Valentino Rockstud pumps – Một huyền thoại của Maria Grazia Chiuri

Đăng ngày:

Trước khi gánh vác trọng trách sáng tạo cao nhất tại Dior, Maria Grazia Chiuri đã là một người phụ nữ đáng nể với tầm nhìn cấp tiến hướng về nữ quyền.

Có không ít những thiết kế của bà dưới thời đại của Valentino đã đi vào huyền thoại của làng thời trang thế giới, dung hoà rất tốt giữa hai yếu tố nữ tính và cá tính, trong đó có thể thấy nổi bật nhất chính là đôi giày Valentino Rockstud pumps.

Khoan đừng nhắc tới vội những kì vọng hụt mà truyền thông đặt lên Maria khi bà gánh lại giang sơn của nhà Dior trong thời gian gần đây. Nếu biết Maria từ thời còn vai vế tại Valentino, chúng ta có thể dễ dàng thông cảm hơn và nhận ra được tính kiên định trong những sáng tạo của bà cho cả hai nhà mốt.

Maria và người đồng giám đốc sáng tạo tại Valentino – Pierpaolo

2010 là một năm đáng nhớ tại Valentino. Đây là khoảng thời gian mà Maria cùng người đồng nghiệp của mình – Pierpaolo Piccioli tạo nên siêu phẩm Rockstud pumps– đôi giày cao gót đinh tán được liệt vào hàng kinh điển của thời trang thế giới. Rockstud pumps ngay khi vừa mới ra mắt đã lập tức trở thành một item được săn đón khắp nơi dù tag giá chẳng hề rẻ (đôi giày này có giá dao động từ 600 cho đến 1400 bảng). Suốt 7 năm liền, Rockstud pumps luôn là item “đinh” kéo doanh thu về cho Valentino. Theo báo cáo trong năm 2015, đôi giày này đã một tay kích tổng doanh thu của nhà mốt này lên 36% và đây cũng là đôi giày có giá trị bán lại cao nhất trên trang web bán đồ hiệu secondhand nổi tiếng – Vestiare Collective. Những cô nàng It girl của thời trang như Alexa Chung, Emma Stone, Olivia Palermo… thì liên tục mang đôi giày này lên thảm đỏ trưng diện. Cá biệt có những cô nàng như Nicky Hilton còn tậu hẳn cả một tủ Rockstud pumps bảy sắc cầu vồng. Nói không ngoa, bên cạnh những giày two-toned của Chanel, giày Hangisi của Manolo Blahnik… thì Rockstud pumps chính là một huyền thoại xứng đáng có mặt trong bộ sưu tập của bất cứ fashionista sừng sỏ nào trên thế giới.

Emma Stone

Emma Stone

Olivia Palermo

Olivia Palermo

Vanessa Hudgens

Vanessa Hudgens

Nicky Hilton

Nicky Hilton

Alessandra Ambrosio 

Eva Longoria

Jourdan Dunn

Kris Jenner

Ashanti

Đôi giày có đặc điểm nổi bật là những phần quai chân được dập đinh tán góc cạnh kết hợp cùng thiết kế tổng quan hết sức mềm mại nữ tính. Điều tuyệt vời ở đôi giày này chính là sự hài hoà giữa các yếu tố để tạo nên một item thời trang linh hoạt có thể kết hợp ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào với bất cứ thứ gì: từ lộng lẫy xa hoa như váy dạ hội thảm đỏ cho đến những set đồ hàng ngày năng động như quần jeans và áo pull.

Đây được coi là một sáng tạo tiếp nối xuất sắc truyền thống của nhà Valentino trong việc sử dụng các chất liệu như đinh tán, dây quai đồng thời cũng thể hiện được quan điểm thời trang rõ rệt của Maria và người đồng nghiệp: Bà vẫn luôn là một người phụ nữ cống hiến cho nữ quyền trong thời trang. Ngay cả những thiết kế của bà dù đẹp đẽ tinh tế tựa cổ tích vẫn luôn ẩn chứa những chi tiết phá cách, mạnh mẽ thể hiện được cái tôi bình quyền của phái đẹp trong bối cảnh cuộc sống hiện đại.

Xem thêm 

5 kiểu giày thời trang ứng dụng cao nàng nào cũng phải có

7 xu hướng giày nữ đẹp tại Tuần lễ thời trang Thu-Đông 2017

Xu hướng phụ kiện thời trang bạn nên có trong năm 2017

Nhóm thực hiện

Nguyễn Linh Đan (Nguồn: Tạp chí Phái Đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more