Đại diện Louis Vuitton trần tình về việc sa thải model vì tăng cân

Đăng ngày:

Ulrikke Hoyer, người mẫu người Đan Mạch, đã rất bức xúc chia sẻ trên trang mạng cá nhân rằng Louis Vuitton đã không cho cô lên diễn khi thấy cơ thể cô bị “sưng”.

hoyer di cho nha louis vuitton ss17

Người mẫu Ulrikke Hoyer đi cho nhà Louis Vuitton mùa Xuân-Hè 2017.

Hoyer cho biết là sau buổi fitting trang phục ở Paris, cô thực sự đã giảm một vài kilogram trước khi đặt chân tới Tokyo để tham gia diễn show Cruise cho LV. Cô kể lại sự việc rằng sau khi hạ cánh xuống Nhật Bản, phía công ty quản lý người mẫu đã thấy Hoyer có biểu hiện mặt, lưng và bụng bị sưng phồng và họ đã khuyên cô chỉ nên uống nước trong 24 tiếng tới để cơ thể về trạng thái bình thường. Thế nhưng, ngay tối hôm sau, phía công ty quản lý đã gọi điện lại thông báo rằng cô không được đi cho Louis Vuitton và phải trở về nhà.

ulrikke-hoyer-instagram

Theo báo The Cut, Hoyer đã từng catwalk cho show Xuân-Hè 2017 của LV cũng như Stella McCartney và Chloé.

chloe-spring-summer-2017-campaign-01

Về phía đại diện của Louis Vuitton, Giám đốc tuyển chọn người mẫu Ashley Brokaw đã phản bác lại những cáo buộc của Hoyer chỉ là hiểu lầm. Trợ lý của Brokaw, Alexia Cheval, đã cho tờ BOF xem đoạn email trao đổi giữa Brokaw và quản lý của Hoyer: “Ông Nicholas biết cô ấy có phần hông 92cm và nó vừa với đồ. Nhưng ngày hôm qua, sau khi cô ấy tới Tokyo, Hoyer không còn mặc vừa bộ đồ lần trước thử nữa (bộ đồ đã được thử ở Paris). Cô ấy có bụng, mặt cũng sưng lên và vì quá chật nên phần lưng hở toang.”

Brokaw cũng chia sẻ trực tiếp với BOF: “Thành thật tôi nghĩ có quá nhiều thứ bị hiểu sai. Chúng tôi được thông báo trước khi cô ấy để thử đồ là phần hông của Hoyer có số đo 92cm. Số đo này là hoàn toàn bình thường với tất cả mọi người, và chúng tôi nói thợ may là hãy làm tất cả những gì có thể với trang phục của Hoyer. Chúng tôi thiết kế trang phục theo số đo của Hoyer, điều đó cho thấy rằng chúng tôi muốn cô ấy tới diễn. Sau khi Hoyer đến Paris, chúng tôi đã làm cho cô ấy một chiếc áo khoác lông với số đo của cô ấy lúc đó và chúng tôi cũng đồng ý cho Hoyer tới diễn show Cruise 2018. Hai tuần sau, tại Tokyo, bằng lý do gì đó Hoyer đến thử đồ và chiếc áo khoác không còn vừa nữa. Vì chúng tôi ở Tokyo nên chúng tôi không có nhiều sự lựa chọn. Không có thợ may để sửa lại đồ, chúng tôi không còn cách nào khác là phải đưa ra quyết định cuối cùng là Hoyer không thể diễn vì tất cả những gì cô ấy thử mặc đều không vừa.”

LV Cruise 2018

Một vài look trong BST Cruise 2018 của LV.

Ulrikke Hoyer cho biết là cô không hề có ý muốn chỉ trích Giám đốc sáng tạo Nicolas Ghesquière, nhưng cô muốn cho mọi người thấy rằng vấn đề lớn nhất trong nền thời trang hiện nay đó là những bộ đồ đẹp vẫn chỉ thiết kế cho những ai biếng ăn cũng như không có một vóc dáng đầy đặn khỏe mạnh. ”Tôi biết rằng tôi là một công cụ”, Hoyer viết. “Tôi có thể nhận thức được điều đó, nhưng tôi đã từng chứng kiến rất nhiều cô gái gầy đến mức tôi không thể hiểu làm sao họ có thể đi lại và nói chuyện bình thường. Những cô gái ấy rất cần được trợ giúp khẩn cấp.” Cô chia sẻ thêm là ngay khi thấy cơ thể cô bị sưng, phía quản lý đã dặn cô chỉ được uống nước trong 24 tiếng trước khi diễn.

Phía Louis Vuitton cũng phản bác rằng Hoyer đã hiểu lầm ý của phía công ty quản lý mẫu: “Chúng tôi dặn tất cả các người mẫu hãy uống nước thay vì cà phê, nước ngọt và thức uống có cồn để tránh bị mất nước. Không hề có ai nói rằng các bạn ấy không được ăn. Điều đó hoàn toàn sai sự thật. Chúng tôi có những những cô gái phải di chuyển liên tục ở nhiều nước khác nhau và để thoát khỏi tình trạng mệt mỏi do jet lag gây ra, họ đã uống rất nhiều cà phê – điều này làm cơ thể càng mất nước. Vấn đề này đã xảy ra ngay ở show Resort tại Rio năm ngoái, có rất nhiều người mẫu đã bệnh vì họ uống quá nhiều thức uống có hại. Chúng tôi luôn muốn người mẫu của mình ở trong tình trạng sức khỏe tốt nhất cũng như nghỉ ngơi hợp lý. Bằng cách nào đó Hoyer đã hiểu sai thông điệp của chúng tôi rằng cô ấy chỉ được uống nước và không được ăn. Đó chắc chắn là nguồn cơn gây ra sự bức xúc hiện tại.”

LV instagram

Tài khoản Instagram của Louis Vuitton đang gánh chịu rất nhiều comment tiêu cực từ nhiều phía. Song, Louis Vuitton vẫn chưa đưa ra một phát ngôn chính thức trên các phương tiện truyền thông.

Cuộc tranh luận vẫn tiếp tục, nhưng không phải giữa Ulrikke Hoyer và đại diện của Louis Vuitton mà là giữa những người không ủng hộ hãng thời trang này với các tín đồ thời trang. Hiện tại, trên các tài khoản xã hội của Louis Vuitton đang nhận rất nhiều comment tiêu cực về tiêu chí chọn người mẫu. Ngoài những giải thích từ phía tuyển chọn người mẫu cho Louis Vuitton thì hãng vẫn chưa có phát ngôn chính thức nào. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thêm thông tin từ phía Louis Vuitton.

Xem thêm 

Bộ sưu tập chấm bi của Louis Vuitton và Yayoi Kusama

Thời trang Dior mùa Cruise 2018: Tính nữ dạo qua miền viễn Tây

Chiến dịch quảng bá ‘L’Invitation au Voyage’ của Louis Vuitton

Nhóm thực hiện

Vân Trang (Nguồn: BOF, Cosmopolitan, Instagram)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more