt là với những bạn gái ở miền Bắc phải đối diện với khí hậu khô hanh, da dễ nứt nẻ.

Bí quyết trang điểm lâu trôi cho ngày Tết ELLE VN

Khi lớp trang điểm xuống màu hay đổ dầu, đặc biệt là những cô nàng ở miền Nam gặp nắng nóng hay ở miền Trung gặp mưa lất phát, phấn có thể bị trôi đi. Lúc này xịt khoáng chắc chắn sẽ là “vị cứu tinh” cho làn da để giúp bạn chữa cháy lớp trang điểm hoàn hảo.

Sử dụng tinh chất dưỡng ẩm

Đầu tiên, trước khi thực hiện bất kì một kiểu trang điểm nào, để đảm bảo cho lớp trang điểm lâu trôi, bạn cần phải dưỡng da thật tốt. Để bảo vệ da, không gì có thể tốt hơn là cung cấp một lớp màng ẩm cho da thật vững chắc.Bạn có thể tham khảo một số những loại tinh chất dưỡng ẩm có chứa Hyaluronic Acid (một chất ngậm và giữ nước cho da) để tạo được sự căng mịn.

 

Bí quyết trang điểm lâu trôi cho ngày Tết ELLE VN

Sản phẩm gợi ý: Tinh chất dưỡng ẩm cấp nước Laneige Water Bank Essence_EX

 

Bí quyết trang điểm lâu trôi cho ngày Tết ELLE VN

Sản phẩm gợi ý: Tinh chất dưỡng ẩm cấp nước Vichy Aqualia Thermal

Sử dụng kem lót trang điểm

Trước khi bắt đầu đánh kem nền, bạn đừng quên sử kem lót trang điểm. Kem lót có tác dụng làm mịn và lấp đầy những rảnh nhăn cho cô nàng da khô, kiềm dầu cho da nhờn và hiệu chỉnh làm đều tông màu da cho da hỗn hợp. Thêm vào đó, việc sử dụng kem lót sẽ giúp cho lớp kem nền được bám lâu hơn trên da, khắc phục việc trang điểm bị tối màu.

Sử dụng phấn phủ bột trong suốt

Những ngày Tết, trang điểm theo phong cách tự nhiên có lẽ là sự bí quyết trang điểm an toàn và nhẹ nhàng cho bạn, vì thế sẽ không thể thiếu được phấn phủ bột không màu. Sử dụng phấn phủ bột sẽ giúp cho da mịn màng và lớp trang điểm lâu trôi hơn.

Bí quyết trang điểm lâu trôi cho ngày Tết ELLE VN

Sản phẩm gợi ý: Phấn phủ bột không màu kiềm dầu Innisfree

Bí quyết trang điểm lâu trôi cho ngày Tết ELLE VN

Sản phẩm gợi ý: Phấn phủ bột ngọc trai làm sáng da Shu Uemura

Với những bí quyết trang điểm trên, tuy đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả, bạn có thể thoải mái du xuân với gương mặt trang điểm rạng rỡ trong 3 ngày đầu năm mới.

— 

Xem thêm:

6 kiểu trang điểm tự nhiên dễ thực hiện

9 bước trang điểm tự nhiên để có được vẻ đẹp mộc mạc

8 phút trang điểm tự nhiên theo phong cách Hàn Quốc

Nhóm thực hiện

Hải Liên (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more