Người mẫu ngoại cỡ bứt phá tại Tuần lễ thời trang Thu-Đông 2017

Đăng ngày:

Sàn diễn thời trang quốc tế đầy chông gai giờ đây có lễ không còn là điều quá xa vời với những cô gái tài năng này/ Cùng ELLE điểm qua những phần trình diễn đầy cuốn hút của các người mẫu ngoại cỡ tại Tuần lễ thời trang 2017 vừa qua.

Một trong những tin nổi bật của Tuần lễ thời trang New York 2017 vừa qua không chỉ giới hạn ở cơn bão tuyết, thời tiết thất thường hay những BST tuyệt vời của các nhà mốt, mà đó là sự “ra mắt” của các người mẫu “ngoại cỡ” chính trên sàn diễn thời trang quốc tế. 

New York Fashion Week 2017 chứng kiến số lượng người mẫu sở hữu số đo vượt ngoài quy chuẩn thông thường lớn nhất từ trước đến nay: 27. So sánh với con số nhỏ bé 12 thuộc khuôn khổ các Tuần lễ thời trang năm trước, giới mộ điệu sẽ còn mong chờ những bất ngờ trong tương lai đối với sàn diễn thời trang hào nhoáng này.

Người mẫu ngoại cỡ công phá sàn diễn tuần lễ thời trang 2017 - ELLE VN

Ashley Graham trình diễn tại show của Michael Kors. Cô chính là một trong những gương mặt tiên phong cho xu hướng người mẫu ngoại cỡ.

Có thể nói, từ năm 2016 đến nay,  ngành công nghiệp thời trang quốc tế trở nên “náo động” hơn bao giờ hết với định nghĩa về những “Petit Model” (người mẫu thấp bé) hay Plus-Size model (Người mẫu ngoại cỡ) ngày một mạnh mẽ. Vượt qua ngoài quy chuẩn thông thường, với những cá nhân điển hình tiên phong như Kate DIllon, Sophie Dahl, những người mẫu này tạo cảm hứng cho giới trẻ bởi phong cách sống khoẻ mạnh, yêu đời, yêu chính bản thân mình và dần chiếm được một vị thế vững chắc trên “chiến trường” thời trang.

Người mẫu ngoại cỡ công phá sàn diễn tuần lễ thời trang 2017 - ELLE VN

Marquita Pringe

Sàn diễn thời trang quốc tế đầy chông gai giờ đây có lễ không còn là điều quá xa vời với những cô gái tài năng này. Cùng ELLE điểm qua những phần trình diễn đầy cuốn hút của các người mẫu ngoại cỡ tại Tuần lễ thời trang 2017 vừa qua:

CHRISTIAN SIRIANO

Trong tổng số 53 mẫu thiết kế được Christian Siriano giới thiệu tại tuần lễ thời trang, có đến 10 trang phục được mặc bởi các người mẫu với đường cong nóng bỏng. Một lần nữa, NTK tài năng này đã xuất sắc chứng minh sự khác biệt, phá vỡ mọi nguyên tắc trong ngành công nghiệp thời trang cao cấp.

CHROMAT

Những năm trở lại đây, giới mộ điệu có thể thấy sự xuất hiện của những người mẫu ngoại cỡ trong show của Chromat ngày càng tăng cao. Con số 2 phần trình diễn của năm 2015 đến 2017 đã được Chromat tăng 5.

TOME

PRABAL GURUNG

Và những nhà mốt khác

Sẽ còn nhiều chông gai và thử thách trên con đường phía trước, song những người mẫu ngoại cỡ vẫn mang trong họ tiềm năng lớn có thể thay đổi những quan điểm, quy chuẩn khắc khe suốt nhiều thế kỷ của ngành công nghiệp thời trang cao cấp trong một tương lai không xa.

Xem thêm

Top 5 người mẫu kiếm được nhiều tiền nhất năm 2016 theo Forbes

Người mẫu nữ thấp có chỗ đứng ở làng thời trang chuyên nghiệp?

Thăm Instagram của 14 cô nàng người mẫu Victoria’s Secret

Nhóm thực hiện

Hồng Anh (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more