4 địa điểm dành cho tiệc trà chiều và những quyến luyến thi vị

Đăng ngày:

[Tạp chí ELLE tháng 5/2017] Trà đại diện cho lối sống điềm đạm, hòa nhã của người Việt bao đời, vì vậy rất nhanh chóng văn hóa trà chiều Tây phương sớm được tiếp nhận, biến tấu qua nhiều cung cách thú vị.

R bar – Renaissance Riverside Hotel Saigon – Lịch lãm và hiện đại

Không gian của R bar sang trọng và bận rộn nằm ngay sảnh khách sạn bất ngờ lại là một địa điểm khá lý thú cho buổi trà chiều với những ai yêu mến bầu khí nhẹ nhàng, lịch lãm. Khuất sau quầy bar trẻ trung, năng động, ta có thể ngồi rất gần với một góc đường đẹp và yên ắng nhất Sài Gòn để “sống chậm” trong tách trà Earl grey sành điệu hay chọn lựa hương nồng đượm thân quen của trà xanh, trà sen hay trà lài.

“Afternoon tea” ở đây được phục vụ theo hai phong cách “high tea” quốc tế và “rose tea” phảng phất tinh thần Nhật duy mỹ. Các quý cô chắc chắn sẽ bị chinh phục bởi sự chăm chút quá đỗi điệu đà, nữ tính trên từng chiếc bánh nhỏ. Tiệc trà chiều không chỉ là câu chuyện mỹ miều của riêng phái nữ khi phong cách “high tea” lịch lãm hoàn toàn có thể dung hòa cuộc hẹn hò giữa nhiều đối tượng. Xen kẽ giữa những buổi trà chiều, người dùng còn được gợi ý trải nghiệm thêm sparkling để tăng hương vị của các loại sandwich đi kèm, hay nhấp tách espresso thơm nức và đậm vị, làm dậy mùi bột bánh scone dung dị mà tuyệt hảo.

Park Lounge – Park Hyatt – Buổi chiều du dương và thơ mộng

Để lựa chọn tiệc trà chiều cao cấp và đậm tinh thần Ăng-lê, bạn không thể không một lần tìm đến tận hưởng buổi chiều “cổ tích”, nơi nổi tiếng vì sự cuốn hút của những chiếc bánh ngọt đáng nâng niu. Bắt đầu từ mùa Xuân năm nay, bếp trưởng tinh tế Narae sẽ mang đến làn gió mới cho thực đơn trà chiều với 6 loại bánh và 5 món tráng miệng đặc sắc tại Park Lounge. Việc tiết chế lượng đường luôn ít hơn 30% so với công thức truyền thống sẽ khiến nhiều chị em có thêm động lực để nếm thử vị thơm ngon, thanh nhẹ của những chiếc bánh như tart mont blanc, macaroon trà xanh hay đặc biệt là mini canelé rất đặc trưng, rất khó tìm nơi nào khác. Không gì bằng một buổi chiều mát trời được nhâm nhi trà và bánh ngọt giữa không gian của tiếng nhạc cổ điển du dương cùng các quý cô thanh nhã.

Latitude 10 – Le Méridien Sai gon – Làm chủ không gian sáng tạo ngọt ngào.

Không gian năng động và khoáng đạt của Latitude 10 có thể “phá vỡ” mọi quy chuẩn về trà chiều một cách bất ngờ. Đây là nơi có thể tạo nên không khí đặc biệt phù hợp với sinh động mà không kém phần thanh tao cho mọi cuộc hẹn với “tiệc trà” của bạn. Đặc biệt nhóm bạn đông người, hoặc gia đình và trẻ con, bởi cách bày tiệc thịnh soạn với quầy buffet bánh “khiêu khích” vào cuối tuần.

Chúng tôi thật sự phấn khích khi đích thân trải nghiệm sáng tạo bánh éclair nhiều màu sắc và thử đun chảy chocolate ngay tại quầy. Thực đơn món mặn khá phong phú. Đội ngũ của Latitude 10 rất biết cách tạo cho cuộc vui giữa chiều thêm phần đầy đặn bằng sự chuyển vị giữa tách trà lá điềm đạm và ly champagne sôi nổi. Trà lá được sao theo công thức độc quyền của Le Mériden sẽ là lời giải cho bí quyết vì sao bánh scone ở đây ngon đến thế.

Khanhcasa Tea House – Nuông chiều xúc cảm xa hoa

Với những ai yêu trà, hiểu trà và yêu thích những hoài cổ vương giả thì Khanhcasa Tea House là chốn lui tới thân quen. Ngoài danh sách gần 365 loại trà được chọn lọc từ danh mục khắp thế giới, Khanhcasa Tea House đặc biệt “chiều chuộng” cảm xúc xa hoa của người thưởng trà bằng những bài trí kiểu cách, bộ trà cụ mang vẻ ngoài kiêu sa và sáng bóng. Hình ảnh gợi nhớ khung cảnh trà chiều được ưa chuộng của giới thượng lưu. Tuy vậy không gian bên trong lại khá gần gũi khi được bù đắp bởi tông màu thiên thanh của nội thất hay những mảnh xanh cây cỏ mát rượi. Đến Khanhcasa là như lạc vào một khu vườn nho nhỏ, riêng tư, thoảng hương vị lá cỏ dẫn lối cho những xúc cảm thư thái trong tâm trí. Điều mộc mạc khác biệt có thể bắt gặp trên chiếc bàn trà “điệu đà” ở đây đó chính là đĩa mứt thanh ngọt, khép mình chờ được hòa quyện và tan ra với vị trà thượng hạng.

Xem thêm

5 quán cà phê đẹp ở Hà Nội ấm áp đón gió Đông

Cơm nhà thơm lành ở những quán cà phê giữa lòng Sài Gòn

8 quán cà phê thú vị ở Sài Gòn trước 8 giờ sáng

Nhóm thực hiện

Bài: May Ngô – Ảnh: Quang Trầm, Nhân Huỳnh

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more