Những thiết kế kinh điển nhất của nhà mốt Chanel

Đăng ngày:

Dường như bất kể món đồ nào có logo hai chữ C lồng vào nhau từ nhà mốt Chanel cũng dễ dàng trở thành giấc mơ của mọi phụ nữ trên thế giới.

Tuy nhiên, để nói đến những thiết kế đã làm nên lịch sử của thương hiệu thời trang hàng đầu này, người ta thường chỉ nhắc mãi về 10 món đồ duy nhất.

1. Chiếc túi Chanel Boy

Bản thân Gabrielle Coco Chanel vốn là một người phụ nữ khá “nam tính”. Bà luôn lấy cảm hứng sáng tạo của mình từ trang phục menswear và người đàn ông của đời bà, Boy Capel. Đến thời kì trị vì của Karl tại Chanel, ông thừa hưởng cá tính đó từ bà và cho ra đời thiết kế túi Chanel Boy như một cách tưởng nhớ tới người phụ nữ vĩ đại này. Chanel Boy chính là chiếc túi được ao ước nhất của nhà Chanel: Thiết kế độc đáo kết hợp các chi tiết kim loại nặng, hình khối mạnh mẽ.

2. Chiếc túi 2.55

Vào năm 1955, sự ra đời của chiếc túi này đã nhanh chóng biến Chanel thành một huyền thoại đương đại. Bởi lẽ ý tưởng thêm dây đeo cho túi lúc đó là một ý tưởng táo bạo, các quý cô của thập niên 50 thường chỉ cầm túi trên tay như cầm clutch mà thôi. Tuy nhiên, Chanel nhận thấy đây là một thói quen nhàm chán và mệt mỏi đối với các quý cô khi cần đi giao lưu trong các sự kiện lớn. Trái với sự nghi ngờ ban đầu từ các khách hàng dành cho 2.55, chỉ vài tuần sau khi ra mắt, 2.55 đã nhanh chóng trở thành thiết kế Chanel đắt hàng nhất của thập niên 50.

3. Giày two-tone

Vào năm 1957, thiết kế giày two-tone ra mắt và ngay lập tức trở thành một item thời trang được các minh tinh màn bạc như Catherine Deneuve, Bridgette Bardot yêu thích. Tại thời điểm đôi giày two-tone slingback này được thiết kế, phụ nữ thường chỉ đi giày có màu sắc phù hợp với trang phục họ lựa chọn. Một đôi giày có hai màu sắc khác biệt thực sự là một phát kiến “nổi loạn” lúc đó. Phần thân giày màu nude giúp chân các cô gái trông dài hơn trong khi phần captoe màu đen lại giúp bàn chân của các cô nhỏ nhắn lại.

4. Áo breton

Sau một chuyến du ngoạn tới vùng biển nước Pháp, Coco Chanel đã được truyền cảm hứng mạnh mẽ từ đồng phục của những anh chàng lính thuỷ tại đây và tạo nên chiếc áo breton với những sọc ngang trong bộ sưu tập Chanel năm 1917. Với thiết kế áo breton, Chanel đã được tôn vinh là thương hiệu một tay xoay chuyển cả phong cách ăn vận thường ngày của các cô gái. Cho đến nay, áo breton vẫn là một item không bao giờ lỗi mốt gắn liền với hình ảnh của các icon thời trang hàng đầu như Audrey Hepburn, Alexa Chung, Jane Birkin, Edie Sedgwick…

5. Chiếc váy Little Black Dress

Trước năm 1920, màu đen thường chỉ được xuất hiện trong những dịp tang tóc và người ta coi những người phụ nữ mặc đồ đen ngày thường là những kẻ phiền toái. Tuy nhiên, vào năm 1926, tạp chí Vogue đã xuất bản hình ảnh vẽ phác một chiếc váy đen của nhà Chanel với dòng ghi chú rằng: một kiểu đồng phục cho những người phụ nữ sành điệu. Đây được coi là thời khắc thay đổi cả thế giới thời trang.

6. Dây chuyền giả ngọc trai

Người ta hiếm khi thấy Coco Chanel xuất hiện mà không có một đống chuỗi hạt trai trên cổ. Đối với bà, phụ nữ có thể sử dụng những món trang sức vừa túi tiền cho việc phối đồ hàng ngày trở nên thú vị hơn là cố gắng mua những viên đá quý kim cương đắt đỏ. Nhờ bà, việc đeo những chuỗi trang sức giả ngọc trai trở nên dễ chấp nhận hơn đối với phái đẹp.

7. Áo khoác vải tweed

Loại vải tweed kinh điển của Chanel không chỉ được khơi gợi cảm hứng từ trang phục menswear mà còn từ chính người đàn ông mà bà yêu. Coco Chanel thường xuyên mặc đồ của chồng và bà đã phát hiện ra chất lượng tuyệt hảo của những loại vải dành riêng cho phục sức của đàn ông. Vào năm 1924, một nhà máy tại Scotland bắt đầu sản xuất loại vải tweed này cho riêng Chanel. Và từ đó chiếc áo khoác vải tweed trở thành một món đồ thời trang mang tính biểu tượng, được làm mới thường xuyên qua các bộ sưu tập từ cả trăm năm qua của nhà mốt này.

8. Quần yachting

Coco Chanel được sinh ra vào năm 1883. Ở vào thời điểm này, phụ nữ thượng lưu Pháp thường chỉ mặc váy. Nhưng với bản tính nổi loạn, Coco Chanel thường xuyên mượn mặc quần của chồng và bà cũng bắt đầu thiết kế những mẫu quần dành riêng cho phái nữ. Sự ra đời của chiếc quần yachting không chỉ mở ra một thời kì mới dành cho thời trang phái đẹp mà còn thể hiện tầm nhìn tiến bộ của Coco Chanel về bình đẳng giới ở thế kỷ 19.

9. Giày đế bệt two-tone

Đôi giày đế bệt này cũng được xếp vào hàng kinh điển không kém cạnh giày đôi cao gót two-tone của nhà Chanel. Thiết kế đơn giản nhưng hiện đại với chiếc nơ nhỏ gắn ở mũi giày và phần thêu chữ C chìm ở thân giày. Đây được xem là một thiết kế đề cao sự thoải mái tiện lợi trong thời trang đối với phái nữ.

10. Nước hoa Chanel no.5

Năm 1922, Coco Chanel trở thành nhà thiết kế thời trang đầu tiên có dòng nước hoa riêng. Sở dĩ bà đặt tên No.5 bởi đó là mùi hương thứ 5 trong số 10 mùi hương được đưa cho bà chọn. Huyền thoại nước hoa Chanel No.5 còn gắn với nữ minh tinh Marilyn Monroe khi cô thú nhận rằng đây là item thời trang duy nhất cô mặc mỗi khi đi ngủ. Cho đến tận bây giờ, nước hoa Chanel No.5 vẫn là một trong số những mùi hương bán chạy nhất thế giới.

Chanel iconic 10

11. Giày đế cói Espadrilles 

Trong bộ sưu tập mùa hè 2014, Chanel đã cho ra mắt kiểu giày đế cói rất phong cách kết hợp với chất liệu da hoặc vải tweet, da lộn, vải canvas. Ngay lập tức, dòng sản phẩm này đã chiếm cảm tình của các tín đồ thời trang thế giới bởi kiểu dáng trẻ trung, phá cách đồng thời mang đến cảm giác thoải mái, tiện lợi, đặc biệt là vào mùa hè.

Giày Espadrilles

Giày Espadrilles

12. Hoa tai Chanel

Xem thêm 

Chanel Haute Couture Xuân – Hè 2017 & Giấc mơ trở lại

Pharrell Williams, chàng thơ đầu tiên mang túi xách nữ Chanel

chan2017: CHANEL dành sự tôn vinh cho GABRIELLE

Nhóm thực hiện

Nguyễn Linh Đan (Nguồn: Tạp chí Phái Đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more