Tình yêu “ngâm giấm” – Lạnh lẽo chốn phòng the

Đăng ngày:

Nhiều phụ nữ đã thú nhận đôi lúc họ quên mất sự hấp dẫn của giới tính. Hệ quả là những đụng chạm âu yếm ngọt ngào chốn phòng the với người ấy cứ nhòa dần vào dĩ vãng…

Hãy tự hỏi mình, lần gần đây nhất bạn “trả bài” với anh yêu vào lúc nào? Liệu bạn có nhớ không? Nhiều cô gái thành thị đã phải giật mình lo lắng bởi câu trả lời không phải là ngày hôm qua mà có rất nhiều khả năng là… vài tuần hoặc thậm chí nhiều tháng trước. Xu hướng “ngâm giấm” tình yêu đang ngày càng trở nên phổ biến tại những thành phố lớn – trung tâm của sự phát triển kinh tế như vũ bão. Không ít phụ nữ đã phải thú nhận đôi lúc họ quên mất sự hấp dẫn của giới tính. Hệ quả là những đụng chạm âu yếm ngọt ngào với người ấy cứ nhòa dần vào dĩ vãng.

Đã qua lâu rồi thời chị em háo hức chờ… mất điện. Không radio, không TV, lập tức các đức lang quân sẽ nghĩ tới cách “giải trí” khác khiến cả anh cả ả đều hài lòng. Thời “xa xưa” đó, các bác điện lực cũng thích “tiêu khiển” nên thường cố tình gây ra sự cố cắt điện một cách thường xuyên. Giờ đây sự xa xỉ đó có lẽ chỉ dành cho những người sống xa thành phố. Ai cũng biết phụ nữ hiện đại đảm đương nhiều việc hệ trọng, nào việc nhà cửa, chăm sóc con cái, quản lý công ty và cả việc thết đãi các khách hàng, thắt chặt những mối quan hệ công việc sau giờ hành chính. Thế nên đến khi còn chút thời gian để thở thì đôi mắt đã díu hết cả lại, chân tay chẳng buồn động đậy.Thời gian đâu để lãng mạn mới mật ngọt?

Tuy nhiên, nghĩ đi nghĩ lại, thủ phạm chính ở thời đại công nghệ thông tin có lẽ không phải hoàn toàn là sự bận rộn. Với hàng tá các chương trình TV thú vị khắp toàn cầu, từ American Idol đến The X-Factor, từ chương trình truyền hình thực tế Bước nhảy hoàn vũ đến cuộc thi tiếng hát The Voice với bao tình tiết gay cấn đã vô tình cướp đi quỹ thời gian nhỏ bé của cả chàng và nàng. Giờ đây nếu có mất điện, không xem được TV, những chàng trai cô gái thành thị vẫn cứ ung dung lướt web, vào Facebook, Twitter bằng điện thoại di động hay máy tính bảng. Nói chẳng ngoa, giới trẻ dành nhiều thời gian để tán gẫu hay khoe ảnh với bạn bè hơn là ngồi yên thưởng thức những lời ngọt ngào trong vòng tay ấm áp của người yêu.

 

Hãy tự hỏi mình, lần gần đây nhất bạn “trả bài” với anh yêu vào lúc nào?

Hãy tự hỏi mình, lần gần đây nhất bạn “trả bài” với anh yêu vào lúc nào?

Cưới nhau được hai năm, Tuyết Phương nhớ lại thời điểm chị và anh xã còn ở giai đoạn nồng cháy với những màn “tiếp xúc” nảy lửa hai, ba lần một tuần. Giờ đây chị thật thà tâm sự, mỗi tháng một lần là may lắm. Trường hợp như của Phương không phải hiếm. Ngoài yếu tố công việc, bạn bè, con cái và những mối quan hệ xã hội, sợi dây gắn bó vô hình giữa hai người thường được chuyển thể sang một dạng thức trầm lắng hơn. Thế nên mới sinh ra câu thơ trào phúng:

“Sách mới người ta thấy phát thèm
Sách mình cũ rích chữ lem nhem
Gáy thì lỏng lẻo, bìa lem luốc
Đọc tới đọc lui, chuyện cũ mèm”

Không ít chị em đã tỏ ra lo lắng khi chàng không còn quá mặn mà với chuyện chăn gối và tự trách cứ bản thân. Các chuyên gia khuyên bạn và chàng nên cùng thảo luận và nhìn nhận vấn đề một cách thực tế và tích cực bởi đây là tâm lý bình thường của con người và ở nhiều trường hợp lỗi chẳng phải của riêng ai. Tuyết Phương và anh xã đã quyết định làm nóng mối quan hệ bằng cách mỗi tháng tổ chức đi du lịch một lần, gần xa không quan trọng, miễn là tới một nơi nào đó mới mẻ để “hú hí”. Với bản tính lãng mạn, chị thường chọn những khu resort không quá đắt tiền nhưng yên tĩnh, gần gũi với thiên nhiên. Phương kể: “Khi đầu óc thanh thản, không nghĩ ngợi đến công việc tất yếu mình sẽ cảm thấy hứng khởi hơn. Còn anh xã thì khỏi lo, sau một ngày cho thả phanh nhìn ngắm các cô gái chân dài trong bộ đồ bikini hừng hực tung tăng ở khu nghỉ dưỡng, tối đến tất yếu muốn chiều vợ thôi”.

Sau nhiều lần bị “từ chối” vì mệt mỏi, đau đầu, anh xã của Mai Khanh đã tìm ra phương cách để giúp vợ lấy lại phong độ như thủa mặn nồng. Cứ mỗi chiều thứ Sáu, chồng của Khanh lại về sớm đón con gửi ông bà nội, dọn dẹp nhà cửa và nấu nướng. Khanh tâm sự: “Lần đầu về thấy nhà cửa sạch sẽ, yên tĩnh thì lạ lắm. Thế rồi anh xã xuất hiện với chỉ một chiếc tạp dề, bàn ăn đã dọn sẵn trong ánh nến lung linh. Tự dưng mình thấy vui quá đỗi. Tối hôm đó chàng thì thầm những lời lẽ yêu thương và “ra lệnh” mình phải “hưởng thụ”. Chàng massage từ chân tới đầu trong tiếng nhạc dịu êm và ánh nến mờ ảo rồi tiếp đó là những nụ hôn ướt át”. Kể từ lần vui vẻ bất ngờ đấy, vợ chồng Mai Khanh đã lập thành thói quen. Dù chỉ một hay hai lần một tháng nhưng sau mỗi lần“hẹn hò”, Khanh và anh xã càng trở nên gắn bó hơn. Vấn đề có lẽ không phải là số lượng mà đã được chuyển hóa thành chất lượng tuyệt đỉnh, khiến người trong cuộc phải mỉm cười sung sướng.

Thay đổi những thói quen hàng ngày không phải dễ và ai cũng làm được. Thế nhưng, nếu bạn đang lo lắng về những gì xảy ra ở chốn phòng the của mình, có lẽ đã đến lúc phải hành động. Đừng buông xuôi mọi việc trôi vào quên lãng để rồi một ngày nào đó bạn trở nên đau khổ khi phát hiện ra chàng đang “đọc lén” những “trang sách lạ”. Ngoài ra, cuộc sống sẽ trở nên thú vị hơn khi bạn biết kết hợp yếu tố yêu nhanh và lâu lâu “châm ngòi” một phát. Tự làm mới bản thân cũng là cách thức để tình yêu ngày càng trở nên bền chặt.

Nhóm thực hiện

Bài THÁI HÀ – Ảnh Felix Wirth/CORBIS

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more