6 món đồ không-thể-thiếu trong tủ quần áo của bất kì cô gái Pháp

Đăng ngày:

Nếu bạn là một người yêu thích thời trang hẳn bạn đã không dưới hàng chục lần đọc được những bài báo ca ngợi phong cách ăn mặc hiện đại, lịch lãm nhưng luôn rất cổ điển của những cô gái Pháp.

Phong cách thời trang kiểu Pháp thường gắn với những mỹ từ như “vẻ đẹp bẩm sinh vĩnh cửu”, “đơn giản mà tinh tế”… Trông họ lúc nào cũng đẹp ngay từ lúc bước xuống khỏi giường, nhưng đằng sau vẻ đẹp dường như “không cần cố gắng” đó là cả một “sự cố gắng” không hề nhẹ. Nếu tìm hiểu kỹ một chút bạn sẽ khám phá ra những quy tắc vàng cũng như những công thức phối đồ cơ bản đóng vai trò cốt lõi tạo nên phong cách Pháp mặc dù rất giản đơn nhưng chẳng dễ gì bắt chước.

phong cach thoi trang phap2

Phong cách thời trang Pháp: Nét thanh lịch không cần cố gắng

Theo Emilie Albertini và Anne Humbert trong cuốn “So basic So chic!” (cẩm nang về thời trang yêu thích của các cô gái Pháp), nếu trong tủ đồ của bạn có 6 món đồ sau đây thì coi như cuộc đời bạn đã chính thức được cứu rỗi. Và nhờ 6 món đồ này mà bạn không bao giờ bị rơi vào hoàn cảnh đứng trước tủ quần áo đồ sộ và thốt lên rằng bạn không có gì để mặc.

6 món đồ mọi cô gái đều nhất-định-phải-có đó là:

1. Skinny jeans màu xanh truyền thống

phong cach thoi trang phap7

Nghe này, quần jeans là món đồ đại chúng và dễ mặc nhất trong mọi món đồ đại chúng và dễ mặc. Bạn có thể mặc quần jeans suốt cả năm, vào cả bốn mùa, trong bất cứ hoàn cảnh nào và ở mọi lứa tuổi. Jeans đủ lịch sử ở nơi công sở và thừa sự thoải mái năng động cho những cuộc hẹn hò hay đi chơi cuối tuần. Nói chung bạn có thể mặc jeans đi bất cứ đâu và trong bất cứ hoàn cảnh nào. Tuyệt vời hơn nữa khi bạn có thể mặc một chiếc quần jeans với bất cứ trang phục nào. Và nếu bạn có mặc đi mặc lại nó cả tuần thì cũng chẳng ai bàn tán cả.

2. Sơ mi trắng

phong cach thoi trang phap5

Nói về sơ mi trắng. Ban đầu, đó thực chất không phải là món đồ không thể thiếu của các cô gái mà là của các chàng trai. Sau này, chính vì sự thoải mái, hiện đại và lịch lãm đặc biệt mà nó mang lại khi được các cô gái khoác lên người, những chiếc sơ mi trắng trở thành món đồ yêu thích của phụ nữ. Với một chiếc sơ mi trắng, bạn có nhiều cách để khiến mình trở nên nữ tính hay mạnh mẽ. Chẳng thế mà sơ mi trắng luôn là món đồ unisex yêu thích của cả hai giới.

phong cach thoi trang phap19

phong cach thoi trang phap15

phong cach thoi trang phap9

3. Chiếc váy đen cổ điển hay người ta vẫn gọi là “une petite robe noire”

Đây, đây chính là món đồ cứu rỗi mọi sự “không có gì để mặc” của mọi cô gái Pháp. Bạn có thể mặc chiếc váy đen để chạy ra siêu thị mua đồ, đi pic nic hay thậm chí là đến cơ quan vào ngày thứ 6.

phong cach thoi trang phap16

Tin tôi đi, bạn hoàn toàn có thể mặc duy nhất một chiếc váy đen đơn giản và cổ điển SUỐT CẢ CUỘC ĐỜI. Đúng. SUỐT CẢ CUỘC ĐỜI đó. Vì nó màu đen và đơn giản nên việc kết hợp trang phục đảm bảo cực dễ dàng và biến thiên.

4. Áo pull

Kiểu áo thời thượng của những năm 80 này nay trở thành món đồ không thể thiếu trong tủ đồ mùa Đông của các cô gái Pháp.

phong cach thoi trang phap10

Không gì tiện lợi và đủ ấm hơn một chiếc áo pull bằng chất liệu cachemire. Áo pull cũng đặc biệt dễ mặc vì phù hợp với mọi dáng hình từ mảnh dẻ đến mập mạp.

phong cach thoi trang phap22

5. Áo khoác Trench

Không chỉ các cô gái Pháp mà dường như mọi phụ nữ châu Âu đều không thể sống thiếu một chiếc áo khoác trench cổ điển. Sự thanh lịch và sang trọng là điều không thể phủ nhận khi bạn khoác lên mình kiểu áo này.

phong cach thoi trang phap20

Khi nhắc đến chiếc trench điển hình tôi thường liên tưởng ngay đến hình ảnh của Emma Watson trong chiến dịch quảng cáo của Burberry. Vẻ đẹp ấy xứng đáng trở nên vĩnh cửu. Và nhớ này, không nhất thiết phải vào một ngày thời tiết âm u bạn mới có thể lôi chiếc trench coat ra mặc.

phong cach thoi trang phap8

6. Blazer

Bạn sẽ không bao giờ mắc sai lầm với một chiếc blazer tối màu, chiếc áo có thể khoác ngoài mọi thứ.

phong cach thoi trang phap23

Đây cũng là món đồ mà bạn có thể mặc nó cả năm: đủ ấm cho một ngày mùa Đông, đủ phá cách khi kết hợp với quần shorts vào mùa Hè và vừa đủ để khoác ngoài một chiếc T-shirt khi ra ngoài vào mùa Thu.

phong cach thoi trang phap21

phong cach thoi trang phap17

Xem thêm 

Mặc đẹp như phụ nữ Pháp

Bonjour Paris: Bí quyết làm đẹp của những cô gái Pháp

Du lịch Pháp, tìm hiểu lối sống của một người Pháp thực thụ

 

Nhóm thực hiện

Loan Phùng (Nguồn: Tạp chí Phái Đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more