Em chưa 18: Bộ phim Việt ấn tượng nhất màn ảnh rộng đầu năm 2017

Đăng ngày:

Em chưa 18 có lẽ là bộ phim Việt nhận được nhiều sự quan tâm nhất của công chúng từ đầu năm 2017 đến nay.

Bộ phim khéo léo chọn thời điểm ra mắt vào dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 nên không ngoài dự đoán, ngay từ 3 ngày sneak-show trước khởi chiếu một tuần, Em chưa 18 đã thu về hơn 13 tỉ đồng và phá mọi kỉ lục về doanh số chiếu sớm trong lịch sử phim Việt. Lý do gì đã khiến cho bộ phim ban đầu không nhận được mấy sự quan tâm này lại bỗng dưng làm mưa làm gió trên mọi phòng vé khắp cả nước?

Từ những ấn tượng mờ nhạt lúc đầu…

Có lẽ Em chưa 18 “sai” nhất chính là bởi những ấn tượng ban đầu quá mờ nhạt, thậm chí có chút phản cảm trước khi bộ phim công chiếu.

Điều đầu tiên chúng ta phải kể đến đó chính là poster phim không gây được thiện cảm cho người nhìn. Poster phim thực chất không quá quan trọng, bởi lẽ nội dung, chất lượng bộ phim khó lòng nào có thể lột tả hết qua một tấm ảnh. Nhưng thực chất Poster cũng quyết định ít nhiều quyết định xem phim của công chúng. Không bàn đến những yếu tố chuyên môn kĩ thuật như bố cục, thẩm  mỹ… mà chỉ nói đến cảm giác xấu – đẹp, thì thực sự poster Em chưa 18 hoàn toàn mất điểm. Từ màu sắc, cho tớ dòng slogan “Trời tính không bằng gái tính” và hình ảnh 3 nhân vật chính… tất cả chỉ khiến cho chúng ta nghĩ đây là một bộ phim teen, có phần hơi “nhố nhăng”  và thiếu phần tinh tế. Và poster lần này có phần hơi “phí phạm” bởi nó chẳng hề nói được tinh thần của bộ phim, cũng chẳng gợi được chút tò mò gì cho người xem.

Poster quá màu mè của Em chưa 18 khiến bộ phim bị mất điểm

Bên cạnh đó, 2 lần tung teaser trước công chiếu của Em chưa 18 đều không gây ấn tượng tốt. Rõ ràng nội dung bộ phim “chất lượng” hơn hẳn những cảnh nóng, màu mè của teaser. Thực tế bộ phim không có nhiều cảnh nhạy cảm, nhưng teaser lại chọn bằng hết những cảnh nhạy cảm ấy như một cách “câu khách” không khéo léo, khiến cho những khán giả “hơi khó tính” ngay lập tức cảm thấy đây không phải bộ phim đáng xem. Có lẽ bộ phim chỉ thực sự nhận được sự quan tâm khi trailer chính thức được tung ra trước khi công chiếu khoảng 2 tuần, còn những “công tác tư tưởng” trước đó của đoàn làm phim Em chưa 18 có vẻ không mấy có tác dụng.

Nụ hôn của Tony và Yến – khởi nguồn của mọi rắc rối

Đến nội dung phim ấn tượng của Em chưa 18

Thực tế cốt truyện của Em chưa 18 khá đơn giản, không có nhiều nút thắt hay bước ngoặt bất ngờ, nhưng có vẻ như chính sự đơn giản nhưng tinh tế ấy là điểm sáng của nội dung phim.

Câu chuyện bắt đầu khi Linh Đan (Kaity Nguyễn thủ vai) nhìn thấy bạn trai của mình là Tony (Will 365 thủ vai) “lỡ hôn” say đắm cô nàng đội trưởng đội cổ vũ tên Yến. Không chấp nhận nổi lời giải thích, Linh Đan lên kế hoạch “trả thù” cậu bạn trai hot boy của mình bằng cách tìm bằng được một người đàn ông đích thực để “dập tắt” sự tự tin của cậu chàng.

Và người đàn ông “không may” bị Linh Đan ngắm đó chính là Hoàng – một tay chơi khét tiếng Sài thành với một tá tai tiếng chuyện tình trường. Hoàng bị lừa qua đêm với một mỹ nữ sắc sảo, nhưng rất tiếc cho anh, cô nàng chưa đủ 18 tuổi và đồng nghĩa với việc anh chính thức “dây dưa” vào một chuyện bất hợp pháp.

Anh chàng tay chơi khét tiếng do Kiều Minh Tuấn thủ vai

Nội dung đơn giản của Em chưa 18 khiến bộ phim có một không khí rất “Tây”, làm nhiều người xem liên tưởng đến những bộ phim hài tình cảm của hãng phim teen nổi tiếng Disney Channel. Có lẽ cái chất Tây này của bộ phim đến từ ekip làm phim nhiều Việt kiều. Từ góc máy, màu sắc trong phim đều khiến người xem thấy “đã mắt” hơn hẳn những phim Việt Nam trước giờ.

Bối cảnh rất hiện đại tại một ngôi trường quốc tế

Bối cảnh chính của bộ phim là một trường quốc tế ở Sài Gòn, nơi tập trung các cậu ấm cô chiêu giỏi giang, xinh đẹp, giàu có và bạo dạn hơn tuổi. Và đặc biệt là cô gái Linh Đan – linh hồn của bộ phim, Linh Đan lúc thì đáng yêu ngờ nghệch nhưng có khi lại tinh ranh với đủ trò phiền toái hành hạ anh chàng bạn trai bất đắc dĩ. Kaity Nguyễn thực sự là một phát hiện đắt giá cho vai diễn này, từ gương mặt chuẩn baby học sinh đến thân hình “phổng phao hơn tuổi” đủ để lừa cả một tay chơi khét tiếng, có lẽ không ai hợp làm Linh Đan hơn cô nàng này. Bên cạnh đó, mọi cảnh mít ướt của cô nàng cũng khiến người xem rất “dễ chịu”, cô nàng với đôi mắt to tròn này có thể khóc ngon lành trong mọi trường hợp.

Kaity Nguyễn để lại ấn tượng tốt với những biểu cảm dễ thương

So với Kaity Nguyễn, Kiểu Minh Tuấn (trong vai nam chính – Hoàng) tuy là người có kinh nghiệm diễn hơn hẳn cô nàng bạn diễn nhưng lần này, Em chưa 18 có lẽ là sân khấu chính của Kaity. Anh tuy hơi lép vế so với nhân vật Linh Đan, nhưng Minh Tuấn cũng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trong phim với sự duyên dáng, hài hước của mình.

Bên cạnh đó, Em chưa 18 để lại ấn tượng rất tốt còn bởi phần thoại nhân vật rất hay ho, hài hước mà không hề “lố”. Một trong những nhân vật phụ để lại nhiều ấn tượng trong phim đó chính là ba của Linh Đan bởi những phần thoại vô cùng hài hước và tình cảm với cô con gái cưng.

Will 365 với vai Tony tuy mờ nhạt nhưng có tạo hình “chuẩn hot boy”

Cặp đôi phản diện do hot girl Châu Bùi và Will 365 thủ vai có phần hơi mờ nhạt trong bộ phim và dành đất diễn chính cho cặp đôi Kaity – Minh Tuấn toả sáng. Nhưng thực sự mỗi nhân vật trong phim đều có những màu sắc rất riêng, cá tính rất riêng và tính cách nhân vật đều được những diễn viên tham gia thể hiện tốt. Nhìn một cách toàn diện, Em chưa 18 hứa hẹn sẽ là một bộ phim Việt để lại dấu ấn riêng  đặc biệt của đạo diễn Lê Thanh Sơn và “đủ sức” cạnh tranh với những bom tấn Hollywood ngoài rạp phim đầu hè này.

Xem thêm 

Buổi lễ ra mắt phim Kong: Đảo Đầu Lâu tại Việt Nam bị cháy rụi do gặp sự cố

Phim điện ảnh Việt Nam: Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh

Luật cấm cho phim, điều trăn trở của đạo diễn Việt

Nhóm thực hiện

Nguyễn Bích Thủy (Nguồn: Tạp chí Phái Đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more