9 nhà hàng cafe biệt thự hoài cổ tại Hà Nội

Đăng ngày:

Đã từ lâu hình ảnh nền gạch men hoa cổ điển của những ngôi nhà hay biệt thự cổ tại Hà Nội đã luôn ám ảnh tôi.

Xu hướng chọn quán cafe trong mỗi cuộc tụ tập bạn bè cũng vì thế mà có xu hướng chọn cho mình những không gian hoài cổ của những quán cafe Hà Nội sân vườn trong khuôn viên một ngôi biệt thự xưa. Và tôi chợt thấy rằng những không gian ấy sao mà hợp với phụ nữ tuổi gần 30 đến thế. Nó đủ lắng đọng, đủ sâu sắc cho tâm hồn họ. Chưa cần nói đến gout thiết kế riêng của từng chủ quán, chỉ cần chìm đắm vào nền gạch hoa của những năm 60 hay sờ tay lên bức tường quét vôi vàng cũng đủ khiến cho tôi thấy nao lòng.

Cafe ở Hà Nội thì nhiều vô số kể nhưng để thực sự có được cảm giác trọn vẹn của miền hoài cổ hãy đến với 9 quán cafe biệt thự sân vườn này để tự thưởng cho mình một khoảng thời gian sâu lắng cần thiết giữa cuộc sống bộn bề.

Home Hanoi Restaurant, 34 Châu Long, Ba Đình, Hà Nội

Home ra đời cách đây không lâu nhưng cái « khí chất » mà nó mang đến dường như bắt đúng tâm lý của những khách hàng ưa nét hoài cổ, đáp ứng được điều họ luôn tìm kiếm. Doanh nhân Minh Do là người khá kỹ tính và tỉ mỉ cộng với gout thẩm mỹ tinh tế đã thổi vào Home một nét đẹp đúng chất truyền thống. Không gian thuần Việt nhưng cũng vô cùng phóng khoáng của quán cafe Hà Nội này chắc chắn sẽ khiến bạn phải quay lại đây rất nhiều lần.

Thực đơn : Chuyên đồ ăn Việt

Không gian cafe nên thử : Ngoài sân

 

Cosa Nostra, 24 Tông Đản

Đến với Cosa Notra lần đầu tiên là với mối tình chính thức đầu tiên. Những tưởng sau bao thời gian kiếm tìm người đàn ông ấy cũng đã xuất hiện nhưng cuối cùng hai người chia tay sau chỉ vài ba tháng hẹn hò. Theo diễn biến tâm lý thông thường thì hẳn nhiên bạn sẽ chẳng quay lại những nơi chốn từng gắn với một câu chuyện không mấy vui vẻ. Nhưng với tôi thì Cosa Nostra quá hấp dẫn đến nỗi mặc dù nó giờ đây chỉ gợi lại những kỷ niệm buồn tôi vẫn đến cùng bạn bè hay thậm chí một mình khi đi cafe Hà Nội. Cách bài trí ấn tượng chỉ với hai tông màu đen xì và nâu bóng của gỗ dễ khiến người lần đầu tiên bước vào quán hơi có cảm giác lạc lõng và không thân thuộc. Nhưng khi đã thích thì bạn sẽ nghiện. Tôi đặc biệt yêu thích hình ảnh chiếc áo khoác được cố tình choàng vào lưng ghế của chiếc bàn trong cùng gần tủ sách. Nó ma mị và gợi tình khiến tôi nghĩ ngay đến chàng vũ công lãng tử đào hoa Casanova trong huyền thoại. Nghe có vẻ không liên quan đến nguồn cảm hứng Mafia của cái tên Cosa Nostra nhỉ.

Không gian cafe nên thử : Ban công tầng 2

Nhà 9NKC, số 9 Nguyễn Khắc Cần

Ngôi « Nhà » đẹp đẽ này nằm lọt trong đoạn phố Nguyễn Khắc Cần bao quanh bởi chợ cóc và vô số hàng ăn vỉa hè có vẻ như càng tăng hiệu ứng « phố cổ » cho căn biệt thự cafe Hà Nội này. Chủ quán là một event planner khá có tiếng tại Hà Nội nên cách bài trí nôi thất hợp lý, vừa phải và rất thẩm mỹ của quán là điều hoàn toàn dễ hiểu. Sự tinh tế trong cách biến đổi không gian giúp quán không chỉ là nơi tụ tập bạn bè mà còn rất trang nhã, lịch sự phù hợp những cuộc gặp gỡ đối tác.

Thực đơn : Chủ yếu phục vụ đồ Tây, có set lunch đồ Việt

Không gian cafe nên thử : Không gian « giếng trời » với khoảng sân nhỏ nằm ngay giữa khuôn viên biệt thự

 

CCCP Hanoi 67, 67A Nguyễn Thái Học

Hanoi 67 có không gian sân vườn rộng rãi, thoáng đãng mà hiếm ngôi biệt thự cổ nào có được. Không gian yên tĩnh phù hợp với những người có sở thích làm việc tại quán cafe Hà Nội. Không ít khách hàng đã thốt lên rằng « Tôi tìm thấy Hà Nội trong lòng Hà Nội » khi cảm nhận về quán. Ở đây bạn dễ dàng tìm thấy hình ảnh về một Hà Nội cũ kỹ trong cái tĩnh lặng của không gian. Quán bài trí đơn giản nhưng không đơn điệu. Vừa đủ dịu dàng như con người Hà Nội. Đặc biệt giá đồ uống ở đây khá hợp lý nếu không muốn nói là rẻ so với mặt bằng chung.

Không gian cafe nên thử : Ngoài sân

 

Green Tangerine Hanoi, 48 Hàng Bè

Nhà hàng cafe Hà Nội dành cho những ai yêu ẩm thực Pháp nói riêng và yêu đất nước hình lục lăng nói chung. Lấy cảm hứng tà những ngôi làng cổ miền Nam nước Pháp , nét bài trì của Green Tangerine mang đến sự dịu dàng, lãng mạn và cổ kính. Nội thất kiểu Pháp trong ngôi biệt thự kiến trúc Pháp được tạo ra bởi người Việt và nằm ngay giữa thủ đô Hà Nội. Còn gì tuyệt vời và đáng trải nghiệm hơn thế nhỉ ?

Thực đơn : Chuyên đồ Pháp, vẫn có phục vụ đồ ăn Việt Nam

Không gian cafe nên thử : Ngoài sân vườn

Xofa cafe, 14 Tống Duy Tân

Xofa ra đời hứa hẹn là đối thủ cạnh tranh khá khó chịu của Puku cafe vốn đã rất được yêu thích mặc dù đối tượng khách hàng hướng đến có phần khác nhau. Giống như Puku, Xofa cũng phục vụ 24/7 nên ngay từ khi mới mở đã thu hút lượng khách khá đông. Từ cách bài trí nội thất đến thiết kế menu hay ngay cả cách chọn ly cốc và cả đồng phục nhân viên đều thống nhất theo một concept hài hoà thể hiện sự đàu tư tỉ mỉ của chủ quán. Xofa đã rất thành công trong việc định hình phong cách ấm cúng nhưng cũng vô cùng thiên nhiên đáp ứng được gout thưởng thức cafe trong không gian yên tĩnh và an yên của khách hàng. Lần đầu tiên bước chân vào Xofa tôi đã có ngay suy nghĩ hẳn chủ quán phải là một du học sinh đã có thời gian sinh sống ở trời Âu hay chí ít thì cũng đã đi qua nhiều nước châu Âu mới có thể mang cái không khí đậm chất phương Tây này đặt ngay giữa lòng Hà Nội. Vào quán cafe Hà Nội này, bạn không khó để bắt gặp hình ảnh một cô gái ngồi cuộn mình trong tấm chăn mỏng trên chiếc xofa ấm áp đang chăm chú đọc nốt cuốn sách trên tay, bên cạnh là ly socola nóng vẫn còn nghi ngút khói.

Thực đơn : Chuyên đồ uống và bánh ngọt

Không gian cafe nên thử : mọi góc quán

The Hanoi Social club, 6 Hội Vũ

The Hanoi Social club từ lâu đã trở thành điểm đến cafe Hà Nội yêu thích của những người yêu phong cách cổ điển. Khách Tây thường đến đây nhiều bởi cách bài trí cũ kỹ rất Á đông và phòng cách phục vụ phóng khoáng. Quán thường xuyên tổ chức những buổi nghe nhạc live phục vụ những tâm hồn yêu âm nhạc. Nói về Hanoi Social club có vẻ hơi thiên vị vì từ lâu đây đã là nơi tôi thường xuyên lui tới trước là để học hoặc để có cơ hội nói chuyện với người nước ngoài sau thì đến cùng bạn bè hay đơn giản chỉ để đọc một cuốn sách vừa mua ở Nguyễn Xí.

Thực đơn : Nên thử đồ menu chuyên healthy food

Không gian cafe nên thử : Trên sân thượng tầng 3

81QT Restaurant&Cafe, 81 Quán Thánh

81QT vừa mở ra đã gây ấn tượng mạnh bởi lối kiến trúc hoài cổ. Căn biệt thự màu trắng sáng được tô điểm bởi những chi tiết bài trí đầy tính nghệ thuật. Những chiếc ghế bằng sắt uốn trên nền những tán lá chuối xanh mướt nhuộm không gian một sắc màu nhiệt đới.

Beto Bistro

So với những địa chỉ phía trên Beto có vẻ khá trẻ trung và rực rỡ. Bởi đó cũng chính là định hướng concept của chủ quán. Bức tường vàng nghệ là điểm nhấn vô cùng bắt mắt của toàn bộ không gian chứ không phải bất cứ món đồ nào. Đến đây bạn sẽ có những khoảng thời gian vui vẻ bên những người bạn thân thiết.

Xem thêm 

Cơm nhà thơm lành ở những quán cà phê giữa lòng Sài Gòn

9 quán bar nhạc nhẹ phù hợp với phụ nữ tại Hà Nội

Dạo quanh 20 quán cafe đẹp và độc đáo tại thủ đô Hà Nội

Nhóm thực hiện

Loan Phùng (Nguồn: Tạp chí Phái Đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more