LOUIS VUITTON cùng nghệ sĩ Jeff Koons đưa Da Vinci trở lại

Đăng ngày:

Masters- A Collaboration with Jeff Koons được xem là một trong những dự án quan trọng nhất của Louis Vuiton trong năm 2017 khi kết hợp cùng nghệ sĩ đương đại nổi tiếng người Mỹ Jeff Koons làm nên những sản phẩm mang dấu ấn của các kiệt tác hội hoạ vĩ đại.

Jeff Koons

Nghệ sĩ Jeff Koons

Jeff Koons sinh năm 1955 tại New York, bắt đầu vẽ lúc 5 tuổi và theo học tại Học viện Nghệ thuật Chicago, từng được trường Corcoran trao bằng Tiến sĩ danh dự.  Ông là ngôi sao của thế giới nghệ thuật đương đại không chỉ vì luôn được săn đón với những tác phẩm nghệ thuật mang giá trị cao ngất ngưỡng mà còn là nghệ sĩ đắt hàng và thường gây nhiều tranh cãi. Nhưng không ai có thể phủ nhận tài năng và sức hút của Jeff Koons khi ông là một nghệ sĩ còn sống có tác phẩm được định giá cao nhất từ trước đến nay, tác phẩm điêu khắc Balloon Dog (Orange) của ông vào năm 2013 có giá lên đến hơn 58 triệu USD.

Phong cách nghệ thuật của Jeff Koons nổi tiếng bởi sự pha trộn độc đáo giữa Pop art, nghệ thuật Ý niệm với mỹ nghệ và văn hoá đại chúng. Mối quan tâm của ông xoay quanh những chủ đề đương đại về giới tính, chủng tộc, truyền thông, các ngôi sao, thương mại, danh tiếng và đặc biệt là đam mê và tình dục. Ca sĩ Lady Gaga từng sử dụng nghệ thuật của Jeff Koons trong chiến dịch ra mắt album nhạc vào năm 2014.

Louis Vuitton x Jeff koons

Bức họa Titian trên chiếc túi Neverfull huyền thoại…

Louis Vuitton x Jeff koons

…và một bức họa lừng danh khác trên túi của Louis Vuitton.

Louis Vuitton bắt tay với nghệ sĩ đương đại Jeff Koons để đem nhưng tác phẩm hội họa bất hủ của thế giới vào trong những chiếc túi xách. Bức họa nàng Mona Lisa của Leonardo da Vinci, bức The Wheat Field with Cypresses của Van Gogh xuất hiện trên túi Louis Vuitton đậm chất nghệ thuật nhưng vẫn mang tính ứng dụng cao.

Nghệ sĩ Jeff Koons bên cạnh những chiếc túi LV

Nghệ sĩ Jeff Koons bên cạnh những chiếc túi LV

Đưa nghệ thuật đến với đời sống thời trang đương đại qua những sản phẩm túi xách, người dùng có thể sở hữu bộ sưu tập này với những giá trị được chia sẻ từ các tác phẩm hội họa bất hủ. BST được chia làm 5 chủ đề chính: tình yêu, chiến tranh, chân dung, vô tội, phong cảnh. Các bức họa nổi tiếng của Titian, Leonardo da Vinci, Van Gogh,  Fragonard và Ruben lần lượt được xuất hiện trên túi Louis Vuitton chất liệu Monogram trứ danh.

Các bức họa nổi tiếng của Titian, Leonardo da Vinci, Van Gogh, Fragonard và Ruben lần lượt được xuất hiện trên túi Louis Vuitton

Các bức họa nổi tiếng của Titian, Leonardo da Vinci, Van Gogh, Fragonard và Ruben lần lượt được xuất hiện trên túi Louis Vuitton chất liệu Monogram trứ danh.

Các bức họa nổi tiếng của Titian, Leonardo da Vinci, Van Gogh, Fragonard và Ruben lần lượt được xuất hiện trên túi Louis Vuitton

Dự án hợp tác lần này giữa Louis Vuitton và Jeff Koons là một sự kiện đặc biệt có thể sánh ngang với dự án “art meet fashion” có tên Iconoclast (hợp tác với 6 nghệ sĩ) của Louis Vuitton vào năm 2014. Masters – A Collaboration with Jeff Koons mang đến một sự kết hợp chưa từng có giữa những sáng tạo của Jeff Koons với cảm hứng tác phẩm nghệ thuật từ các danh hoạ bậc thầy để làm nên một diện mạo khác biệt cho dòng sản phẩm túi xách mới nhất của Louis Vuitton.

Sự kiện đặc biệt lần này của Louis Vuitton thu hút sự quan tâm của nhiều gương mặt nổi tiếng: Cate Blanchett, Jennifer Aniston, Miranda Kerr, Phạm Băng Băng…

Khách mời louis vuitton

Từ trái qua: Cate Blanchett, Doona Bae, Jennifer Aniston

Xem thêm 

Đọc tên các thương hiệu nổi tiếng thế giới sao cho đúng?

Dấu ấn vào lịch sử của 5 chiếc túi Louis Vuitton

10 sự thật thú vị về Louis Vuitton

Nhóm thực hiện

Thùy Trang (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more