16 quy tắc chủ trì bữa tiệc của phu nhân Kate Middleton

Đăng ngày:

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng từng muốn lấy một vị hoàng tử và dành cả ngày thư giãn, làm từ thiện. Tuy nhiên điều đặc biệt nhất trong cuộc sống của Phu Nhân Kate Middleton lại chính là chủ trì những bữa tiệc.

Rất dễ để bạn có thể “copycat” phong cách duyên dáng của Kate qua những bộ trang phục thường thấy. Tuy nhiên, để hành xử quý tộc đúng đắn lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Theo  chuyên gia Myka Meier, người đứng đầu của Beaumont Etiquette, nói rằng “Phu Nhân Công Tước của xứ Cambridge đúng là một người chủ trì tuyệt vời”. Sau đây, với sự hướng dẫn của Myka, ELLE sẽ bật mí cho các cô nàng một số quy tắc quan trọng để có thể trở thành người chủ trì chu đáo như Kate Middleton nhé.

Công nương Kate Middleton

Công nương Kate Middleton

1. Gửi thư mời với thời gian cụ thể

Thư mời là thứ không thể thiếu khi bạn mở tiệc. Để không mất quá nhiều thời gian, bạn có thể gửi thư điện tử cho tất cả mọi người chỉ với một thao tác. Nên nhớ, cần ghi rõ thời gian kết thúc để gợi ý cho khách không nên ở lại quá lâu.

Kate Middleton, thư mời - elle

Thư mời đầy đủ, chi tiết

2. Cách chuẩn bị một bữa tiệc của Công Tước Phu Nhân

Không nên dành cả ngày chỉ để chuẩn bị và sắp xếp bữa tiệc. Hãy trang trí, dọn bàn và chuẩn bị thức ăn trước một ngày. Bạn sẽ có thời gian thảnh thơi hơn với bạn bè mà không cần bận tâm tới những gì còn thiếu.

3. Sắp xếp bàn ăn đúng cách

Đặt đĩa cách góc cạnh bàn khoảng 4 cm, sau đó xếp thẳng hàng ngay ngắn bộ dao đĩa thìa bên cạnh. Nên nhớ dùng dao đĩa từ bên ngoài vào trong. Cuối cùng là để ly uống rượu ở phía trên bên phải của đĩa ăn và đĩa còn lại thì đặt bên trái.

Kate Middleton, sắp xếp bàn ăn - elle

4. Chào hỏi thân mật

Để chào hỏi khách, Công Nương Kate vẫn giữ phong tục truyền thống. Với bạn bè và người quen thân thiết, cô thường hôn nhẹ vào má họ. Tuy nhiên, người châu Á nói chung không có thói quen chào hỏi qua việc hôn má. Vì vậy, bạn thay thế bằng một cái ôm hoặc một cái bắt tay thật chặt.

Kate Middleton, nắm tay - elle

Nắm tay và hôn má là cách chào phổ biến ở nước ngoài

Lưu ý không nên đến quá sớm nếu bạn không muốn trở thành những vị khách tuyệt vời. Cho những buổi tiệc cocktails, bạn nên đến muộn hơn 10-15 phút. Hoặc với những bữa ăn tối, tốt nhất là bạn nên muộn 5-10 phút. Nếu trót đến quá muộn, đừng quên báo trước cho người chủ trì nhé.

5. Có đầy đủ món khai vị

“Nếu bạn có 9 vị khách, bạn nên phục vụ ít nhất 3 loại món ăn” – Meier giải thích. Trong đó nên có một món ăn chay dành cho những vị khách có khẩu vị khác nhau. Luôn luôn để khăn ăn và tăm ở bên cạnh khi khách ăn xong.

Kate Middleton, khai vị - elle

Một bữa tiệc không thể thiếu các món khai vị

6. Giới thiệu tất cả mọi người nhanh nhất có thể

Meier nói, “Với vai trò là người chủ trì, bạn cần phải biết kết nối mọi người trong bữa tiệc với nhau và chắc chắn rằng ai cũng đang có thời gian vui vẻ, thoải mái”. Tìm một chủ đề chung để mọi người có thể nói chuyện, sau đó hãy cố gắng giới thiệu được tất cả vị khách trước khi bắt đầu bữa tiệc.

7. Mang ví cầm tay

Khi Công Nương Kate tới một buổi tiệc, cô luôn mang theo một chiếc ví cầm tay hoặc Clutch để trước mặt. Không nên kẹp dưới cánh tay hoặc để chúng lên bàn.

Kate Middleton, ví cầm tay - elle

Luôn luôn cầm trên tay

8. Ngồi theo kiểu “Duchess Slant”

Thông thường, khi phải ngồi ở một chỗ quá lâu, bạn có thể dùng tư thế “Duchess Slant”. Đây là một tư thế ngồi thẳng, chân để nghiêng, đồng thời cằm giữ song song với mặt đất. Cổ chân và đầu gối luôn phải chạm vào nhau và gót chân thì luôn phải ở trên sàn. Hoặc bạn có thể vắt chéo cổ chân như tư thế “Cambridge Cross”. Hiệu ứng zig-zag ở tư thế này sẽ khiến chân bạn dài hơn trông thấy đấy.

Kate Middleton, duchess slant - elle

Có hai kiểu để chân bạn có thể lựa chọn

9. Không nên cầm thân ly rượu

Với cách này bạn có thể tránh được đồ uống nóng. Khi uống rượu, chỉ nên được rót tới phần thân rộng nhất của ly. Và để tránh được những vết son bám quanh ly, hãy chỉ uống đúng một chỗ thôi nhé.

Kate Middleton, cầm ly - elle

Cầm ly đúng cách

10. Gấp khăn đúng cách

Khi ngồi vào bàn ăn, chú ý không nên đặt khăn ăn vào lòng trước người chủ trì. Khi bạn muốn lau miệng và tay, hãy gập phần bẩn của khăn vào trong để chúng không dính lên quần áo của bạn.

Kate Middleton, gấp khăn - elle

Gấp khăn làm đôi

11. Quy tắc “ăn ba miếng”

Phu Nhân Kate chỉ ăn đúng ba miếng (nhiều nhất là bốn) rồi đặt dĩa xuống. Với súp, cô luôn xúc theo hướng ngược lại với mình.

Kate Middleton, ăn ba miếng - elle

Dùng thìa ăn súp từ tốn

12. Dùng dao tay phải, dĩa tay trái

Giữ thức ăn ở mặt sau của dĩa khi ăn. Rồi sau đó lại sử dụng quy tắc “ăn ba miếng”. Khi Kate ăn xong, cô thường đặt dao dĩa chéo nhau trên đĩa đúng hướng 4:20

Kate Middleton, cầm dao dĩa - elle

Cầm dao dĩa đúng sẽ giúp bạn trong việc cắt thức ăn

13. Không được thông báo bạn cần phải vào phòng vệ sinh

Thay vào đó, bạn chỉ cần đơn giản lịch sự xin phép mọi người. Khi rời khỏi bàn ăn, hay đặt khăn lên bàn một cách nhẹ nhàng.

14. Giữ phòng vệ sinh gọn gàng

Khách của bạn sẽ cảm thấy được chào đón hơn nếu bạn giữ phòng vệ sinh thật ngăn nắp và lịch sự. Meier nói rằng, Phu Nhân có lẽ sẽ sử dụng xà phòng thơm và kem dưỡng tay, bởi nhiều gia đình giàu có ở Anh cũng thích bánh xà phòng hơn là nước rửa tay. Bạn cũng không nên để nến hoặc sách báo trong phòng tắm.

Kate Middleton, phòng vệ sinh - elle

Quay mặt giấy ra phía trước, không dùng nến và báo, nên có một chồng khăn lau dành cho khách

15. Cách giữ tách trà và cà phê

Khi uống trà, cầm chén với ngón trỏ và ngón cái, còn ngón giữa sẽ để dưới tay cầm. Quy tắc cũng giống với tách cà phê, chỉ khác một điều là ngón trỏ của bạn sẽ cho qua tay cầm của cốc.

Kate Middleton, cách cầm cốc - elle

Tránh giơ ngón út lên nếu bạn không muốn “ra vẻ”

16. Không được để khách rửa bát

“Một vị khách tốt sẽ luôn ngỏ ý giúp bạn, tuy nhiên một người chủ trì tốt sẽ không bao giờ nhận lời giúp”, Meier chia sẻ. “Chủ trì là công việc tương đối khó, bởi mục đích của bạn là luôn phải chắc chắn rằng khách sẽ cảm thấy thoải mái và được quan tâm mọi lúc. Do đó, bạn không nên để họ giúp đỡ trong việc bếp núc hoặc rửa chén.”

Xem thêm

10 bí quyết làm đẹp từ công nương Kate Middleton

Phong cách thời trang hoàng gia của công nương Kate Middleton

4 điều chưa biết về công nương Kate Middleton

Nhóm thực hiện

Beth Pham (Tạp Chí Phái Đẹp ELLE, tham khảo: ELLE.com)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more