3 cửa hiệu nước hoa tự thiết kế nhất định phải ghé khi đến Paris

Đăng ngày:

Người Pháp coi nước hoa là phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày, sở hữu một chai Chanel No.5 có lẽ chỉ là một phần nhỏ trong bộ sưu tập xa hoa.

Paris vì thế cũng là “thánh địa” của các tín đồ mùi hương trên thế giới. Dưới đây là ba cửa hiệu nước hoa tự thiết kế nổi tiếng nhất thủ đô hoa lệ:

1. Mon Guerlain

Đứng đầu danh sách là cửa hiệu nước hoa của thương hiệu Guerlain. Là cái tên nổi tiếng trong làng mỹ phẩm nhưng ở riêng Pháp thì nơi đây lại trứ danh nhờ hàng trăm mùi hương tinh tế.

Tọa lạc trên đại lộ Champs Elysees, mới đây cửa hàng đã trở thành hiệu nước hoa lớn nhất trên thế giới với diện tích 1600 mét vuông, gồm có bốn tầng. Không chỉ rộng lớn mà khách đến thăm còn phải choáng ngợp bởi không gian sang trọng bên trong.

Thiết kế bên trong của Maison Guerlain.

“Tất cả mùi hương phải là sự hòa trộn của vẻ đẹp và sự phi thường”. Một khi đã bước chân vào Maison Guerlain thì khái niệm mua bán đã trở nên mờ nhạt, người ta đến đây để khám phá và tìm cho mình một dấu ấn đặc trưng. Hãy quên đi những sản phẩm được sản xuất đại trà bởi Guerlain nổi tiếng nhất bởi những chai nước hoa tự thiết kế.

Khách hàng có nhu cầu sẽ được tư vấn trực tiếp bởi Giám đốc Sáng tạo Sylvaine Delacourte. Một chai nước hoa độc nhất sẽ mất khoảng ba tháng để ra đời. Cộng thêm vỏ ngoài là pha lê Baccarat, mỗi chai như vậy có giá từ 20,300 đô.

Còn nếu không muốn mất nhiều thời gian chờ đợi thì có thể bạn sẽ phải chi thêm 10 ngàn đô nữa cho những chai phiên bản cực giới hạn. Tất cả các công thức đều được giữ bí mật và số lượng trên thế giới chỉ đếm trên đầu ngón tay.

2. Ex Nihilo

Trong tiếng Latin thì Ex Nihilo có nghĩa là “xuất phát từ hư vô” hay như người sáng lập lý giải rằng nó là khởi đầu của một chương mới. Có lẽ vì vậy mà Ex Nihilo tạo ấn tượng với vẻ ngoài giản đơn và tinh tế, một phong cách khác hẳn Maison Guerlain.

Quy trình tạo mùi hương ở đây cũng không quá cầu kỳ, tuy nhiên chất lượng thì vẫn được đảm bảo. Ex Nihilo cam kết sử dụng những nguyên liệu cao cấp nhất, từ những bông hồng xứ Grasse cho đến quả vani từ Madagascar.

Đầu tiên khách hàng sẽ chọn lớp hương nền giữa những mùi hương cơ bản nhất như hương hoa hồng, hoa nhài hay cỏ vetiver. Từ đó đội ngũ nhân viên sẽ giúp bạn tạo nên mùi hương mong muốn bằng cách cho thêm những nguyên liệu như hoa cam hay gỗ cây đàn hương… Tất cả quy trình đều được diễn ra ngay trước mặt, khiến người ta háo hức hơn khi đến với Ex Nihilo.

Gian thiết kế nước hoa của Ex Nihilo.

Chưa dừng lại ở đó, Ex Nihilo còn cho bạn thiết kế chai đựng của riêng mình. Một lần nữa đây lại là công đoạn cần phải khám phá. Chỉ từ một chai thủy tinh đơn giản nhưng khách hàng có thể chọn chạm khắc tên, chữ hay một từ đặc biệt. Nắp chai cũng rất đa dạng từ nắp kim loại, ngọc trai, cho đến đá quý. Đây chắc chắn là một trải nghiệm khó quên với bất kỳ ai yêu nước hoa Pháp.

3. Nose

Thoạt nhìn, Nose giống như một tiệm cà phê nhỏ. Chỉ có điều là ở đây bạn sẽ thưởng thức ly espresso trong khi tạo nên”profile” nước hoa của riêng mình.

Dựa trên những thông tin được cung cấp, bao gồm tên tuổi, nơi sinh sống, sở thích,… Nose sẽ đưa ra những nốt hương thích hợp trong số các nhóm hương cam chanh, hương gỗ hay hương hoa. Sau khi được xử lý trên hệ thống thì bạn sẽ được tự mình thử những hương thơm do Nose gợi ý. Hãy yên tâm vì đội ngũ nhân viên sẵn sàng dành cho bạn cả ngày dài cho đến khi tìm được mùi hương ưng ý nhất.

Bên cạnh nước hoa tự thiết kế thì Nose cũng là mái nhà của 45 thương hiệu mỹ phẩm, nước hoa danh tiếng, với hơn 500 sản phẩm khác nhau. Cửa hàng là công sức của bảy nhà sáng lập từ các thị trường lớn là Pháp, Anh, Đức và Canada. Đây cũng lý do Nose luôn thu hút nhiều đối tượng khách hàng đến khám phá thế giới mùi hương.

Xem thêm

Hãy tặng mùi hương chocolate ngày lễ tình nhân

3 mẹo mang đến hương thơm tự nhiên cho không gian

13 mùi hương unisex

Nhóm thực hiện

Nguyễn Gia Linh (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more