Học hỏi 10 cách ăn uống thông minh như phụ nữ Pháp

Đăng ngày:

Điều đặc biệt nào giúp phụ nữ Pháp cho thân hình mảnh mai và sức khỏe dẻo dai?

Chẳng phải tự nhiên mà những người phụ nữ Pháp luôn để lại ấn tượng với một hình ảnh tỏa nắng, làn da trong veo cùng vóc dáng mảnh mai thon thả. Đó là vì họ luôn có những bí quyết làm đẹp riêng luôn duy trì theo năm tháng.

Không thể phủ nhận rằng, chế độ ăn uống có vai trò ảnh hưởng khá quan trọng đến sức khỏe, vẻ đẹp làn da và vóc dáng. Với phụ nữ Pháp, tinh tế trong cách ăn uống không chỉ giúp cho dáng khỏe da đẹp, mà còn là thể hiện phong cách sống. Dưới đây là 10 chia sẻ trong cách ăn uống của phụ nữ Pháp mà ELLE muốn bạn đọc cùng tìm hiểu:

1. Lựa chọn thực phẩm Organic

Thực phẩm Organic là cụm từ xuất hiện ở Việt Nam không lâu nhưng lại vô cùng quen thuộc trên thế giới. Thực phẩm Organic là những loại thực vật, trái cây hay thịt động vật được nuôi trồng và đảm bảo không có thuốc trừ sâu, chất hóa học hay thuốc tăng trưởng, được bảo đảm theo tiêu chuẩn Thực hành nông nghiệp tốt (Global Gap: toàn cầu).

Sử dụng thực phẩm Organic sẽ giúp bạn hạn chế được những chất độc không mong muốn vào cơ thể. Giúp cơ thể được hấp thu nguồn dinh dưỡng thanh lọc kỹ càng.

2. Uống nhiều nước

Uống nước là một điều tưởng chừng như đơn giản nhưng lại vô cùng tuyệt diệu trong các biện pháp tăng cường sức khỏe và làm đẹp da. Phụ nữ Pháp luôn ý thức được thói quen uống nước trong quá trình làm đẹp của mình. Họ uống nước liên tục trong suốt một ngày để giúp cho bộ máy thanh lọc vận hành tốt trong cơ thể.

Ngoài ra uống nước là giải pháp rất tốt cho cô nàng muốn cải thiện số cân nặng quá khổ của mình. Bạn nên uống từ 3-4 lít nước lọc (nước trắng) mỗi ngày.

3. “Bữa ăn không dành để giải tỏa cơn đói”

Ăn uống khi đói là lẽ thường tình. Nhưng khoan nào, đừng ăn quá nhanh khi bạn đói bụng. Khi đó, bao tử sẽ hoạt động co thắt nhiều hơn, dễ gây ra tình trạng đau dạ dày.

Thêm vào đó, bữa ăn còn là dịp gặp mặt bạn bè, gia đình hoặc đối tác. Vì thế, chậm rãi khi ăn không chỉ tốt cho dạ dày của bạn mà còn ghi điểm trong mắt những người đối diện.

4. “Sô cô la là vị riêng của tình yêu”

Thay vì bạn ăn sô cô la như một món thực phẩm ngọt hàng ngày, nhưng phụ nữ Pháp lại không như thế. Họ chọn sô cô la làm hương vị riêng của tình yêu, chỉ dành làm quà tặng trong những ngày tình nhân, dịp hẹn hò đặc biệt.

5.”Bữa ăn cân bằng”

Nữ diễn viên người Pháp, Leslie Caron đã từng chia sẻ rằng: “Tôi ăn rất hợp lý. Ăn thật nhiều vào bữa sáng, đến bữa trưa, tôi bổ sung thêm protein bằng một miếng beefsteak, kèm theo một đĩa salad lớn và nhiều trái cây. Tôi luôn cân bằng giữa lượng thịt và lượng chất xơ trong mỗi bữa ăn”.

Ngoài ra, bạn cũng nên giảm lượng đường hoặc những thực phẩm ngọt trong khẩu phần ăn của mình.

6. Chia nhỏ bữa ăn

Chia nhỏ bữa ăn là “từ khóa” trong việc giảm cân. Ngoài việc ăn 3 bữa chính, bạn có thể chia nhỏ bữa ăn đó ra làm nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày. Ví dụ bạn thèm một chiếc bánh ngọt, hãy ăn mỗi lần một mẫu nhỏ và ăn nhiều lần trong ngày.

Cách ăn như thế sẽ giúp bạn không có cảm giác đói trong ngày để tránh tình trạng ăn quá nhiều vào các bữa chính.

7. “Nói không với giảm cân”

Giảm cân gần như không có trong quy tắc ăn uống của những cô gái Pháp. Đối với họ, giảm cân có ý nghĩa không tốt. Vì vậy, để có thân hình thon gọn, họ không ăn kiêng hay ép ăn, mà ăn những thứ bổ dưỡng và chia nhỏ bữa, đồng thời tăng cường việc rèn luyện cơ thể.

8. Uống rượu vang đỏ

Có rất nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy rằng sự có mặt của rượu vang đỏ trong mỗi bữa ăn của người Pháp có khả năng làm giảm tỉ lệ đau tim hay đột quỵ của đất nước này. Rượu vang đỏ, đặc biệt là rượu vang đỏ của Pháp, có hàm lượng chất chống oxy hoá rất cao và ước tính 2 ly rượu mỗi ngày sẽ có lợi cho sức khoẻ của bạn.

9. “Ăn đến khi bạn cảm thấy no”

Tuy ở Pháp, họ không ăn nhanh trong mỗi bữa nhưng bù lại, họ ăn đủ lượng đồ ăn để cảm thấy no. Không có vấn đề gì khi bạn tiếp tục lấy thêm đồ ăn hoặc là mang về thêm khi bạn chưa cảm thấy đủ no cho dạ dày.

10. Hạn chế ăn vặt

Ngoài những bữa chính, các cô gái Pháp không ăn vặt vào các thời gian khác. Đó có thể là bánh hoặc những thứ dầu mỡ hoặc quá nhiều đường ngọt.

Bên cạnh đó, họ luôn tận dụng đôi chân của mình để đi bộ ở bất kì nơi đâu nhằm đốt cháy năng lượng và mỡ thừa trong cơ thể,

— 

Xem thêm:
7 quy tắc vàng trong cách ăn mặc của phụ nữ Pháp

Mặc đẹp như phụ nữ Pháp

6 món đồ không-thể-thiếu trong tủ quần áo của bất kì cô gái Pháp

Nhóm thực hiện

Hải Liên (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE, lược dịch: vix.com)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more