Minh Tú – Diễn tự nhiên như thở

Đăng ngày:

(Phái đẹp – ELLE) Minh Tú tóc cắt ngắn như con trai, chân dài thẳng tắp, dáng thon gọn, bước đi vững chãi, đôi mắt nhìn sâu cuốn hút, mọi đường cong trên cơ thể đều hoàn hảo, trên hết là vẻ mặt lạnh nhưng lại rất có hồn.Lâu lắm tôi mới lại nhìn thấy vẻ đẹp tự nhiên như thế ở một người mẫu.

-014

Ngay từ những bước đầu tiên vào nghề, Minh Tú đã chọn cho mình một con đường thẳng, làm việc cần mẫn và nghiêm túc, có chí tiến thủ và rất bản lĩnh. Tôi từng nghĩ để được như thế Minh Tú đã được đào tạo một cách bài bản hoặc không thì cũng phải có một ai đó đứng sau hỗ trợ. Nhưng không phải! Mọi việc đến với cô thật tự nhiên, nghề dạy nghề, tất cả kinh nghiệm cho những buổi chụp hình, những bước catwalk có được là hoàn toàn do cô với trải nghiệm bản thân mà có. Nói vậy để thấy việc học tập là cần thiết, nhưng với Tú điều cô đang làm mỗi ngày chính là những bài học cần ghi nhớ để làm nghề ngày một tiến bộ.

Hơn hai năm dấn thân vào nghề một cách chuyên nghiệp, cô gái này đã thực hiện một hành trình đáng nể trên nhiều sàn diễn lớn nhỏ Bắc – Nam. Các chương trình đình đám của thời trang Việt chưa bao giờ vắng mặt cô. Những bộ hình khiến người ta nhớ đến một khuôn mặt đẹp, cá tính mạnh mẽ mà cũng cuốn hút không kém. Minh Tú từng để tóc dài, khi thấy mình không hợp với vẻ thùy mị, yểu điệu, cô đã cắt phăng mái tóc nuôi dưỡng rất lâu để xuất hiện thật ấn tượng với cái đầu không khác gì con trai. Sau một chặng đường đủ dài, khi đã hiểu mình cần gì muốn gì, cô lại xuất hiện với mái tóc dài nữ tính mà vẫn cá tính đến không ngờ.

Tôi hài lòng với những lần hợp tác cùng Minh Tú trong thời gian qua, từ những bộ ảnh quảng cáo đến các buổi chụp thời trang cho báo. Tú luôn đúng giờ, nghiêm túc và hết mình, luôn luôn như thế, không chỉ riêng khi làm việc với tôi. Được làm việc với Minh Tú rất thú vị, bởi cô sẽ biến những thứ trong tưởng tượng của tôi thành hình ảnh cụ thể, bằng cách lắng nghe, thẩm thấu vào tư duy riêng rồi diễn tả những gì tôi muốn bằng động tác, khóe mắt, dáng người… những thứ mà chỉ có Tú mới nghĩ thế,làm thế. Tú diễn tự nhiên như thở, đẹp, trong trẻo, biến hóa, đôi khi xuất thần làm người cầm máy như tôi sững sờ nghĩ: “Cô gái này lấy đâu ra nguồn năng lượng lớn đến vậy để diễn hay ho như thế với những thứ tưởng như bình thường?”. Mọi thứ cô làm đều mang dáng dấp của loại thời trang hoàn hảo ít thấy, ít gặp, đôi khi không mang tính nội hạt, cá nhân nữa mà mang nhiều sáng tạo hơn công việc làm mẫu bình thường.

Nhưng sao Minh Tú chưa thể thành ngôi sao? Tôi nghĩ bởi cô chọn đi con đường thẳng, không phù phiếm chiêu trò, không mua danh chốc lát. Cô đi con đường riêng của mình không có ai nâng đỡ, mọi thứ tự làm, tự thân vận động, từng bước nhỏ, dần dần cho cả chặng đường dài. Đó là một con đường khó khăn trong thời điểm mà các ngôi sao ảo đua nhau “tỏa sáng”, bằng khoe thân và những phát ngôn gây sốc, bằng sự xuất hiện liên tục nhưng vô nghĩa. Minh Tú âm thầm hoàn thiện mình, từ suy nghĩ đến con người, từ học lực đến nội lực. Bằng sự chuẩn bị kỹ từ thanh sắc đến trí tuệ, xuất hiện chừng mực nhưng “ra tấm ra miếng”, tôi nghĩ đường đi dù dài hơn nhưng thành công của Minh Tú sẽ đến và cô sẽ ở đó, lâu hơn những phù phiếm của cái click chuột Thời Đại Số.

Tôi từng có ý giới thiệu cô cho những công ty quản lý người mẫu quốc tế mà tôi biết vì không muốn phí một người như Tú, chưa kịp nói cho cô hay thì cô đã báo tin đang làm thủ tục để năm sau đi diễn nước ngoài. Điều gì đến sẽ đến, nhiều khi sớm hơn người ta nghĩ.

Minh Tú là một cái tên đẹp, cô bảo rất thích cái tên do ba cô đặt cho, bởi nó không chỉ dễ nghe, dễ đọc mà còn là ước nguyện của cô cho chính thân phận mình: Sẽ tỏa sáng, lung linh như một vì sao trên trời.

Bài PHẠM HOÀI NAM

PHÁI ĐẸP – ELLE

ELLE.VN

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more