Chị em Trang Khiếu & Linh Khiếu – Chị đỡ em nâng

Đăng ngày:

[Tạp chí ELLE tháng 3/2017] Phụ nữ nói chung không đơn giản mà đi cùng được với nhau, phải bỏ qua rất nhiều cái tôi, nhưng nếu làm được, họ sẽ tạo ra những điều rất thú vị, một cái gì đó mới mẻ” -Trang Khiếu

Hai chị em đã bắt đầu chia sẻ đam mê về công việc người mẫu như thế nào? Liệu đây có phải là con đường mà Linh Khiếu muốn nghiêm túc theo đuổi?

Trang: Dù còn nhỏ nhưng Linh là cô bé có lập trường khá rõ ràng. Em ấy vẫn dành sự chuyên tâm cho ngành Luật mà em đang theo học. Chuyện tham gia vào các buổi chụp hình, trình diễn là những bước đầu tiếp cận với nghề. Cần phải có thời gian để Linh tự quyết định có nên đi theo nghề nghiêm túc hay không. Tôi chỉ giữ vai trò phân tích và tạo điều kiện cho em. Tôi từng nói với em gái: “Chị không đặt áp lực hay mong chờ gì ở em, nhưng có những điều mà một người đi trước như chị có thể hướng dẫn giúp em, ít nhất đây là ngành nghề chị đang làm việc, và em có thể tin tưởng chị”.

Chi em Trang Khieu Linh Khieu chi do em nang 1

Linh: Thực ra em vẫn chưa xác định sẽ theo con đường người mẫu như chị gái. Việc học tập vẫn là ưu tiên hàng đầu. Chỉ khi có thời gian trống em mới sắp xếp tham gia chụp hình cho tạp chí hoặc các thương hiệu thời trang.

Hãy chia sẻ về sự khác biệt giữa hai chị em? Cả hai nghĩ về nhau như thế nào?

Trang: Điểm đặc biệt ở Linh mà Trang không có đó chính là con người thực tế bên trong Linh, em ấy cũng học hỏi khá nhanh và cân bằng mọi thứ khá tốt. Tôi học được ở em mình nhiều hơn những gì tôi tưởng. Đôi lúc tôi còn hối hận vì đã đánh giá em gái mình vội vàng, không phải vì em ấy trẻ, cập nhật xu hướng mới tốt hơn, mà là vì năng lượng và cách nhìn về cuộc sống của em truyền cho tôi nhiều cảm hứng.

Linh: Em nghĩ là em rất khác với chị gái của mình. Chị Trang là người nếu quyết tâm làm gì thì sẽ thực hiện được. Còn em chỉ mới dừng lại ở suy nghĩ, chuyện lập kế hoạch mà còn chưa dám nghĩ tới. Em sẽ phải sớm trau dồi thêm để sửa đổi. Về mặt tích cực khác thì em nghĩ mình nhỉnh hơn chị gái (cười). Đôi lúc Trang Khiếu như là người thầy chỉ bảo em mọi thứ. Nhưng phần lớn hai chị em thường bỏ qua khoảng cách vai vế để chia sẻ, nói chuyện với nhau như hai người bạn gái thân đồng lứa.

Chi em Trang Khieu Linh Khieu chi do em nang 2

Đâu là những bài học và kinh nghiệm quan trọng của công việc người mẫu mà hai chị em vẫn thường trao đổi?

Trang: Công việc này có phần phù phiếm, luôn phải hiểu rõ “ranh giới” giữa cuộc sống thực tại với những gì xuất hiện hào nhoáng trên truyền thông. Một số áp lực cạnh tranh như những chuyện thị phi, đố kị, lời lẽ không tốt sau lưng là có thực Nhưng là người làm nghề nghiêm túc, tôi hiểu rõ khó khăn mình đã trải và con đường mình chọn, nên chỉ khuyên em gái rằng đừng quá quan tâm đến chuyện người khác nghĩ gì về mình, cứ nỗ lực, làm đúng theo con người mình, bằng tất cả tâm huyết và cảm xúc. Phải luôn cầu thị, đừng vội nghĩ mình đã là ai đó đặc biệt sau một vài thành công.

Linh: Chị Trang đã từng nói rằng em phải nhìn xa hơn. Đầu tiên cứ đọc và quan sát thật nhiều, hãy cứ mở lòng sẽ thấy nhiều điều thú vị. Thêm một điều nữa, chia sẻ riêng với ELLE thôi, đôi lúc chị Trang hơi bất cần đời, em vẫn tự hỏi cái này có nên học hay không (cười).

Chi em Trang Khieu Linh Khieu chi do em nang 3

Làm sao để những phụ nữ có mối quan hệ mật thiết như hai chị em gái, làm cùng ngành nghề có thể thấu hiểu và tự tin vào sự độc lập riêng của mỗi người? Riêng Linh Khiếu, bạn có cảm nhận thế nào về danh xưng “em gái Trang Khiếu”?

Trang: Cách của tôi là đừng nên tỏ ra quá quan tâm đến họ một cách không cần thiết, chỉ quan sát và khi thực sự cần sẽ đưa ra cho họ những góp ý và giúp đỡ. Tạo cơ hội cho họ làm những dự án riêng. Dù thất bại hay thành công, chia sẻ và cùng nhau rút ra bài học như những người bạn.

Chi em Trang Khieu Linh Khieu chi do em nang 4

Linh: Hai chị em chưa chắc sau này đã cùng nghề, nên em không quan tâm nhiều những danh xưng. Chuyện có chị gái nổi tiếng cũng “không hẳn” là một thuận lợi. Vì mỗi chị em có định hướng tương lai khác nhau. Hiện tại thì chị gái nổi tiếng cũng giúp em nhận được kha khá “job” kiếm thêm thu nhập (cười). Nhưng như đã nói bên trên, em muốn tập trung cho việc học luật, đó là ngành nghề có thể song hành với mọi lĩnh vực của cuộc sống. Em nghĩ một gia đình không nên có hai người cùng nghề nghiệp. Có thể hiện tại trong giới thời trang, khi mọi người nhắc đến Linh là luôn đi kèm với cách gọi “em gái của Trang Khiếu”. Nhưng biết đâu ở thì tương lai, trong một lĩnh vực nào khác thì khi nhắc đến chị Trang người ta lại gọi ngay: “Chị gái của Linh Khiếu”. Ví dụ thôi nhé. (Cười)

Chi em Trang Khieu Linh Khieu chi do em nang 5

Xem thêm

Phí Phương Anh: “Nổi tiếng là chuyện tốt mà”

Tóc Tiên: “Tôi đang định hướng lại con đường âm nhạc của mình”

Phạm Hương: “Tuổi trẻ hãy cho mình cơ hội trải nghiệm”

Nhóm thực hiện

Thực hiện: Ngô Hạ, Ngọc Anh – Mỹ thuật: Dzũng Yoko

Sản xuất: Nhân Huỳnh – Ảnh: Kỳ Anh Trần, Lê Tuấn Anh

Stylist: Phương Anh, Cindy Nguyễn –  Trang điểm & Làm tóc: Xi Quân Lê, Cao Quý Dương

Nguồn Tạp chí Phái Đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more