5 xu hướng thời trang đáng chú ý mùa Xuân-Hè 2017

Đăng ngày:

[Tạp chí ELLE tháng 4/2017] Vòng tròn luân hồi của thời trang đã đưa các xu hướng của quá khứ xuất hiện tràn ngập trở lại trên sàn catwalk Xuân-Hè năm nay.

Nàng thơ trong tranh Da Vinci

Hellesy

Prabal Gurung

Elie Saab

Thời kỳ Phục hưng của lịch sử châu Âu đang trở về ám ảnh các nhà mốt. Chi tiết phần tay áo xẻ đang lan tỏa khắp các sàn catwalk thế giới. Nếu trong quá khứ, phần tay áo xẻ kiểu cách chỉ có thể áp dụng trên các bộ váy đầm sang trọng dành cho tầng lớp thượng lưu thì giờ đây chi tiết này đã có mặt trong hầu hết mọi kiểu dáng trang phục từ xa hoa, lộng lẫy đến cứng cáp và đầy cá tính.

Aquilano E Rimondi

Gareth Pugh

Chất liệu quân phục

Lacoste

Margiela

Marni

Vì khả năng cách nhiệt, giữ ấm và hút ẩm cao nên chất liệu vải kaki hay cotton dày đã được sử dụng làm quân phục cho binh lính trong vài chục năm trở lại đây. Trong tiết trời se lạnh và thay đổi bất thường như hiện nay, Bottega Veneta, Kenzo, Micheal Kors, Prada, Sacai, J.Crew, Yeezy, Marni… đã quyết định biến chất liệu này thành những bộ trang phục Xuân – Hè độc đáo.

Carolina Herrera

Sacai

Kẻ sọc phóng khoáng

Balmain

Burberry

Jasper Conran

Sọc kẻ li ti vẫn là xu hướng của Xuân-Hè 2017, nhưng bên cạnh còn có người anh em sọc to bản được thiết kế một cách phóng khoáng, dành tặng cho những tín đồ thời trang thực thụ. Toàn bộ cơ thể của bạn như một ảo ảnh nếu khoác lên mình bộ trang phục được phủ sọc như của Almeida, Balmain, Burberry, Fendi, Gucci và Undercover.

Vivienne Tam

Laura Biagiotti

Vàng ảnh vàng anh

Moschino

Mabile

Ferragamo

Màu vàng đã soán ngôi cả trắng, đen và đỏ. Tất cả những gì bạn nhìn thấy trên sàn catwalk của Tuần lễ thời trang Paris Xuân – Hè 2017 là ánh vàng chói lọi. Sự lên ngôi của tông màu vàng đã được toan tính trước từ rất lâu, điển hình như từ BST Xuân- Hè 2016 của Christopher Kane. Trong khi một vài người còn nghi ngờ về sức hút của tông màu nóng này, viện màu sắc Pantone lặng lẽ đưa ra tuyên bố “Màu xanh lá và vàng sẽ là xu hướng của năm 2017”.

Masha Ma

Chấm tròn sinh động

Atsushi Nakashima

Anteprima

Louis Vuitton

Ma trận của những chấm bi trôi nổi vô tận luôn xuất hiện trong tiềm thức của nghệ sĩ Yayoi Kusama đang lan rộng đến các nhà mốt của châu Á lẫn Âu như Comme Des Garcons, Atsushi Nakashima, Dolce & Gabbana, Christian Dior, Louis Vuitton, Manish Arora… Họa tiết chấm bi được biến tấu trên vải lưới, voan, cotton hay lụa sẽ giúp tủ đồ của phái đẹp thêm sinh động nhưng vẫn tránh được sự diêm dúa.

Moschino

Dior

Xem thêm

5 xu hướng túi xách thời trang đáng mong đợi năm 2017

7 xu hướng giày nữ đẹp tại Tuần lễ thời trang Thu-Đông 2017

Phong cách thời trang: Mạnh mẽ cùng xu hướng suit 2017

Nhóm thực hiện

Vân Trang (Nguồn: Tạp chí Phái Đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more