5 công nghệ thẩm mỹ tiên tiến đang được nghiên cứu phát triển

Đăng ngày:

Cùng ELLE khám phá đâu là những xu hướng mới, công nghệ thẩm mỹ cải tiến trong ngành phẫu thuật làm đẹp mà chị em luôn muốn đón đầu.

Phẫu thuật thẩm mỹ ngày nay đã nhận được nhiều cái nhìn cởi mở hơn so với những thập kỷ trước. Người ta xem nó là công cụ để thay đổi những khiếm khuyết của ngoại hình, tạo cho bản thân sự tự tin để ngày một hoàn thiện. Vì thế, khi nhu cầu ngày càng tăng cao, đòi hỏi ngành thẩm mỹ những giải pháp không chỉ mang tính hiệu quả mà còn phải thật an toàn. Có thể nói, phẫu thuật thẩm mỹ tối ưu hóa những kỹ thuật tiên tiến bằng sự phối hợp của nhiều lĩnh vực khoa học khác nhau và chưa bao giờ có dấu hiệu thoái trào.

Dưới đây là những công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới đã và đang trong quá trình nghiên cứu. ELLE đã cập nhật để chia sẻ cùng các tín đồ làm đẹp.

1. Đôi môi dày với kỹ thuật “No touch technique”

công nghệ thẩm mỹ No touch technique

Ảnh: Dreamtimes

Một đôi môi cong dày, quyến rũ dường như đã trở thành khát khao của rất nhiều cô gái trên thế giới. Trên thị trường, có rất nhiều các sản phẩm làm môi dày hoặc nở to tạm thời nhưng cũng không ít các cô gái lại lựa chọn phương pháp tiêm botox làm đầy môi để có được hiệu quả lâu dài. Những kỹ thuật đó dường như đã lỗi thời khi ít nhiều gây đau đớn, kích ứng và dễ bị sưng tấy niêm mạc.

Vậy phương pháp “No touch” là gì?

Đó là phương pháp làm đầy môi không cần tiêm trực tiếp. Một đường ống sẽ được đưa qua một lỗ nhỏ trên phần da ngoài môi, sau đó chất làm đầy (filler) sẽ thông qua đường ống này vào. Cách này sẽ hạn chế được việc tiêm trực tiếp lên vùng da môi nhạy cảm, thường khiến bạn bị bầm hoặc sưng khá lâu. Hơn thế nữa còn hạn chế được khả năng tiêm chất làm đầy vào trong mạch máu, dễ gây nguy hiểm đến sức khoẻ của bạn. Phương pháp “No touch” được nghiên cứu với mục đích làm đầy môi an toàn, không gây đau đớn mà lại tiết kiệm thời gian triệt để đối với các phái đẹp.

Ưu điểm: không chạm trực tiếp vào vùng da môi nhạy cảm, không gây tổn thương lớn cho môi.

Khuyết điểm: tại Việt Nam, các khâu kiểm tra các chất filler thẩm mỹ vẫn chưa nghiêm ngặt, dẫn đến việc trà trộn một số chất có nguồn gốc xuất sứ không an toàn, có thể gây nguy hại đến sức khỏe. Thêm vào đó, vẫn còn một số ít các trường hợp thể trạng bị dị ứng với các chất filler, khiến vùng da bị sưng và bầm tím. Vì thế, trước khi sử dụng các phương pháp liên quan đến filler, bạn cần kiểm tra kĩ nguồn gốc xuất sứ cũng như được tư vấn rõ về liều lượng sử dụng.

Thay đổi màu mắt

công nghệ thẩm mỹ tiên tiến 1

Ảnh: Meireles Neto

Trước đây, có lẽ bạn đã quen thuộc với các loại kính áp tròng có thể giúp chúng ta thay đổi màu mắt tạm thời. Tuy nhiên mới đây nhất, công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ đã có cách thay đổi vĩnh viễn. Họ đã nghiên cứu kĩ thuật laser làm phân giải màu đen của tròng đen và thay thế bằng màu xanh. Bệnh nhân chỉ cần ngồi lên chiếc ghế, tựa cằm và nhìn vào máy có sẵn tia laser Đây là cuộc phẫu thuật vĩnh viễn để giúp bạn có thể thay đổi màu mắt. Tuy nhiên, với phương pháp này hiện nay, bạn chỉ có một sự lựa chọn duy nhất là màu xanh.

Ưu điểm: giúp bạn thay đổi màu mắt vĩnh viễn, nhanh gọn và không gây đau đớn,

Khuyết điểm: Phương pháp chưa phổ biến ở nhiều quốc gia và hiện vẫn còn trong quá trình thử nghiệm, chưa có công bố chính thức về việc đưa vào sử dụng rộng rãi.

Nâng ngực bằng nano chip

công nghệ thẩm mỹ nano chip

Ảnh: Assets

Nếu trước đây, cụm từ “nano chip” chỉ được nhắc tới trong ngành công nghiệp điện tử thì ngày nay, “nano chip” đã có mặt trong phương pháp nâng ngực tiên tiến. Nâng ngực bằng nano chip ra đời với mục đích khắc phục những khuyết điểm của kỹ thuật nâng ngực trước đây như ngực không đều, bất tiện trong việc giữ gìn và duy trì lâu dài. Công nghệ nâng ngực Nano Chip là kỹ thuật nâng ngực nội soi sử dụng túi ngực Nano Chip Ergonomix thế hệ mới của hãng Establishment Labs Hoa Kỳ, được thiết kế bởi lớp vỏ silicon TrueMonobloc cấu tạo bởi 7 lớp. Đặc biệt, bề mặt túi silicon được làm bằng công nghệ Nano chứa 8000 tiếp điểm trên 1 cm, do đó khả năng bám dính vào mô xơ ngực cực cao khắc phục triệt để tình trạng co thắt bao xơ gặp phải trong các túi nâng ngực lỗi thời. Với loại túi này bạn còn có thể kéo giãn gấp 800% kích thước ban đầu thì túi cũng không bị biến dạng.

Ưu điểm: túi ngực silicon công nghệ mới sử dụng công nghệ Nano Chip có sự dẻo dai và cải tiến sức bền.

Khuyết điểm: vẫn chưa có nghiên cứu về sự đảm bảo Nano chip đặt trong túi ngực vì nbo1 có thể sẽ đâm xuyên thủng qua túi, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn. Đồng thời, độ rung của chip có thể sẽ gây ảnh hưởng đến tim khi 2 vị trí khá gần nhau.

Kỹ thuật xăm Microblading

công nghệ thẩm mỹ microblading

Ảnh: Colourfulrebel

Xăm hay còn gọi là phun thêu chân mày đã có mặt trong công nghệ làm đẹp từ rất lâu. Tuy nhiên, việc làm đẹp này chưa hề có dấu hiệu dừng lại bởi những kỹ thuật tiên tiến liên tục được đưa ra nhằm đáp ứng những đòi hỏi cao của khách hàng. Những mẫu xăm cũ thường để lại khuyết điểm như màu mực bị thay đổi, đường nét không đẹp. Và ngày nay, công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ Microblading ra đời để khắc phục toàn bộ nhược điểm đó, tạo cho bạn một đôi lông mày hoàn hảo và tự nhiên nhất. Kĩ thuật này định hình cho bạn đôi lông mày có từng đường nét như những sợi lông thật, những màu mực phù hợp với sắc tố da gốc làm nên hình ảnh 3D của sợi lông và khó có thể phân biệt được đâu là những sợi lông thật và đâu là lông do kỹ thuật Microblading mang lại. Ngoài ra, kỹ thuật này còn cam kết rằng màu mực sẽ phai dần đi, trở lại màu da cũ của bạn và hoàn toàn không bị đổi màu. Đó là lý do mà các chuyên gia thẩm mỹ tin rằng Microblading sẽ tiếp tục bùng nổ vào năm 2017.

Ưu điểm: tạo hình sợi lông mày tự nhiên, màu sắc phù hợp với làn da

Khuyết điểm: dễ phai màu, tùy vào sắc tố da mà mực xâm sẽ mất dần trong khoảng sau 2 năm.

Chuyển dịch mỡ

Dư mỡ ở mông, bụng hay muốn ngực to hơn? Tất cả điều này chỉ thực hiện trong một cuộc phẫu thuật thẩm mỹ. Đó là công nghệ chuyển dịch mỡ từ bộ phận này sang bộ phận khác, còn gọi là Fat Grafting.

Fat Grafting được thực hiện như thế nào?

Sau khi được kiểm tra lượng chất béo ở các bộ phận trong cơ thể, các bác sĩ sẽ tiến hành giải nén và hút mỡ để các tế bào chất béo được tịnh hóa.

Công nghệ thẩm mỹ chuyển dịch mỡ

Ảnh: Univision

Tiếp theo, các bác sĩ phẫu thuật cấy ghép tế bào trở lại khu vực cụ thể. Các chất béo được định hình hoàn toàn theo định dạng mong muốn. Một trong những điều tuyệt vời nhất về ghép chất béo là mức độ của nó an toàn. Thủ tục chỉ liên quan đến việc di chuyển các tế bào chất béo đến các vùng khác nhau của cơ thể. Điều này có nghĩa là hoàn toàn không có “vật thể lạ” nào khác đưa vào cơ thể bạn.

Ưu điểm: Không đưa hóa chất vào trong cơ thể

Khuyết điểm: Nếu cần định hình lại hình dáng cơ thể thông qua phương pháp này, bạn sẽ tốn nhiều thời gian và trải qua thời gian đáng kể để cơ thể ổn định.

Xem thêm:

4 điểm lợi bất cập hại từ phẫu thuật thẩm mỹ

Phẫu thuật thẩm mỹ làm gì, thế nào?

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more