Kết quả BRIT Awards 2017: Adele chỉ đạt duy nhất một giải

Đăng ngày:

Lễ trao giải âm nhạc lớn nhất của Anh – BRIT Awards 2017 vừa diễn ra tại sân vận O2, thủ đô London của Anh.

Được thành lập vào năm 1977 dưới dạng một buổi lễ kỷ niệm 25 năm ngày Nữ hoàng Elizabeth II lên ngôi, trước khi được chuyển thành một sự kiện thường niên vào năm 1982, dưới sự sở hữu của Công nghiệp ghi âm Anh. Tuy không nổi tiếng như Grammy nhưng Brit Awards vẫn nhận được sự chú ý của đông đảo khán giả thế giới. Đây còn là nơi vốn nổi tiếng hay tôn vinh những nghệ sĩ đã qua đời với những thành tựu âm nhạc nổi bật, nên BRIT Awards 2017 năm nay là dịp để mọi người tưởng nhớ đến cố huyền thoại David Bowie.

brit awards 2017 1

Chiến thắng giải thưởng “Album của năm” dành cho album cuối Blackstar và bản thân Bowie cũng được vinh danh ở hạng mục “Nam ca sĩ solo xuất sắc”, không nằm ngoài dự đoán của công chúng và giới chuyên môn.

brit awards 2017 2

Duncan Jones – con trai của cố nghệ sĩ đã lên sân khấu thay cha nhận giải thưởng cho Album cuối cùng của cố nhạc sĩ, ca sĩ David Bowie – Blackstar.

Ca khúc Shout Out to My Ex tiết tấu rộn ràng của những cô gái xinh đẹp trong nhóm Little Mix tạo bất ngờ lớn nhất của sự kiện năm nay khi vượt mặt các tên tuổi khác như Rihanna, Coldplay, James Arthur để nhận giải thưởng “Ca khúc của năm”.

Mặc dù không hẳn quá xuất sắc nhưng MV History, nằm trong album mới nhất của nhóm Made In The A.M giành giải “Video của năm”. Đây là video ghi lại toàn bộ quá trình hoạt động của One Direction với đầy đủ 5 thành viên từ ngày mới thành lập, khi còn là những thí sinh của chương trình X Factor cho tới lúc bước lên đỉnh vinh quang. Đây như là món quà cuối cùng mà các chàng trai nhóm One Direction dành tặng người hâm mộ trước khi tạm nghỉ vào đầu năm 2016.

brit awards 2017 5

Thắng giải hạng mục “Nữ ca sĩ solo xuất sắc” của cô ca sĩ da màu Emeli Sande tại BRIT Awards 2017 được xem là khá thuyết phục với album Long Live The Angels, dù rằng tên tuổi không được nhiều khán giả quốc tế biết đến.

Dường như việc thắng đậm 4 giải thưởng tại Grammy không giúp cho “hoạ mi nước Anh” Adele tiếp tục áp đảo tại BRIT Awards 2017, cô chỉ đạt duy nhất một giải ở hạng mục “Thành công toàn cầu” trên sân nhà.

brit awards 2017 7

Ca sĩ Beyonce đã vượt qua Rihana để ẵm giải “Nữ nghệ sĩ quốc tế xuất sắc” và “Nam nghệ sĩ quốc tế” trao cho Drake.

Dấu ấn đáng chú ý của sân khấu BRIT Awards năm nay chính là màn trình diễn ca khúc Chained To The Rhythm của nữ ca sĩ Katy Perry với hai bộ xương khổng lồ nhảy múa trong bộ trang phục giống hệt với Tổng thống Mỹ và Thủ tướng Anh trong buổi gặp nhau tại Washington vào tháng trước.

Danh sách giải thưởng BRIT Awards 2017:

Nam ca sĩ solo xuất sắc: David Bowie

Nữ ca sĩ solo xuất sắc: Emeli Sande

Nghệ sĩ đột phá: R’Bag’none Man

Nghệ sĩ đột phá: R’Bag’none Man

Nhóm nhạc xuất sắc: The 1975

Album của năm: BlackStar – Davie Bowie

Giải lựa chọn của giới phê bình: Rag’n’Bone Man

Giải thành công toàn cầu: Adele

Nghệ sĩ nam quốc tế xuất sắc: Drake

Nghệ sĩ nữ quốc tế xuất sắc: Beyonce

Nhóm nhạc quốc tế xuất sắc: A Tribe Called Quest

brit awards 2017 10

Nhóm nhạc A Tribe Called Quest

Ca khúc của năm: Shout Out to My Ex – nhóm Little Mix


Video của năm: History – One Direction

Đối với nhiều người hâm mộ, giây phút đáng nhớ nhất trong MV có lẽ chính là khoảnh khắc Harry Styles giơ tay làm dấu hiệu hòa bình trước khi anh và 3 người bạn còn lại mỗi người một ngả. Đây đồng thời cũng là lời nhắn nhủ “tạm chia tay” mà One Direction gửi tới người hâm mộ về 2 năm nghỉ ngơi của nhóm.

Biểu tượng âm nhạc: Robbie Williams

Ca sĩ: Robbie Williams

Xem thêm: 

Sao Anh quốc hội tụ tại lễ trao giải BRIT Awards 2014

Cơ duyên đạo Phật của huyền thoại âm nhạc David Bowie

Món quà giã từ người hâm mộ của nhóm nhạc One Direction

Nhóm thực hiện

Khánh Ly (Nguồn: Tạp chí phái đẹp ELLE, lược dịch theguardian.com)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more