Chanel Haute Couture Xuân – Hè 2017 & Giấc mơ trở lại

Đăng ngày:

[Tạp chí ELLE tháng 5/2017] Lấy cảm hứng từ cầu thang bằng kính tuyệt mỹ mang phong cách Art Deco dẫn lên góc cư ngụ, sáng tạo của Coco Chanel một thời, BST tỏa ánh sáng lấp lánh cả theo nghĩa đen và nghĩa bóng.

Dấu ấn vĩnh cửu

Điểm nổi bật nhất, xuyên suốt nhất của cả BST chính là những mảnh pha lê, đá quý, kim loại được đính kết lên lớp vải mỏng manh, được thực hiện qua hàng trăm giờ làm việc với những đôi tay bậc thầy. BST như một lời tuyên ngôn mạnh mẽ về sức mạnh nữ giới bắt nguồn từ thập niên rực rỡ của Art Deco. Giá trị nghệ thuật một thời được nhấn mạnh với cảm hứng từ tác phẩm điêu khắc Spoon Woman của Alberto Giacometti, thắt lưng da bản lớn được chọn thắt lên cao, tôn lên dáng phồng tulip ở phần hồng. Chất liệu tweed truyền thống của hãng một lần nữa được làm mới với những sắc độ xanh, hồng và sợi tơ óng, vừa tiếp nối truyền thống, vừa là những tác phẩm dệt độc nhất vô nhị. Và tất nhiên, không thể không nói đến những chi tiết đắt giá, từ những chiếc cúc khảm đá quý, những viên đá cao cấp đính trên chất liệu vải mơn man chỉ dành riêng cho khách hàng cao cấp của Haute Couture.

Tôn vinh tinh thần hiện đại

Bên cạnh những thiết kế đính kết cầu kỳ, tỉ mỉ từ hàng nghìn chất liệu đã trở thành đặc trưng đáng khao khát của Haute Couture, Chanel cũng truyền đạt thông điệp về công nghệ hiện đại. Những họa tiết hoa ren được phủ lên một lớp cao su trong suốt, mịn đến độ người ta tưởng đâu nhà mốt đã tạo ra được một cuộc cách mạng mới cho chất liệu vải.

Cấu trúc của BST cũng nói lên rõ hơn bao giờ hết sự thấu hiểu cho nhu cầu của phụ nữ hiện đại. Người phụ nữ Chanel luôn nổi bật, nhưng lúc đi làm cần năng động, tự tin, lúc hẹn hò cần chút yểu điệu ngọt ngào, lúc dạ tiệc cần thướt tha, lộng lẫy. Chi tiết thắt lưng và ánh kim là cầu nối xuyên suốt bộ sưu tập, một lần nữa khẳng định cho sự mạnh mẽ của phụ nữ thời đại mới, giá trị mà nhà mốt luôn tôn vinh.

Tràn đầy nữ tính

Giám đốc sáng tạo Karl Lagerfeld khẳng định rằng ông luôn mê mẩn chất liệu lông vũ. Và tất nhiên, với BST này, lông vũ trở thành con át chủ bài để ông tạo ra được sự cân bằng đầy nữ tính cho các thiết kế đầy mạnh mẽ. Phần chân váy lông đà điểu tạo ra nét mềm mại cho những chiếc đầm dạ hội đính kết kim loại và kim sa. Nhà mốt đồng thời cũng tôn vinh vẻ đẹp nữ tính với hàng loạt thiết kế từ chất liệu satin, taffeta, crêpe, organza và ren.

Giấc mơ thần tiên của hàng triệu phụ nữ cũng được thăng hoa cùng với thời trang Haute Couture qua các chi tiết kết nơ, những chiếc đầm lụa dáng phồng chấm mắt cá, những tấm ren mềm mại phủ lên bờ vai hờ hững, những chiếc đầm xếp tầng được biến hóa với nhiều chất liệu. Và tất nhiên, không thể không nhắc đến chiếc đầm cưới như đóa hoa hồng nhạt đến từ giấc mơ lãng mạn, là tâm điểm của vẻ đẹp nữ tính trong BST.

Xem thêm

Pharrell Williams, chàng thơ đầu tiên mang túi xách nữ Chanel

Ngắm nhìn phụ kiện thời trang Chanel mang hơi thở công nghệ số

Chanel phóng tàu con thoi ra mắt BST thời trang Thu Đông 2017

Nhóm thực hiện

Huy Phương (Nguồn: Tạp chí Phái Đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more