Giải mã phương pháp dưỡng da bằng dầu olive

Đăng ngày:

Chẳng ai nghĩ bôi lên da thứ chất lỏng nhờn và khó tan ấy lại có thể làm cho da đẹp hơn, chưa nói tới việc thừa dầu cũng đồng nghĩa với nhiều mụn. May thay, các chuyên gia chăm sóc da chưa bao giờ quên rằng hàng ngàn năm trước, phái đẹp của các nền văn hóa khác nhau vẫn luôn dùng dầu nguyên chất như một bí quyết chăm sóc da kinh điển.

Dầu và những điều bạn cần biết về phương pháp dưỡng da

Da khỏe thì mới đẹp, và da chỉ khỏe khi được cung cấp đầy đủ dưỡng chất và độ ẩm. Ít ai biết rằng da chúng ta luôn tiết một loại dầu tự nhiên để hút và giữ lại nước trong môi trường. Lớp dầu này đồng thời cũng ngăn chặn chất bẩn trong môi trường thâm nhập sâu vào các lỗ chân lông.

Việc lạm dụng quá nhiều mỹ phẩm thường tước mất lớp dầu tự nhiên làm cho da khô ráp, dễ tổn thương và không được bảo vệ. Lão hóa cũng làm cho sức phục hồi của da kém hơn, đồng thời cơ chế tự tiết chất nhờn bảo vệ cũng không còn hoạt động hoàn hảo. Đừng ngạc nhiên nếu bạn dùng kem dưỡng ẩm hàng ngày mà da vẫn không sáng bóng, vì trong kem dưỡng ẩm có thể chứa dầu thô bít kín lỗ chân lông, chứa hương liệu tạo mùi gây tổn thương da và về cơ bản thúc đẩy da mất khả năng tự điều chỉnh độ ẩm cần thiết.

 

Phương pháp dưỡng da bằng dầu olive

Phương pháp dưỡng da bằng dầu olive

Kể từ khi M.A.C giới thiệu dầu tẩy trang Cleanse Off Oil và được đón chào nồng nhiệt bởi các beauty fan hùng mạnh nhất, sản phẩm chăm sóc da với thành phần dầu là chủ yếu dần ra đời, được ưa chuộng và truyền tay nhau như ngôi sao mới của thế giới làm đẹp. Cuộc chiến về các chất hóa học trong các sản phẩm chăm sóc da chưa bao giờ kết thúc, nhưng ít nhất các beauty fan đã có sự lựa chọn mà họ có thể thở phào với công thức được đúc kết hầu hết từ các dưỡng chất tự nhiên.

Dầu và các sản phẩm có thành phần nhiều dầu được sử dụng trong chăm sóc da dựa trên nguyên tắc: “tương thích thì hút nhau”. Lớp dầu tự nhiên của da sau khi được tiết ra và làm tròn trách nhiệm của mình sẽ đóng cứng lại và kết hợp cùng bụi bẩn lấp kín lỗ chân lông. Khi dùng dầu chăm sóc da, sức thẩm thấu và sự tương thích giữa loại dầu đó với dầu tự nhiên của da sẽ làm lớp đóng cứng trên da và trong lỗ chân lông hòa tan, lấy đi toàn bộ bụi bẩn đồng thời cung cấp dưỡng chất cần thiết cho lớp da mới.

 

Dầu có thể dùng để tẩy trang, tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm.

Dầu có thể dùng để tẩy trang, tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm.

Tự làm sạch da mặt bằng dầu

Bước 1: Dùng dầu olive massage mặt thật kỹ để dầu thẩm thấu sâu, làm mềm da và lấy đi toàn bộ da chết.
Bước 2: Dùng khăn xô nhúng nước nóng, vắt khô và đắp lên mặt, hơi nóng sẽ giúp mở các lỗ chân lông cho dầu thấm sâu hơn và đẩy cặn bẩn ra ngoài.
Bước 3: Khi khăn nguội, dùng khăn lau nhẹ nhàng để lấy dầu thừa cùng da chết và các chất cặn bẩn khác. Lặp lại bước này vài lần cho đến khi da hoàn toàn sạch dầu. Da sẽ sạch bóng, mềm mại và không căng ráp. Có thể dùng một giọt dầu thoa đều lên da mặt để cung cấp thêm dưỡng chất nếu cần.

Các sản phẩm tiêu biểu:

1. DHC Cleansing Oil

Nữ hoàng của dòng sản phẩm tẩy trang bằng dầu. Sản phẩm với thành phần chính là dầu olive này bắt nguồn từ Nhật Bản và luôn được đánh giá xuất sắc trên tất cả các diễn đàn, website và blog làm đẹp trên toàn thế giới. Đặc tính: tan trong nước nên không để lại dầu lưu trên da sau khi sử dụng, đồng thời có chứa Vitamin E dưỡng ẩm cho da.

duong-da-bang-dauDHC Cleansing Oil

2. Clarins Face Treatment Oil

Dầu chăm sóc da mặt dùng cho ngày và đêm của Clarins có tác dụng cân bằng độ ẩm, trị mụn và làm cho da sáng ngời nhờ sự kết hợp hòan hảo của 6 loại tinh dầu: Cúc La Mã, Phong Lữ Thảo, Hạt Dẻ, Sen, Hương Thảo và Lá Xô Thơm. Sản phẩm được yêu thích không chỉ bởi tác dụng rõ rệt đặc biệt với da mụn mà còn bởi mùi hương không thể zen hơn.

duong-da-bang-dau-Clarins Face Treatment Oil

3. L’Occitane Almond Shower Oil

Dầu có khả năng tạo bọt? L’Occitane tạo ra được sự diệu kỳ này với dầu tắm Hạnh Nhân không chứa Paraben, không chứa hương liệu mùi nhân tạo, oil-based nhưng vẫn sạch và không để lại nhờn, L’Occitane Almond Shower Oil xứng đáng được đặt trong phòng tắm của các cô nàng ưa vẻ đẹp tự nhiên. 

duong-da-bang-dau-L’Occitane

Xem thêm Kế hoạch 12 ngày để có làn da đẹp

Nhóm thực hiện

Bài Mai Phương Mackey

Ảnh Corbis

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more