Câu chuyện tình yêu cổ tích của tân Tổng thống trẻ nhất nước Pháp – Emmanuel Macron

Đăng ngày:

Bên cạnh việc chúc mừng Tân tổng thống trẻ nhất nước Pháp Emmanuel Macron đắc cử thì câu chuyện tình yêu lãng mạn giữa ông và người vợ hiện tại- Tân đệ nhất phu nhân Pháp Brigitte Trogneux cũng trở thành chủ đề thu hút sự quan tâm của thế giới.

Nhắc đến những mối tình tốn nhiều giấy mực nhất có lẽ phải kể đến câu chuyện tình yêu chênh nhau 24 tuổi. Điều đặc biệt, đây chính là câu chuyện tình yêu của Tân tổng thống Pháp Emmanuel Macron và bà Brigitte Trogneux lớn hơn ông 24 tuổi.

Cùng nhau vượt qua mọi định kiến xã hội

Hai người quen nhau khi ông Macron mới chỉ là cậu học sinh trung học 15 tuổi, còn bà Trogneux là giáo viên dạy tiếng Pháp và tiếng Latinh ở trường tư thục Jesuit- ngoại ô Paris. Do được phân công phụ trách đội kịch của trường mà hai người có cơ hội quen nhau và tình cảm giữa họ cũng bắt đầu nảy sinh từ đây.

Chuyen tinh yeu cua tan Tong thong Phap-9

Năm 15 tuổi, Macron tham gia vở kịch ở trường La Providence Jesuit và gặp cô giáo dạy kịch Brigitte Trogneux. Chàng nam sinh bắt đầu có cảm tình khác với tình cảm thầy trò thông thường với nữ giáo viên.

Tuy nhiên, chênh lệch tuổi tác khiến tình yêu của hai người gặp phải nhiều trắc trở. Tác giả Anne Fulda, người viết tiều sử Tân tổng thống Emmanuel đã có cuộc trò chuyện với cha mẹ của Tân tổng thống. Bố mẹ Macron cho biết rằng lúc mới đầu họ nghĩ người con trai mình đang hẹn hò là con gái giáo viên. Nhưng khi biết người đó là cô giáo Brigitte Trogneux – lúc đó bà 39 tuổi, đã có chồng và 3 người con, điều này khiến mọi người thực sự ngỡ ngàng. Bà Francoise Nogues-Macron còn cho biết thêm: “Chúng tôi không thể tin được chuyện đó. Việc Emmanuel qua lại với Brigitte khiến chúng tôi không thể coi đó là chuyện tuyệt vời được”. Không những vậy, cha mẹ ông Macron còn tới tìm gặp bà Brigitte để nói chuyện trực tiếp nhằm ngăn cản tình cảm. Họ muốn bà không được gặp con trai họ, ít nhất là cho đến khi cậu đủ 18 tuổi. Việc này từng khiến bà phải nói nghẹn ngào trong nước mắt “Tôi không thể hứa trước điều gì”.

Sự ngăn cản không chỉ đến từ phía gia đình, lúc bấy giờ nhiều người ở địa phương cũng cho rằng chuyện tình yêu của họ là điều tồi tệ. Họ nghĩ rằng tình yêu này sẽ chẳng đi tới đâu. Một người phụ nữ lớn tuổi, đã lập gia đình và một chàng trai mới lớn đầy tò mò – Đây sẽ chỉ là mối tình non nớt, dễ bị lãng quên mà thôi. Bỏ qua mọi lời gièm pha, họ vẫn giữ liên lạc và cùng nhau cố gắng, cùng nhau xây dựng sự nghiệp.

Chuyen tinh yeu cua tan Tong thong Phap-7

Bỏ qua mọi định kiến, họ vẫn cùng nhau bước đi trên con đường hai người đã chọn.

Mặc dù cả bố và mẹ của ông Macron đều bác bỏ việc họ sắp xếp chuyển trường cho con trai mình là hành động nhằm chia cắt tình cảm hai người nhưng nhiều người vẫn cho đó là sự thật. Tuy nhiên ngay cả khi Macron chuyển tới ngôi trường danh tiếng Lycée Henri IV (Paris) thì hai người vẫn thường xuyên liên lạc với nhau, tâm sự mọi điều về cuộc sống.

Một tình yêu màu nhiệm

Chuyen tinh yeu cua tan Tong thong Phap-8

Nụ hôn vượt thời gian trở thành biểu tượng và minh chứng tình yêu vẫn vẹn toàn của hai người

Chuyen tinh yeu cua tan Tong thong Phap-4

Ngày 17/5/1993, trên sân khấu kịch một trường trung học nước Pháp, cô giáo dạy tiếng Pháp Brigitte Trogneux đứng lên chúc mừng các học trò của mình sau khi hoàn thành vở kịch thành công. Brigitte đã có nụ hôn đầu với cậu học trò Emmanuel và cho đến tận bây giờ, đặc biệt là sau khi ông Emmanuel Macron đắc cử Tổng thống Pháp những hình ảnh về nụ hôn vượt thời gian của họ tràn ngập khắp các trang báo. Người ta so sánh nụ hôn 24 năm về trước và nụ hôn hiện tại, nụ hôn đó vẫn vẹn nguyên một tình yêu. Từng cử chỉ nhẹ nhàng, từng ánh nhìn với vợ mình của ông Macron khiến người ta nhìn thấy ở họ niềm hạnh phúc, và sự trân trọng của ông dành cho vợ mình.

Có người ngưỡng mộ nhưng cũng đầy rẫy thị phi, đặt điều. Bỏ qua mọi định kiến, 2 người quyết định kết hôn tại Paris năm 2007, từ đây họ chính thức gắn bó với nhau, như một lời tuyên bố chính thức cho câu chuyện tình yêu kéo dài suốt 14 năm kể từ thời trung học.

Chuyen tinh yeu cua tan Tong thong Phap-5

Người ta nhìn thấy hình ảnh người phụ nữ tuyệt vời, thanh lịch nhưng không kém phần mạnh mẽ, năng động. Người phụ nữ sẵn sàng hy sinh tất cả, từ bỏ sự nghiệp của mình để lui về phía sau người đàn ông của cuộc đời, vừa là người vợ hiền, vừa trở thành cố vấn đáng tin cậy của ông trong chiến dịch tranh cử. Những người ủng hộ cặp đôi sẽ chẳng quên được hình ảnh một người đàn ông lịch lãm sau khi phát biểu trong cuộc tranh cử, đã quay lại mỉm cười với người vợ của mình. “Em luôn ở đó, và hơn tất cả, tôi không thể là tôi nếu không có em” .

Chuyen tinh yeu cua tan Tong thong Phap-6

Tại một sự kiện của phong trào “En Marche!”, Macron đã phát biểu về gia đình mình: “Chúng tôi không phải một gia đình truyền thống, đó là điều không thể chối cãi. Nhưng liệu chúng tôi có ít yêu thương nhau hơn không ư? Tôi không nghĩ vậy. Thậm chí chúng tôi có lẽ còn yêu thương nhau nhiều hơn các gia đình thông thường.”

Chuyen tinh yeu cua tan Tong thong Phap-3

Chuyen tinh yeu cua tan Tong thong Phap-2

Câu chuyện cổ tích nhiệm màu đã cho cả thế giới thấy rằng: Không chỉ riêng sự chênh lệch về tuổi tác, mọi rào cản đều có thể phá vỡ nếu như hai người có một tình yêu thật sự. Chỉ cần hai tâm hồn đồng điệu, họ sẽ cùng nhau xây dựng một câu chuyện tình yêu cổ tích như mối tình của Tân tổng thống và đệ nhất phu nhân nước Pháp.

Xem thêm

Chuyện tình yêu của vợ chồng tổng thống Obama qua ảnh

Chuyện tình yêu: Những mối tình lệch tuổi

Câu chuyện tình yêu của cặp đôi họa sĩ bên nhau 66 năm

Nhóm thực hiện

Trần Linh Trang (Nguồn: Tạp chí Phái Đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more