6 BST nổi bật tại tuần lễ Haute Couture Xuân – Hè 2017

Đăng ngày:

[Tạp chí ELLE tháng 5/2017] Những mẫu thiết kế Haute Couture Xuân – Hè 2017 một lần nữa khẳng định câu nói bất hủ của nhà khoa học Albert Einstein: “Trí tưởng tượng quan trọng hơn cả kiến thức”.

Tinh thần du ngoạn – Giambattista Valli

Mơ về những chuyến hành trình xa xỉ, NTK Giambattista Valli khắc họa hình ảnh quý cô thuộc tầng lớp thượng lưu. Cùng đồng hành là phong thái sống thượng đẳng với những cuộc vui bất tận gợi mở qua các mẫu đầm. Đó là đầm lửng ngang đùi cho tiệc chiều, đầm dạ hội lệch vai với tà xòe rộng ra phía sau cho tiệc tối, hay đầm dạ hội dành riêng cho những buổi tiệc thâu đêm.

Khu vườn địa đàng – Dior

Giám đốc Sáng tạo Maria Grazia Chiuri khai thác thiết kế New Look kinh điển, khi kết hợp với kiểu quần culottes, nhấn đến đường cắt may được xử lý gọn gàng, ôm nhẹ lấy eo người mặc. Ở mẫu thiết kế
khác, gấu áo được làm xòe eo kiểu peplum thời thượng.

Backstage at Christian Dior Couture Spring 2017

Những mẫu đầm dạ hội mang sắc màu vũ hội thập kỷ 50 khi những người thợ của Dior luôn tất bật với khối lượng đơn đặt hàng may đầm dạ hội dự yến tiệc. Điểm nhấn là những bông hoa hồng thực hiện thủ công trên nền chất liệu ren, chỉ thêu ánh bạc tinh xảo được xử lý khéo léo ẩn dưới lớp vải tuyn mỏng manh, nữ tính.

Giữa các dòng kẻ – Iris Van Herpen

Sức hút của trang phục Iris Van Herpen chính là đem lại những hiệu ứng thị giác thú vị. Những đường sọc mùa Xuân-Hè được vẽ tay bằng khuôn phun trên chất liệu trong suốt. Nhiều kỹ thuật phức tạp đã được áp dụng cho 16 thiết kế để tạo nên hình tượng hư ảo về người phụ nữ trong kỷ nguyên con người bị chi phối bởi công nghệ và những khát vọng khơi xa.

Nữ thần Hy Lạp – Valentino

The Best of Couture Spring 2017

Những kiểu đầm suôn không chiết eo gợi tưởng đến nữ thần Hy Lạp được NTK Pierpaolo Piccioli thổi nguồn sinh khí mới mẻ.

 

Trung thành với kiểu dáng trang phục đồng nhất nhưng vẻ đẹp chất liệu được khéo khai thác từ xếp li đến lụa, jersey, tuyn trên nền xanh bạc hà, kem, hồng phớt, hay trắng ngà. Tô điểm thêm những bông hoa ren, hình ảnh chuồn chuồn, lá cây kết từ hạt kim sa. Tựa bản hòa tấu, về cuối BST được cường điệu hóa đúng tinh thần Haute Couture.

Sắc thái đủ đầy – Jean Paul Gaultier

 

Dù trong hoàn cảnh nào, người phụ nữ của Jean Paul Gaultier vẫn luôn toát lên phong thái quyền lực và quyết đoán. Mở đầu bằng mẫu suit cổ điển và kết thúc bằng mẫu đầm kết từ chi tiết lúa mạch cùng đầm dạ hội xen kẽ, Jean Paul Gaultier mong muốn minh chứng rằng phái đẹp, với bản lĩnh và sức mạnh tiềm ẩn, vẫn luôn là tâm điểm tỏa sáng trong mọi hoàn cảnh.

Về kết cấu trang phục, những thử nghiệm mới mẻ được Jean Paul Gaultier tiết chế. Nhận thấy rõ những thử nghiệm này qua chi tiết vai áo được may rộng, chi tiết eo may chiết, bố cục bất cân xứng, đai lưng thắt nút, họa tiết trang trí được xử lý cường điệu hóa – những dấu ấn này đều trái ngược với những quy chuẩn truyền thống đòi hỏi sự hoàn mỹ qua từng đường nét, chi tiết của dòng thời trang Haute Couture

Giải mã nghệ thuật – Maison Margiela

Nếu như Maison Margiela là bộ môn nghệ thuật thì NTK John Galliano là một nghệ sĩ xuất chúng. Giải mã tư duy nghệ thuật trừu tượng bằng ngôn ngữ thiết kế, BST Haute Couture Xuân – Hè 2017 của thương hiệu là những tác phẩm nghệ thuật đáng ngưỡng mộ. Áo khoác trench và măng-tô cách điệu với những đường xé rách hoặc phá vỡ cấu trúc ấn tượng. Chi tiết áo ngực, quần lót cách tân ngẫu hứng với đường vải cắt dạng thanh nối thành đầm suôn độc nhất vô nhị.

 

Chi tiết trang trí gợi tưởng đến khuôn mặt người qua màu sắc tương phản đỏ, đen. Hiệu ứng 3D lồng ghép giữa kỹ thuật in và lớp vải tuyn phủ bên trên. Sự ẩn hiện không rõ ràng mang lại trải nghiệm tìm kiếm những giá trị nghệ thuật vô hình luôn tồn tại trong thế giới thực tế.

Xem thêm

Chanel Haute Couture Xuân-Hè 2017 – Đôi tay hiện thực hóa giấc mơ

14 bộ váy lấy cảm hứng Disney trong Paris Haute Couture 2017

Những BST nổi bật tại tuần lễ Haute Couture Xuân-Hè 2017

Nhóm thực hiện

Thanhhuysing – Nguồn Tạp chí Phái Đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more