Thời trang trong phim: Tôi Là Ái Tình (I Am Love)

Đăng ngày:

Được ca ngợi là “Sự gợi cảm chạm đến da thịt” từ các nhà phê bình và nhận vô số lời khen của khán giả trên toàn thế giới, bộ phim “Tôi Là Á Tình” (I Am Love) của đạo diễn người Ý Luca Guadagnino, do minh tinh tài năng Tilda Swinton thủ vai chính không chỉ mang vẻ đẹp điện ảnh ngoạn mục hấp dẫn thị giác, mà còn lột tả cảm xúc chân thật về một tình yêu ngang trái dằn vặt bên trong nội tâm của người phụ nữ trung niên luôn khát khao tự do, mong muốn thoát khỏi một cuộc sống hôn nhân sắp đặt không hạnh phúc.

“Tôi Là Á Tình” (I Am Love) là bộ phim đương đại được đề cử giải Oscar cho hạng mục “Trang phục trong phim đẹp nhất” bởi các thiết kế tinh tế thanh lịch đại diện cho kinh đô thời trang Milano.Câu chuyện xoay quanh nữ quý tộc người Nga di cư đến Milan là Emma Recchi (Tilda Swinton) tưởng chừng có một cuộc hôn nhân cam chịu cùng chồng và ba người con trong gia tộc tư sản Recchi giàu có. Có lẽ, cuộc sống của cô sẽ mãi yên ả với việc lên kế hoạch cho các bữa tiệc và lấy đồ giặt khô nếu như không bị mối quan hệ “ngoài luồng” với cậu đầu bếp trẻ tuổi người Italy làm thay đổi. Bên cạnh tình trẻ, Emma hiểu được rằng hạnh phúc thật sự là tự do tâm hồn.

Biệt thự Villa Necchi Campiglio, nằm ở Milan được xây khoảng từ năm 1932 đến năm 1935 hoàn thành, theo phong cách kiến trúc Novecento là địa điểm quay chính của cơ ngơi dòng họ Recchi.

Nội thất bên trong vô cùng sang trọng, thể hiện đẳng cấp thượng lưu.

Mặc dù bối cảnh của bộ phim diễn ra ở Milan nước Ý vào thời gian năm 2000, nhưng các thành viên trong gia tộc Recchi lại như vẫn đang sống ở thập niên 60, bởi họ muốn giữ phong cách quý tộc của thời đại ấy được tiếp diễn. Do đó trang phục mà các thành viên gia đình Recchi khoác lên người có thiết kế tối giản, không cầu kỳ nhưng rất nhã nhặn là nhờ đôi bàn tay tài hoa của NTK phục trang Antonella Cannarozzi. Riêng về phong cách thời trang cá tính cho nhân vật Emma Recchi, còn có hai thương hiệu danh tiếng là Jil Sander và trang sức cao cấp Damiani cùng đồng hành.

NTK Antonella Cannarozzi sử dụng màu sắc bắt mắt vào những thiết kế trang phục hiện đại, để thể hiện trạng thái tinh thần nhân vật, từ tĩnh lặng cho đến bừng tỉnh.

Chiếc váy tay lửng có khóa kéo đằng trước, màu tím màu oải hương nền nã nằm trong BST Thu-Đông năm 2008 của Jil Sander, mái tóc vàng chải gọn đeo bờm, thêm phụ kiện vòng vàng bản to dày nổi bật.

Chiếc áo khoác dáng dài của thương hiệu Jil Sander, cổ đeo sợi ngọc trai nâu bạc, đi đôi giày bệt màu đen.

Xách túi Kelly Hermès màu lạc đà sành điệu.

Đến thăm bà Allegra (Marisa Berenson), một người theo chủ nghĩa quý tộc phong cách những năm 1970. Emma mặc chiếc váy suôn tay ngắn màu xanh đậm, đi giày cao gót đen và xách túi Kelly Hermès màu đen.

Bộ suit màu trắng nhẹ nhàng ngồi ở phòng chờ thật cuốn hút.

Chiếc váy đỏ nồng nàn như cơn sốt ái tình cháy bỏng của Emma dành cho anh đầu bếp Antonio, nằm trong BTS mùa thu 2008 của Jil Sander. Đôi hoa tai tròn duyên dáng nằm trong BTS “Chignon” của Damiani rất hợp với túi xách Kelly Hermès.

Tận hưởng tình yêu “ngăn cấm” với Antonio, cô đã có sự thay đổi càng rõ ràng. Chiếc váy cam hở lưng trẻ trung nằm trong BST mùa hè 2008 của Jil Sander đã thể hiện rõ sự khác biệt với những bộ trang phục khuôn phép “kín cổng cao tường” hay mặc lúc trước.

Tình yêu đã làm cho Emma ngày càng tươi trẻ, cô dần dần mặc các trang phục hiện đại hơn như quần tây màu cam, áo sơ mi xanh nhạt hở nút, vòng ngọc trai cỡ lớn và thắt lưng màu rượu cognac.

Chiếc đầm sheath dress sát nách sang trọng bằng chất liệu satin mềm mại này, có thể tìm thấy thiết kế tương tự ở hai thương hiệu nổi tiếng như là Roland Mouret hoặc J.Crew. Tay đeo nhẫn hình cầu đính kim cương của hãng Damiani.

Cuối cùng không thể lừa dối tình cảm, Emma đã thú nhận ngoại tình với người chồng. Cô rời khỏi nhà Recchi trong bộ trang phục bình thường là chiếc áo khoác thể thao màu xanh, chiếc quần rộng màu đá. Đặt một dấu chấm hết cho cuộc sống hoa lệ quần là áo lượt nhà Recchi không hạnh phúc mà còn đầy áp lực trước đây.

Trailer phim “Tôi Là Ái Tình” (I Am Love)

Xem thêm:

Thời trang trong phim: Chuyến Thăm Bất Ngờ (A Bigger Splash)

Thời trang trong phim: Khát Vọng Tình Yêu (Revolutionary Road)

Thời trang trong phim: Liên Minh Sát Thủ (Allied)

Nhóm thực hiện

Khánh Ly (Nguồn: Tạp chí phái đẹp ELLE, lược dịch featherfactor.com)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more