Phạm Thị Mỹ An: “Cứ đi rồi sẽ đến”

Đăng ngày:

[Tạp chí ELLE tháng 3/2017] KTS Mỹ An và chồng – KTS Michael Charruault thành lập công ty Thiết kế kiến trúc MIMYA (MM++) và hiện vẫn tiếp tục theo đuổi giấc mơ thiết kế các công trình kiến trúc xanh, thân thiện với môi trường.

Sinh năm 1979, Mỹ An tốt nghiệp trường Đại học Kiến trúc Hà Nội. Trải qua khoảng 5 năm làm việc cho các công ty thiết kế kiến trúc trong và ngoài nước, chị và chồng – KTS Michael Charruault – thành lập công ty Thiết kế kiến trúc MIMYA (MM++) và hiện vẫn tiếp tục theo đuổi giấc mơ thiết kế các công trình kiến trúc xanh, thân thiện với môi trường.

Pham Thi My An cu di roi se den 1

Chị quan niệm thế nào là thành công, thế nào là hạnh phúc?

Đối với tôi, thành công và hạnh phúc không phải là đích đến mà là những trải nghiệm và những khoảnh khắc. Vì vậy, tôi sẽ luôn cố gắng, chỉn chu hết sức trong mỗi công việc mình đang làm cũng như tận hưởng mỗi phút giây hạnh phúc mà mình có được.

Lựa chọn đúng đắn nhất để chị tìm được lối đi hiện nay?

Khi mới bắt đầu thành lập công ty MM++, mong muốn của tôi là thiết kế các căn nhà, dù lớn hay nhỏ, dù là biệt thự hay nhà phố, dù là nhà hẻm hay nhà mặt tiền, dù kinh phí ít hay nhiều, đều có thể trở thành không gian nghỉ dưỡng cho người sử dụng, là chốn đi về đúng nghĩa cho mỗi gia đình. Và từng bước, mong ước đó đã trở thành hiện thực.

Pham Thi My An cu di roi se den 2

Lập gia đình, có con cái liệu có ảnh hưởng gì tới sự nghiệp của chị?

Ông xã là đồng nghiệp, cũng là người bạn đời tâm đầu ý hợp, luôn ủng hộ cho những dự định, hoài bão của tôi. Điều này giúp ích rất nhiều cho tôi trong việc mạnh dạn đưa ra những lựa chọn, những quyết định trong công việc cũng như trong cuộc sống của mình.

Với tôi, sự nghiệp chỉ đơn giản là được vẽ, được tạo ra cái đẹp. Vì vậy, tôi không cảm thấy quá khó khăn hay áp lực. Tuy nhiên, tôi cũng đồng ý rằng, sau khi lập gia đình, đặc biệt là sau khi có con, quỹ thời gian của người phụ nữ dành cho sự nghiệp sẽ eo hẹp đi rất nhiều. Vì vậy người phụ nữ, muốn thành công trong công việc bắt buộc phải nỗ lực gấp đôi, hoặc phải được sự hỗ trợ, chia sẻ từ phía gia đình.

Pham Thi My An cu di roi se den 3

Điều gì có tác động tích cực, truyền cảm hứng nhất tới chị?

Mỗi suy nghĩ, mỗi quyết định của tôi trong công việc cũng như trong cuộc sống đều nhằm đem lại niềm vui và hạnh phúc cho những người xung quanh. Điều đó tạo nên nguồn cảm hứng dồi dào bất tận cho tôi trong công việc.

Xem thêm

Đài Lê – Nhà chính trị và Người kể chuyện

Tiên Võ – Chuyển ngữ cảm xúc qua thiết kế

MC Thái Minh Châu – Mình có tội gì khi mình gần 30?

Nhóm thực hiện

Tổ chức chuyên đề: Hoàng Linh Lan
Thực hiện: Văn Khoa. Thiên Di, Lê Phan, Ngọc Anh, Hằng Đoàn, Chiêu Văn
Ảnh: Nhân Huỳnh, Chu Lân, Kat Su

Nguồn Tạp Chí Phái Đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more